Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

7 bí quyết chăm sóc tóc mỏng khỏe tự nhiên

9/18/2019 10:04:00 AM

Mái tóc đẹp giúp phái nữ thể hiện sự tự tin, vẻ đẹp của bản thân. Tùy thuộc theo từng người có mái tóc như thế nào để có cách chăm sóc tóc riêng. Dưới đây là 7 bí quyết chăm sóc tóc mỏng khỏe tự nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì cách này sẽ giúp tóc bạn hồi sình trở lại đấy.

1. Cung cấp dưỡng chất cho tóc

Bạn nên biết rằng việc ăn uống của bạn có liên quan trực tiếp tới độ suôn mềm mái tóc. Nếu bạn muốn có mái tóc khoẻ, đẹp thì việc chỉ dùng sản phẩm dưỡng tóc thôi là chưa đủ, trong sinh hoạt hàng ngày tóc của bạn cũng cần cung cấp các chất dinh dưỡng. Chỉ khi được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và hợp lý thì mới có lợi cho sự sinh trưởng của tóc.

7-bi-quyet-cham-soc-toc-mong-khoe-tu-nhien.jpg

 

Lời khuyên dành cho bạn là bạn nên ăn nhiều những thực phẩm giàu sắt vì đây là thành phần chủ yếu giúp mọc tóc. Những loại thực phẩm chứa hàm lượng chất sắt gồm cacao, thịt thỏ, thịt gia cầm, đậu nành, lúa mì, thịt bê, lươn, tim bò, thịt bò, đậu phụng, lòng đỏ trứng. Ngoài việc chọn thức ăn giàu loại sắt dễ hấp thu, bạn còn nên bổ sung vitamin C để kích thích cơ thể tiếp nhận sắt; hạn chế dùng trà, cà phê vì chúng có tác dụng ngược lại.

Bạn cũng nên bổ sung thêm kẽm vào cơ thể, vì kẽm là một nguyên tố vi lượng không thể thiếu trong quá trình tổng hợp protein và phân chia tế bào. Thiếu kẽm, bạn sẽ có nguy cơ rụng tóc. Những nguồn thực phẩm cung cấp nhiều kẽm nhất là sò huyết, hải sản, thịt và gan. Nếu bạn không hay ăn những đồ này, có thể thay thế bằng lúa mì non, pho-mát, hạt dẻ.

2. Chọn dầu gội phù hợp

Để hồi phục cho mái tóc mỏng manh của bạn, bạn nên tìm chọn những loại dầu gội có nhiều dưỡng chất bổ sung cho tóc như trứng và tinh chất lô hội. Bởi trứng và lô hội có tác dụng rất tốt trong việc giúp tóc mọc nhiều hơn và khỏe mạnh hơn.

3. Sử dụng dầu xả đúng cách

Việc sử dụng dầu xả rất tốt cho tóc, nhưng bạn nên chọn những loại dầu xả phù hợp cho tóc mỏng của bạn. Loại dầu xả mà bạn nên dùng bây giờ là loại dầu phải có chất dưỡng ẩm tốt, thấm sâu và cung cấp nước cho tóc, có thể là dầu xả chiết xuất từ hạt dầu bơ hoặc dầu từ quả bơ. Và cũng chắc chắn rằng bạn phải để dầu xả trong tóc ướt từ một đến hai phút rồi mới được xả.

4. Sử dụng sản phẩm tạo độ phồng

Bạn nên xịt những sản phẩm tạo độ phồng cho tóc vào chân tóc, chúng sẽ khiến cho mái tóc bồng lên, tạo cảm giác mái tóc dày, bồng bềnh mà vẫn rất tự nhiên.

Tuy nhiên, bạn cần tránh những sản phẩm có độ ẩm cao hay nhiều chất kết dính như keo bọt, dưỡng tóc dạng gel hay dầu bóng tóc,… ở phần chân tóc, vì chúng sẽ làm cho tóc bạn dính bết vào da đầu. Tóc vì thế mà “đã mỏng nay còn… mỏng hơn”.

Cách sử dụng tốt nhất là bôi sản phẩm khi tóc còn ẩm. Sau đó, sấy khô để đạt hiệu quả cao nhất.

7-bi-quyet-cham-soc-toc-mong-khoe-tu-nhien-1.jpg

5. Massage da đầu

Massage da đầu là biện pháp hữu hiệu với mái tóc mỏng. Chỉ cần dùng đầu 10 ngón tay (không để móng) di nhẹ theo hình vòng tròn, hệ tuần hoàn máu dưới da được kích hoạt sẽ giúp chân tóc co giãn uyển chuyển, chất dưỡng được đưa lên tóc đều đặn và chế độ bài tiết nhờn điều hoà hơn. 

6. Chải tóc đúng cách

Chải tóc đúng cũng là một cách massage hiệu quả. Với mái tóc dài nên dùng loại lược răng thưa chất liệu mềm dẻo, tránh tất cả các loại lược răng nhọn, cứng, sắc. Chải tóc một cách nhẹ nhàng từ chân tóc đến hết ngọn tóc. Sau khi chải tóc hãy sử dụng dung dịch nước xịt dưỡng tóc.

7. Chọn kiểu tóc phù hợp

Để khắc phục tận gốc tình trạng tóc mỏng, bạn có thể thay đổi màu của tóc cho sáng hơn, thay đổi kiểu tóc để loà xoà trước trán, dùng dầu gội làm dày tóc và tránh dùng dầu xả.

Kiểu tóc xoăn cũng là lời khuyên hữu ích cho những ai có mái tóc mỏng. Những lọn tóc xoăn bồng bềnh sẽ tạo ra cảm giác dày hơn cho mái tóc.

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn kiểu tóc ngắn quá vai, ngang vai có tỉa đuôi tóc, tóc ngắn với mái ngang trán (cho khuôn mặt nhỏ hay hình oval), tóc tỉa nhiều lớp tạo sóng.

Bài trên nói về 7 bí quyết chăm sóc tóc mỏng khỏe tự nhiên, hy vọng bài viết cung cấp thông tin bổ ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo phununet

 

 

 

 

Tin tức nổi bật