Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

3 cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên hiệu quả tại nhà

7/9/2019 3:45:00 PM

Mụn trứng cá là loại mụn phổ biến, nó không chỉ gây đau nhức khó chịu mà còn gây mất thẩm mỹ cho làn da khiến người mắc phải mất tự tin khi gặp gỡ mọi người. Vậy phương pháp nào trị mụn trứng cá đơn giản và an toàn tại nhà? Cùng sieuthimypham.vn tìm hiểu ngay 3 cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên hiệu quả tại nhà nhé.

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả bằng bã cà phê

cach-tri-mun-trung-ca-bang-ba-ca-phe.jpg

Bã cà phê nguyên chất chứa chất chống oxy hóa, giúp tẩy tế bào da chết, làm trẻ hóa làn da và ngăn ngừa mụn cực kỳ hiệu quả.

Bạn có thể tận dụng bã cà phê để làm 1 mặt nạ trị mụn cực kỳ diệu kỳ đó. Sau khi pha cà phê phin xong, hãy để bã nguội hẳn rồi thoa đều lên mặt và đê yên tới khi nào khô, rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Hãy kiên trì áp dụng các trị mụn này thường xuyên mỗi ngày kết hợp ăn uống hợp, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận các nốt mụn dần biến mất và làn da trở nên mịn màng và sáng tươi trở lại đó.

Trị mụn trứng cá siêu cấp tốc với chanh

cach-tri-mun-trung-ca-bang-chanh.jpg

Chanh có chứa 1 lượng lớn vitamin C, cùng axit citric tẩy tế bào chết và làm khô đầu mụn. Nước chanh còn chứa chất tẩy trắng có thể làm giảm đáng kể mụn đầu đỏ.

Thoa một chút nước cốt chanh tươi lên mặt trước khi ngủ là cách điều trị mụn hiệu quả và đơn giản nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm mặt nạ chanh với trứng gà bằng cách pha nước cốt nửa quả chanh với 1 lòng trắng trứng gà, hoặc hòa 5 muỗng nước cốt chanh với 2 muỗng nước lọc, hay dùng 1/4 nước cốt chanh và 3 thìa sữa chua để đắp lên da bị mụn khoảng 15 phút mỗi lần, và làm từ 1 -2 lần/ tuần để có hiệu quả nhanh nhất.

Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp làm đẹp này, bạn cần lưu ý không dùng nước chanh tươi thoa lên da trong ngày vì khi ra ngoài trời, nước chanh tươi làm tăng mức cảm quang trên da, từ đó dễ làm da bị tổn thương hơn. Đồng thời tránh dùng chanh quá thường xuyên, cũng như chỉ thoa chanh tươi hoặc các hỗn hợp với chanh lên nốt mụn, tránh các vùng da xung quanh, vì lạm dụng nước chanh tươi có thể làm da bị bắt nắng nhiều hơn, da dễ bị bào mòn và lão hóa sớm.

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả bằng chuối

cach-tri-mun-trung-ca-bang-vo-chuoi.jpg

Trong vỏ chuối có tính sát khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn và làm dịu các mụn đang sưng giúp mụn nhanh biến mất, da cũng không còn vết thâm.

Rửa sạch quả chuối bóc lấy vỏ chuối đem chà xát lên mặt rồi mát xa xung quanh phần bị mụn khoảng 30p rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện liên tục khoảng 3-4 ngày bạn sẽ thấy rõ những sự biến mất của mụn mà không để lại vết thâm gì.

Xem thêm: 

 

Tin tức nổi bật