Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

3 cách trị mụn thịt tận gốc hiệu quả tại nhà

7/1/2019 3:53:00 PM

Mụn thịt thường mọc ở vị trí quanh mắt, dưới mí mắt hay ở các vùng trên mặt,…khiến cho làn da trở nên khô ráp, sần sùi và sạm đen, làm khuôn mặt như già trước tuổi khiến bạn vô cùng mất tự tin. Bạn đang tìm cách xóa mờ các nốt mụn thịt nhưng chưa tìm ra phương pháp phù hợp. Vậy hãy cùng sieuthimypham.vn tìm hiểu ngay 3 cách trị mụn thịt tận gốc hiệu quả tại nhà nhé.

 Cách trị mụn thịt với tỏi an toàn 

Tỏi được xem như vị thuốc kháng sinh tự nhiên có tác dụng tốt giúp kháng khuẩn, chống nấm và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn vo cùng hiệu quả, vì thế tỏi có tác dụng hạn chếvà ngăn ngừa sự phát triển và lây lan của mụn thịt. Bên cạnh đó, tỏi còn có tác dụng giúp kích thích sự bài tiết hormon và thúc đẩy sự tái tạo các tế bào da mới giúp làn da trở nên mịn màng.

cach-tri-mun-thit-bang-toi.jpg

 Chuẩn bị:

1 củ tỏi nhỏ

Tăm bông

Cách làm:

Đầu tiên bạn hãy bóc vỏ tỏi rồi giã nhuyễn, sau đó lọc lấy nước cốt.

Sau khi làm sạch vùng da bị mụn thịt thì bạn hãy lấy tăm bông thấm nước tỏi nhẹ nhàng thoa lên vùng da mụn. Thư giãn khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn có thể áp dụng phương pháp này 3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả cao.

Cách chữa mụn thịt bằng giấm táo nguyên chất
Giấm táo với hàm lượng 4-8% lượng acid acetic có khả năng phá hủy các mô liên kết cấu tạo nên mụn thịt mà không làm tổn thương đến các vùng da xung quanh. Do đó sử dụng giấm táo để loại bỏ mụn thịt sẽ mang lại hiệu quả cao lại vừa tiết kiệm chi phí.

cach-tri-mun-thit-bang-giam-tao.jpg

 Chuẩn bị:

Giấm táo

Bông gòn    Tham khảo tại Website: https://top10timkiem.vn/

Nước ấm

Xà phòng diệt khuẩn

Cách thực hiện:

Làm sạch vùng da có mụn thịt bằng nước ấm và xà phòng diệt khuẩn, sau đó thấm khô bằng khăn khô sạch.

Cho giấm táo ra một bát nhỏ, sau đó nhúng ướt bông gòn và vắt bớt nước.

Cố định bông gòn vào mụn thịt trong 15-20 phút (tránh xa vùng mắt), sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Lặp lại phương pháp này trong 3-5 ngày tiếp theo, mỗi ngày thực hiện 1-2 lần.

Những nốt thịt thừa sẽ khô và tự rụng đi nhah chóng trong 1 thời gian.

Dùng lá tía tô trị mụn thịt hiệu quả nhanh chóng

Tía tô là một loại rau thơm quen thuộc, trong Đông y tía tô được xem như là 1 vị thuốc giúp giữ cho thần sắc tươi tắn, da dẻ hồng hào. Ở Nhật Bản, lá tía tô được dùng để pha nước uống hoặc tắm rửa mỗi ngày để bảo vệ da, giảm nếp nhăn, làm trắng da, cải thiện tình trạng khô da. Trong dân gian Việt Nam, lá tía tô có tác dụng trị mụn thịt, mụn cóc rất hữu hiệu. 

cach-tri-mun-thit-bang-la-tia-to.jpg

 Chuẩn bị:

1 nắm lá tía tô

Cách làm:

Rửa sạch lá tía tô sau đó giã nát.

Sau khi làm sạch vùng da bị mụn thịt, dùng gang tay nilong thoa và nhẹ nhàng chà hỗn hợp lá tía tô lên những nốt mụn thịt, sau đó dùng gạc giữ cố định hỗn hợp trên mụn từ 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Trên đây là 3 cách trị mụn thịt tận gốc hiệu quả tại nhà mà bạn có thể áp dụng. Với những phương pháp này sẽ an toàn cho da nhưng bạn cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả cao. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích, giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, tươi trẻ.

Tin tức nổi bật