Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

5 bí kíp dưỡng da "siêu" đơn giản vào mùa đông

9/18/2019 9:24:00 AM

Vào thời tiết mát mẻ khiến cho chúng ta "lười" chăm sóc da hơn thường ngày. Cứ nghĩ mỗi sáng, tối ngồi dành ra 15'  để "bôi trét" với đủ loại mỹ phẩm thì chúng ta đã ngại rồi. Tuy nhiên, với thời tiết mát này, da chúng ta dễ bị bong tróc, xỉn màu mà bạn không chăm sóc thì da bạn có biểu hiện ngày càng tệ hơn. Dưới đây là 5 bí kíp dưỡng da "siêu" đơn giản vào mùa đông, bạn tham khảo qua và hãy thay đổi phương pháp chăm sóc da nhé.

1. Tẩy trang bằng dầu thiên nhiên

Chúng ta cho rằng tẩy trang chỉ là bước làm sạch mỹ phẩm. Song nếu bạn biết tận dụng dầu thiên nhiên, nó sẽ không chỉ tẩy sạch lớp trang điểm, ngừa mụn mà còn góp phần dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da rất tốt đấy!

5-bi-kip-duong-da-sieu-don-gian-vao-mua-dong.jpg

2. Đắp mặt nạ “siêu tốc”

Mặt nạ là bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da hàng tuần. Nhưng thay vì phải đợi 15-30’ mỗi lần đắp, bạn có thể “cấp cứu” làn da khô ráp bằng phương pháp đắp mặt nạ với toner hoặc serum. Các sản phẩm dưỡng da dạng lỏng có thể thẩm thấu sâu hơn vào da, nuôi dưỡng da tốt không kém mặt nạ nhờ phương pháp sau:

5-bi-kip-duong-da-sieu-don-gian-vao-mua-dong-1.jpg

3. Serum trước, mặt nạ sau

Quan điểm “phải đắp mặt nạ trước, rửa sạch mới bôi mỹ phẩm” không hoàn toàn đúng. Các bạn Hàn Quốc đã thực hiện quá trình ngược lại để chăm sóc da mùa đông hiệu quả hơn. Serum khi dùng trước mặt nạ không chỉ tăng dưỡng chất cho loại mặt nạ đó, mà còn được truyền sau vào da, cho kết quả tốt hơn khi chỉ thoa bình thường đấy!

5-bi-kip-duong-da-sieu-don-gian-vao-mua-dong-2.jpg

4. Tự chế mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ là “vũ khí bí mật” giúp làn da phục hồi nhanh chóng. Trong thời gian ngủ, các loại mặt nạ này sẽ điều trị chuyên sâu và giúp da căng bóng, sáng rỡ vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, nếu bạn quá lười để sắm cũng như bôi thêm một lớp mặt nạ ngủ buổi tối, bạn có thể tận dụng chính loại kem dưỡng có sẵn của mình” 2-3 lần một tuần, hãy trộn kem với tinh dầu để tạo ra hỗn hợp mặt nạ ngủ siêu nhanh này nhé!

5-bi-kip-duong-da-sieu-don-gian-vao-mua-dong-3.jpg

5. Dùng kem dưỡng “đa công dụng” (tinted moisturizer)

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm kem dưỡng tích hợp khả năng chống nắng và làm đều màu da. Các loại kem này có ưu thế hơn kem chống nắng thông thường ở chỗ cung cấp độ ẩm, không làm khô da trong khi vẫn bảo vệ da dưới các tia tử ngoại độc hại. Mùa đông, da bạn vẫn có thể bị tấn công dù trời không có nắng đấy!

5-bi-kip-duong-da-sieu-don-gian-vao-mua-dong-4.jpg

Bài trên nói về 5 bí kíp dưỡng da "siêu" đơn giản vào mùa đông, hy vọng bài viết cung cấp thông tin bổ ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo kenh14

Tin tức nổi bật