Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Hướng dẫn cách tẩy trang bằng dầu oliu hiệu quả nhất cho nữ giới

9/18/2019 3:36:00 PM

Dầu oliu không chỉ có tác dụng phục hồi tóc khô xơ chẻ ngọn mà dầu oliu còn có tác dụng làm đẹp da cho nữ giới. Nhất là quá trình tẩy trang cho da dầu nhờn. Nhưng không phải ai cũng biết tẩy trang bằng dầu oliu như thế nào mới đúng cách – hiệu quả nhất. Những Tips hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn “gỡ rối” vấn đề trên!

cach-tay-trang-bang-dau-oliu-1.jpg 

 Hướng dẫn cách tẩy trang bằng dầu oliu hiệu quả nhất cho nữ giới

Tác dụng làm đẹp từ dầu oliu không phải ai cũng biết

Dầu oliu có tác dụng giữ ẩm da

Như các bạn đã sử dụng dầu oliu cho da đều thấy dầu oliu được hoạt động như là một loại kem sử dụng để dưỡng ẩm cho da cực kỳ tốt. Với những bạn nào da thường bị khô thì nên sử dụng dầu oliu để dưỡng ẩm qua đêm thay vì phải sử dụng những loại kem khác không được bảo đảm.

Dầu oliu giúp tái tạo các mô trên da

Nếu như các bạn sử dụng dầu oliu thường xuyên thì chắc chắn rằng làn da của bạn sẽ được mịn màng và mềm mại hơn. Đặc biệt sẽ giúp da săn trắc hơn rất nhiều.

Dùng dầu oliu để làm mặt nạ dưỡng da

Giúp dưỡng ẩm cho da rất tốt và tẩy tế bào chết cho da. Đồng thời, giúp da có màu sắc trắng sáng tự nhiên nhất.

Dùng dầu oliu để tẩy trang

Dầu oliu được ví như là loại “mỹ phẩm tẩy trang cao cấp” vừa có giá thành rẻ vừa mang lại hiệu quả khiến bạn bất ngờ. Dùng dầu oliu là sự lựa chọn thích hợp để tẩy sạch những lớp trang điểm còn rít dính trên da và làm sạch lỗ chân lông.

Ngoài ra, nhiều người vẫn thích dùng dầu oliu để giải quyết một số vấn đề làm đẹp khác: trị mụn, chống lão hóa, thoa lên các vùng da khô (khuỷu tay, đầu gối, …), làm sáng da mặt và giúp da săn chắc hơn.

cach-tay-trang-bang-dau-oliu-2.jpg 

 Tác dụng làm đẹp từ dầu oliu không phải ai cũng biết 

Hướng dẫn cách tẩy trang bằng dầu oliu ĐÚNG CÁCH – HIỆU QUẢ nhất

Dầu ô liu có cấu trúc hóa học tương tự như các loại sáp và dầu được sử dụng trong trang điểm. Do vậy, nó có thể dễ dàng hòa tan phấn, bóng mắt, liner và các loại mỹ phẩm trang điểm khác. Ngoài ra, dầu oliu cũng không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, ít mài mòn, không chứa các chất hóa học nhân tạo nên rất thích hợp cho những người có bị khô da, da nhờn và cả làn da nhạy cảm.

Có nhiều cách tẩy trang bằng dầu oliu. Đơn giản nhất là bạn dùng ngón tay chà xát khuôn mặt bằng dầu oliu.

Tuy nhiên, để làm sạch khuôn mặt hơn bạn nên dùng một miếng bông tẩy trang chuyên dụng. Muốn thực hiện cách này, bạn cần:

  • Đổ 1-2 giọt dầu oliu vào miếng bông.
  • Chà nhẹ miếng bông lên khắp khuôn mặt.
  • Thay miếng bông sạch khác để tẩy trang tiếp.

Có thể cho một ít thêm: chanh / muối biển / đường / dầu thầu dầu / nước lô hội.

Ngoài ra, dầu oliu khó tẩy sạch được kẻ mắt không thấm nước hoặc mascara nên bạn sẽ phải kì mạnh hơn ở phần này.

Sau đó bạn rửa mặt bằng nước ấm để trôi sạch tất cả bụi bẩn, phấn kem trên mặt. Lau khô bằng chiếc khăn mềm, nếu sau khi lau đi mà vẫn chưa sạch hết, bạn có thể tiếp tục chà nhẹ và rửa lại với nước.

Cuối cùng là dưỡng ẩm bằng loại kem dưỡng ưa thích.

 cach-tay-trang-bang-dau-oliu-3.jpg

Hướng dẫn cách tẩy trang bằng dầu oliu ĐÚNG CÁCH – HIỆU QUẢ nhất

Da nhờn dùng dầu oliu tẩy trang thường xuyên có tốt không?

Dầu ô liu trước đến nay vẫn được xem là một chất giữ ẩm tự nhiên giúp làm sạch vi khuẩn, giảm viêm. Đồng thời, có nhiều đặc tính hay và độc đáo giúp nó trở thành một nguyên liệu chăm sóc lý tưởng cho da nhờn.

Theo nhiều chuyên gia thẩm mỹ chia sẻ, da nhờn xuất hiện do nhiều nguyên nhân. Trong đó, việc thiếu hụt độ ẩm cũng khiến tính chất da thay đổi và làn da trở nên bóng bẩy hơn. Đừng cố gắng làm sạch “chúng” bằng mọi giá. Thay vào đó, bạn cần tìm cách để bổ sung độ ẩm cho da. Và dầu oliu là một gợi ý hay cho bạn lúc này. 4 Lợi ích của dầu oliu trong quá trình tẩy trang này sẽ giúp bạn hiểu rõ điều đó!

  • Làm sạch dễ dàng bụi bẩn, dầu thừa và các lớp trang điểm trên da, hiệu quả tẩy trang không kém các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng.
  • Có thể dễ dàng tìm mua dầu oliu ở các cửa hàng tiện lợi hoặc tại các siêu thị lớn, với giá thành rẻ và bạn sẽ cực kỳ an tâm khi chọn lựa vì hầu hết các sản phẩm đều là hàng ngoại nhập.
  • Tẩy trang bằng dầu oliu không làm da mất đi độ ẩm vốn có. Vì dầu chứa hàm lượng Vitamin E lớn, nên sử dụng dầu oliu còn giúp da mịn màng và căng bóng hơn.
  • Thành phần trong dầu có chứa lượng lớn Vitamin A, Vitamin E và chất chống oxy hóa, vừa có tác dụng làm sạch, vừa nuôi dưỡng và tái tạo lại lớp hàng rào bảo vệ da khỏi các tác động xấu của môi trường.

Tuy nhiên, khi áp dụng cách tẩy trang bằng dầu oliu cho da nhờn, chị em cần khéo léo kết hợp với các nguyên liệu làm đẹp da khác để ngăn ngừa các vấn đề về da và giúp mang lại hiệu quả tốt nhất.

cach-tay-trang-bang-dau-oliu-4.jpg 

Da nhờn dùng dầu oliu tẩy trang thường xuyên có tốt không?

Những lưu ý khi áp dụng cách tẩy trang bằng dầu oliu

  • Các chị nên thử tẩy trang một vùng da nhỏ trên mặt trước (đặc biệt với những chị da dễ nổi mụn). Nếu không bị dị ứng với dầu oliu thì có thể sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt.
  • Dầu ôliu thích hợp với các loại da: da khô, da nhờn, da nhạy cảm.
  • Nếu thấy da bị kích ứng hoặc nổi mụn nhiều hơn sau khi dùng dầu ôliu thì ngưng. Cách làm đẹp nào cũng tùy thuộc và cơ địa của từng người, có người thấy rất hợp còn có người thì không.
  • Trên thị trường không phải nơi nào cũng bán dầu oliu nguyên chất 100% để chúng ta sử dụng tẩy trang. Các bạn cần tìm đúng những nơi uy tín để mua, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Bên cạnh dùng dầu oliu, trên thị trường vẫn còn tồn tại những loại nước tẩy trang tương thích với từng loại da, có thương hiệu uy tín trên thế giới. Chẳng hạn, nước tẩy trang Uriage có nguồn gốc từ Pháp.

Tin tức nổi bật