Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

3 phương pháp trị vảy nến da đầu hiệu quả nhất hiện nay

9/18/2019 9:01:00 AM

Vảy nến da đầu là bệnh ngoài da khá phổ biến. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ và sinh hoạt hàng ngày của người bị da đầu vảy nến. Do đó, khi mắc bệnh này cần phải có phương pháp trị vảy nến da đầu hiệu quả để sớm đẩy lùi bệnh.

Vảy nến da đầu là gì? và nguyên nhân từ đâu?

Vẩy nến da đầu là những rối loạn của tế bào thượng bì, tạo nên một màng ngăn bám chặt trên da, nổi lên thành từng vẩy trắng do tế bào chết không mất đi. Căn bệnh này lành tính nhưng lại kéo dài. Bệnh vảy nến da đầu có khả năng lây lan rộng toàn thân, khiến người bệnh lo lắng.

Bệnh này có nhiều nguyên nhân gây nên, nhưng chủ yếu là do các nguyên nhân chính như: rối loạn hệ miễn dịch, yếu tố di truyền, yếu tố tâm lý (Stress), nhiễm khuẩn, dùng thuốc cảm tính, môi trường ô nhiễm, ánh sáng mặt trời, chấn thương thượng bì.

3-phuong-phap-tri-vay-nen-da-dau-hieu-qua-nhat-hien-nay.jpg

Phương pháp trị vảy nến da đầu hiệu quả nhất hiện nay

  1. Điều trị bằng phương pháp thiên nhiên

Được biết đến với khả năng điều trị lành tính, điều trị vảy nến da đầu được rất nhiều người quan tâm và áp dụng.

Dầu ô liu

Dầu ô liu giúp trị vảy nến da đầu. Việc thoa dầu ô liu hoặc dầu thực vật lên mảng vảy tổn thương trên da đầu để giúp làm giảm các triệu chứng và bổ sung chất dinh dưỡng cho da đầu, ngăn chặn vảy phát triển lan rộng và tái phát.

Muối biển

Muối biển với tác dụng kháng khuẩn sẽ giúp ích rất nhiều cho da đầu bị bao phủ bởi vẩy nến. Hãy hòa chung muối biển với nước và thoa lên vùng da thương tổn giống như dùng dầu ô liu.

 3-phuong-phap-tri-vay-nen-da-dau-hieu-qua-nhat-hien-nay-1.jpg

Giấm táo

Giấm có tác dụng chống viêm hiệu quả. Để chữa trị bệnh vẩy nến da đầu, bạn hãy trộn 1 phần giấm táo với 1 phần nước. Sau đó, thoa hỗn hợp lên vùng da đầu bị ảnh hưởng của vảy nến rồi rửa sạch bằng nước sau 20 phút nhé.

Tuy nhiên, vì là phương pháp từ thiên nhiên nên các bạn cần kiên trị điều trị. Đặc biệt, mỗi nguyên liệu thiên nhiên sẽ có một tác dụng nhất định đến từng loại da nên bạn cần tham khảo kỹ trước khi chọn nguyên liệu nào dành cho da của mình nhé.

           2. Điều trị bằng phương pháp thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt

Nước

70% cơ thể con người là nước, kể cả da. Nếu bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng có nghĩa là da bạn được làm ẩm từ bên trong. Điều này cực kì có lợi cho việc điều trị bệnh vảy nến da đầu.

Tắm nước ấm

Tắm nước nóng không phù hợp với vẩy nến da đầu vì nó kích thích vùng mảng đỏ thương tổn da đầu. Tuy nhiên, nước ấm vừa có hòa chút dầu khoáng hoặc dầu ô liu, muối tắm hoặc sữa lại mang lại hiệu quả trong việc điều trị. Nó giúp làm dịu ngứa và thấm vào mô da giúp giảm đau do vảy nến.

Chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống bổ sung nhiều vitamin E, D ở các thực phẩm như dầu cá, hoa anh thảo, và cây kế sữa có công dụng điều trị bệnh vảy nến. Bạn có thể thoa dầu cá trực tiếp lên da đầu để hạn chế sự phát triển của vảy.

          3. Điều trị vảy nến da đầu bằng Dầu gội Ducray kelual ds shampoo – 100ml

Dầu gội Ducray kelual ds shampoo có khả năng hỗ trợ trị vảy nến da đầu. Dầu gội Ducray kelual ds thường chỉ cho tác dụng tại chỗ, ít hấp thu vào máu gây tác dụng toàn thân, nên dầu gội này rất an toàn cho làn da đang bị vảy nến.

Dầu gội Ducray Kelual DS có thành phần Keluamid 1.5% tác dụng tiêu sừng, chống ngứa và giảm đỏ da, đặc biệt sử dụng cho loại gàu dạng mảng và vảy nến da.

Sản phẩm còn có chứa Pyrithione - 1 chất có tính dược lý trị kháng sinh, khuẩn, kháng nấm, kìm nấm, protivoseboreynoe, protivopsoriaticheskoe. Chất này được ứng dụng rất cao trong việc điều trị bệnh vẩy nến, incl. da đầu, tăng tiết bã nhờn, gàu, eczema, ngứa, viêm da, neurodermatitis, viêm và tăng lột da; căn bệnh, gây ra bởi vi khuẩn Pityrosporum (ben ben, viêm da tiết bã).

 3-phuong-phap-tri-vay-nen-da-dau-hieu-qua-nhat-hien-nay-2.jpg

Với những tinh chất chuyên trị vảy nến, dầu gội Ducray Kelual DS tác dụng nhanh, hiệu quả kéo dài, mùi thơm tinh tế và không chứa paraben là những tin vui mà Ducray Kelual DS hứa hẹn mang lại cho những người đang khó chịu vì vảy nến da đầu.

Tổng hợp

Tin tức nổi bật