Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

4 cách trị da nhờn hiệu quả mà ai cũng làm được

9/18/2019 2:12:00 PM

Tất tần tật về da nhờn và cách chăm sóc

Làn da căng bóng nhờn rít gây mất thẩm mỹ, lớp make-up vừa xong đã trôi mất, Mụn đầu đen mụn cám chi chít là vấn đề chung cho những bạn có làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu nó không dễ chịu chút nào hôm nay Ducray.vn xin chia sẽ với bạn về nguyên nhân cũng như cách khắc phục đúng cách nhé

 da-nhon.jpg

 

Làn da luôn bóng nhờn do tiết nhiều dầu

Nguyên nhân khiến da mặt bị bóng nhờn

Trước khi tìm hiểu cách trị da nhờn thì chúng ta nên tìm hiểu nguyên nhân của trước, Chất nhờn được sản sinh ra từ dưới lỗ chân lông. Các yếu tố như gen, Hoocmon bên trong cơ thể và mức độ hoạt động của tuyến bả nhờn Quyết định độ nhờn dầu trên da chúng ta, vùng chữ T gồm trán và mũi là những vùng tiết ra nhờn nhiều hơn so với các vùng da khác trên mặt, ở đây tuyến bả nhờn hoạt động mạnh mẽ dẫn đến việc lỗ chân lông to cộng với việc bụi bẩn bám vào mà bạn không vệ sinh sạch sẽ là nguyên nhân gây ra mụn.
Mặc dù tuyến bả nhờ là nguyên nhân gây ra mụn nhưng nó cũng đóng vai trò  vô cùng quan trọng giúp dưỡng ẩm và bôi trơn làn da. Làm sạch tế bào chết ứ động bên trong làn da, do đó bạn dùng các biện pháp hút dầu và các chất nhờn trên da không phải là giải pháp tối ưu. Chúng ta nên điều tiết hoạt động của tuyến bả nhờn luôn giữ cho làn da luôn sạch để lỗ chân lông được thông thoáng nhầm ngân chặn quá trình hình thành nhân mụn.
Cách nhận biết da nhờn

  • Da đổ dầu ở vùng chán và mũi
  • Lỗ chân lông to xuất hiện mụn đùa đen
  • Sau khi rữa mặt da khô thoát nhưng sau vài tiếng đồng hồ da lại đỏ dầu
  • Vào bưởi trưa hay những lúc nắng nóng thì da càng đổ nhiều dầu

 Hướng dẫn cách trị da nhờn hiệu quả nhất ngay tại nhà

Một số cách trị làn da bóng nhờn

  1. Dùng giấy thấm dầu thấm nhờn tức thì: Đây là biện pháp sáng suốt dành cho những ngày đi chơi xa hay chỉ đơn thuần đi học đi làm khi da tiết nhờn bạn chỉ cần dùng giấy ấn nhẹ lên da và dầu nhờn tức thì sẽ thấm vào giấy trả lại cho bạn làn da khô thoáng tuy nhiên đây cũng chỉ là liệu pháp tức thì không mang lại hiệu quả lâu dài.

     

  2. Sử dụng phấn rơm hút nhờn: Thay vì dùng phấn nén trong bước trang điểm hàng ngày bạn hãy thửu sử dụng phấn rơm hoặc có thể dùng thêm phấn rơm không màu cho b
    1. ước trang điểm nền cuối cùng để phấn có thể thấm hết dầu và cho bạn một làn da khô thoáng.
    2. Sử dụng kem dưỡng ngăn tiết bả nhờn: Tuy nhiên với những biện pháp trên chỉ mang tính hiệu quả tức thời, các bạn cần phải có một giải pháp về lâu dài để hạn chế tối đa ảnh hưởng của dầu nhờn nếu để tình trạng kéo dài quá lâu da bạn có thể sẽ bị mụn gây mất thẩm mỹ, một giải pháp tối ưu mà mình muốn chia sẽ đến bạn trong bài viết này chính là các bạn hãy dùng một sản phẩm có tác dụng điều tiết tuyến bả nhờn Ducray keracnyl matifyer
    3. Thoa kem Ducray keracnyl 2 lần mỗi ngày để kiểm soát tuyến bả nhờn có công dụng điều tiết tuyến bả nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông với kết cấu mõng mịn dễ  thẩm thấu vào da không gây cảm giác bết dính khó chịu cho da.

    da-nhon-2.jpg

    mặt nạ dưỡng da  điều tiết tuyến bả nhờn:

    • Ngăn da tiết dầu nhờn bằng mật nạ cà chua mặt mật ong:
    • trộn 1/2 quả cà chua với 1 thìa mặt ong

      ban chỉ cần lấy một quả cà chua ép lấy nước và trộn đều với một muỗn cà phê mật ong sau đó matxa lên da trong 15 phút rồi rữ lại với nước. Trong cà chua chứa nhiều vitamin C giúp ngăn chặn quá trình lão hóa và tiết bả nhờn trên da.

    • Nước lạnh làm giảm dầu nhờn trên da :

    da-nhon-1.jpg

  • giảm dầu nhờn bằng cách rữa mặt bằng đá lạnh

    Cách làm giảm dầu nhờn đơn giản nhất là dùng nước lạnh hoặc đá lạnh chườm lên da sau khi đã được làm sạch, thực iện điều đặng mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận được làn da mình ít nhờn và lỗ chân lông cũng được thu nhỏ lại.

Trên đây là tất cả tuyệt chiêu trị nhờn hiệu quả mà đơn giản nhất bạn còn ngại gì mà không thử ngay đi nào. Chúc các bạn thành công nhé!

Tin tức nổi bật