Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

4 cách trị mụn bằng cám gạo hiệu quả tức thì

9/18/2019 8:55:00 AM

Cám gạo là loại tự nhiên có thành phần trị mụn rất tốt. Với công thức trị mụn dưới đây có nhiều Vitamin E và B1 sẽ giúp bạn vừa trị mụn, lại làm trắng da, làn da mịn màng như da em bé. Dưới đây là 4 cách trị mụn bằng cám gạo hiệu quả tức thì.

1. Mặt nạ cám gạo và nghệ

Nghệ là loại củ có khá nhiều công dụng, nhất là trong việc giảm mụn, trị thâm. Vì vậy, nếu bạn có nhiều thời gian và tình trạng mụn của bạn khá nặng, bạn có thể trộn đều bột nghệ với cám gạo, cho thêm sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sánh. Sau đó, thoa đều khắp mặt, đắp mặt nạ trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bên cạnh tác dụng trị mụn của cám gạo, bột nghệ sẽ giúp làm mờ các vết thâm do mụn gây nên và sữa tươi sẽ mang đến cho bạn một làn da mềm mịn.

 

ban-da-biet-cach-tri-mun-bang-cam-gao-1.jpg

2. Cám gạo và rau diếp cá

Rau diếp cá tính hàn, có công dụng làm mát, sát khuẩn cũng như trị mụn hiệu quả. Trong khi cám gạo lại là bài thuốc quý dưỡng da từ lâu đã được áp dụng trong y học.

Cách làm: cũng rất đơn giản, rau diếp cá xay lấy nước rồi hòa với loại cám gạo sạch. Sau đó, đắp dung dịch đó lên mặt vào buổi tối, ba lần một tuần.

Đắp mặt nạ cám gạo và rau diếp cá không chỉ giúp trị mụn hiệu quả mà còn dưỡng da mình trở nên trắng mịn màng hơn chỉ trong một thời gian ngắn.

3. Cám gạo và cà phê

Nếu như bạn đang chán nản với đám mụn cám, chúng làm cho da có nhiều chấm đen. Yên tâm nhé, đã có mặt nạ bào chế từ bột cám gạo và cà phê. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

 

ban-da-biet-cach-tri-mun-bang-cam-gao-2.png

Trộn 1 muỗng cà phê với 2 muỗng cám gạo

Sau đó thêm nước để hỗn hợp mềm và sệt dính

Đắp hỗn hợp này lên da chừng 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm

Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ thấy làn da mình được cải thiện.

4. Cám gạo và sữa tươi

Hòa cám gạo với sữa tươi thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó đắp một lớp mỏng hỗn hợp này lên mặt để khoảng 20-30 phút và rửa sạch lại măt. Loại mặt nạ này giúp bạn làm dịu da mỗi khi đi ra ngoài nắng, đánh bay mụn cám, mụn đầu đen nhờ các hạt nhỏ li ti của cám gạo.

Bạn đã thấy rất nhiều công thức được bào chế từ bột gạo như trên. Nếu như bạn đang bị đám mụn quấy rầy thì còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay kết hợp những dược liệu trên đây với nhau để tạo ra một sản phẩm hoàn hảo cho làn da.

Với 4 cách trị mụn bằng cám gạo hiệu quả tức thì trên, hy vọng bạn nhanh chóng đánh bay “lũ gàu” đáng ghét để chúng không còn dám quay lại nữa. Nhưng bạn nên nhớ là phải áp dụng những cách này thường xuyên để đạt được được kết quả như ý muốn nhé!

Xem thêm:

 

Tin tức nổi bật