Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

2 mẹo nhỏ giúp trị gàu hiệu quả không ngờ

9/18/2019 8:45:00 AM

Gàu là tình trạng nấm da phát triển trên da đầu gây ngứa và bong tróc. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do một loại nấm da đầu mang tên malassezia sinh sôi. Nếu bạn không điều trị kịp thời, bạn sẽ lâm vào tình trạng rụng tóc, ngứa ngáy, những mảng gàu bong tróc làm mất tự tin hơn. dưới đây là 2 mẹo nhỏ giúp trị gàu hiệu quả không ngờ.

 

tri-gau-hieu-qua-1.jpg

Cách trị gàu hiệu quả đơn giản bằng muối

Đầu tiên, bạn cần tìm trong bếp lọ muối ăn. Trước khi thực hiện, tóc cần phải được để cho khô. Sau đó cho muối ra lòng bàn tay rồi rắc lên tóc, massage nhẹ nhàng da đầu với muối. Muối có tính diệt khuẩn và ăn mòn cao vì thế sẽ đánh bật các mảng gàu ra khỏi da đầu và gột sạch khuẩn nấm.

Massage da đầu với muối khoảng 15-20 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Lặp lại liệu trình này 1-2 lần/tuần. Hiệu quả sẽ trông thấy qua từng ngày, chẳng mấy chốc da đầu sẽ trở lại chắc khỏe và sạch gàu.

Cách trị gàu hiệu quả bằng muối và phèn chua

Ông bà ngày xưa cũng truyền lại một cách trị gàu hiệu quả cực kỳ mà cho đến ngày nay, dù trên thị trường có rất nhiều chế phẩm đặc trị gàu đó là muối và phèn chua. Muối với tính diệt khuẩn cao cùng với phèn chua có tác dụng trung hòa độ pH trên da đầu sẽ là một liệu pháp tự nhiên mà hiệu quả cực kỳ.

tri-gau-hieu-qua.jpg 

 

Cách thực hiện cũng hết sức đơn giản. Đầu tiên, chuẩn bị một ít muối ăn và phèn chua. Phèn chua có thể tìm mua ở chợ. Sau đó, giã nhuyễn phèn chua hòa cùng muối ăn, tiếp tục trộn hỗn hợp trên với dầu gội đầu thường dùng. Tiếp theo là bạn chỉ việc gội đầu với hỗn hợp vừa trộn sau đó xả lại với nước sạch và dầu xả. Lặp lại liệu trình 1-2 lần/tuần đến khi hết hẳn. 

Điều trị gàu dứt điểm hiệu quả bằng các phương pháp tự nhiên đặc biệt là những kinh nghiệm dân gian thực sự đem lại những kết quả tốt và an toàn cho sức khỏe. Mong rằng với những chia sẻ trên xoay quanh việc điều trị gàu bằng nguyên liệu tìm thấy trong nhà bếp là muối, bạn sẽ lại có một mái tóc sạch gàu, chắc khỏe và tràn đầy sức sống.

Với 2 mẹo nhỏ giúp trị gàu hiệu quả không ngờ trên, hy vọng bạn nhanh chóng đánh bay “lũ gàu” đáng ghét để chúng không còn dám quay lại nữa. Nhưng bạn nên nhớ là phải áp dụng những cách này thường xuyên để đạt được được kết quả như ý muốn nhé!

Tin tức nổi bật