Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

4 cách dưỡng da, làm đẹp bằng trái cây tươi

9/18/2019 9:42:00 AM

Trái cây là loại nguyên liệu làm đẹp da tự nhiên vô cùng hiệu quả. Chúng không chỉ  cung cấp những dưỡng chất tốt cho da, nó còn giúp bảo vệ da vô cùng hiệu quả. Dưới đây là 4 cách dưỡng da, làm đẹp bằng trái cây tươi.

 

1.Dưỡng da với đu đủ

Đu đủ có chứa nhiều enzyme rất tốt cho da, những loại enzyme này sẽ tác động trực tiếp và giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Bạn chỉ cần cắt đi lớp vỏ, bỏ hạt và cho đu đủ vào máy xay hay máy ép trái cây để nghiền nát sao cho mịn nhất. Tiếp đó, sử dụng một ít bột sương sa hòa với nước rồi đun sôi trên bếp cho đến khi bột sương sa tan đều trong nước. Khi sương sa đã tan hoàn toàn, bạn trộn đều sương sa với sinh tố đu đủ và cho vào tủ lạnh trong khoảng 15 – 20 phút. Khi dùng, bạn đắp hỗn hợp này lên trong khoảng 15 phút. Làm đều đặn mỗi tuần sẽ giúp làn da tươi mới, mịn màng hơn bao giờ hết.

 
lam-dep-da-trai-cay.jpg

2. Làm mát da với khoai tây

Thời tiết nắng nóng khiến làn da bạn mất đi hơi ẩm trở nên khô và khó chịu. Giải pháp rất đơn giản, bạn chỉ cần một kg khoai tây, xắt lát, nấu kĩ và xay nhuyễn bằng máy xay trái cây hoặc máy ép trái cây. Khoai tây càng nhuyễn càng tốt. Bạn có thể bảo quản phần khoai tây nghiền này trong tủ lạnh và khi dùng chỉ cần pha một ít khoai tây vào nước để rửa mặt là được. Khoai tây sẽ giúp làn da bạn mịn màng, mát mẻ như lúc ban đầu.

3. Làm trắng da với dưa leo

Bạn chỉ cần đem dưa leo rửa sạch, thái mỏng. Sau đó bạn đắp những lát dưa leo này lên khắp khuôn mặt, để khoảng 20 phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước lạnh hoặc nước hoa hồng. Đây là mặt nạ dưa leo vừa dễ làm vừa giúp  bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và làn da của bạn, giúp da trắng, mịn và mỏng hơn. Nếu không thích đắp mặt nạ, bạn cũng có thể tẩy bỏ chất bụi bẩn, làm sạch da và giúp làn da khỏe hơn bằng cách sử dụng nước ép dưa leo để rửa mặt.

 
cach-cham-soc-da-dau-1.jpg
 
4. Trị mụn bằng cà rốt

Cà rốt đã gọt sạch vỏ, bạn cắt nhỏ rồi xay chung với một hũ sữa chua cho đến khi hỗn hợp nhuyễn đều và có màu cam nhạt. Lưu ý là hỗn hợp phải nhuyễn mịn đều thì mới có hiệu quả tốt nhất. Cà rốt chứa nhiều vitamin A làm lành sẹo mụn cùng sữa chua giống như thuốc kháng sinh có tác dụng diệt khuẩn mà không làm cho làn da của bạn bị khô và thô ráp. Ngoài ra, hỗn hợp này còn giúp trị mụn trứng cá và dưỡng da tươi mát nữa.

Với 4 cách dưỡng da, làm đẹp bằng trái cây tươi trên, hy vọng bạn nhanh chóng đánh bay “lũ gàu” đáng ghét để chúng không còn dám quay lại nữa. Nhưng bạn nên nhớ là phải áp dụng những cách này thường xuyên để đạt được được kết quả như ý muốn nhé!

Tin tức nổi bật