Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

5 cách trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên an toàn và tiết kiệm

12/9/2019 10:46:00 AM

Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị mụn, trong đó sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để trị mụn được rất nhiều người áp dụng. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên an toàn và tiết kiệm nhé.
Cách trị mụn đơn giản bằng tỏi

cach-tri-mun-mu-sung-bang-toi.jpg

Tỏi không chỉ là gia vị quen thuộc trong chế biến món ăn và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn giúp chúng ta làm đẹp da tại nhà.

Đồng thời, tỏi có tính kháng khuẩn, kháng viêm, tiêu sưng rất tốt nên thường được sử dụng trong chữa bệnh về đường hô hấp như: ho, viêm họng, đau rát họng.

Tuy nhiên, tỏi không chỉ là vũ khí tuyệt vời trong cách trị mụn cóc hiệu quả, bởi thành phần chứa trong tỏi có tính oxi hóa rất cao, mà còn là bí quyết trị rụng tóc tại nhà theo dân gian được nhiều người tin dùng nữa đấy nhé!

Cách trị mụn bằng tỏi tươi như sau:

  • Bước 1: Bạn hãy rửa sạch mặt với nước ấm, kết hợp với sữa rửa mặt như bình thường để làm sạch da mặt và lỗ chân lông nở ra dễ cho quá trình trị mụn.
  • Bước 2: Đem tỏi bóc vỏ thật sạch rồi dùng dao thái mỏng 1 lát tỏi ra, sao cho kích thước tỏi không quá to so với mụn.
  • Bước 3: Lúc này, các bạn dùng lát tỏi mỏng vừa cắt đem đắp lên dùng da bị mụn khoảng 10 phút, rồi rửa sạch mặt với nước lạnh. Với cách trị mụn bằng tỏi này, nên thực hiện 2 lần/ngày để được hiệu quả sau 1 tuần sử dụng.

Ngoài cách làm như trên, nước ép tỏi còn là một trong những cách trị mụn thịt cũng rất hiệu quả.

Đây là cách trị mụn tại nhà đơn giản và hiệu quả được nhiều người lựa chọn trong phương pháp trị mụn mỗi ngày đấy ạ!

Cách trị mụn cám tại nhà bằng sữa chua
Sữa chua không chỉ là loại thực phẩm được lên men tự nhiên được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Sữa chua còn là sản phẩm chăm sóc sắc đẹp hoàn hảo, giúp loại bỏ mụn cám hiệu quả và nhanh chóng tại nhà.

Cách trị mụn bằng sữa chua không đường như sau:

  • Đối với da khô mụn: Trộn đều 1/2 hũ sữa chua không đường với 2 thìa cafe mật ong vào nhau. Tiếp theo rửa mặt thật sạch với nước ấm và lau khô. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp lên mặt massage nhẹ nhàng 2 phút rồi đợi khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại mặt với nước mát thật sạch.
  • Đối với da dầu nhờn: Trộn đều 1/2 hũ sữa chua không đường với 1 muỗng cafe nước cốt chanh vào nhau. Sau đó rửa mặt sạch rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt và massage 1 phút. Nằm thư giãn 10 phút thì bạn rửa mặt với nước.

Như vậy, tùy thuộc vào mỗi loại da mà bạn hãy lựa chọn cho mình cách trị mụn bằng sữa chua cho phù hợp để đạt được hiệu quả nhanh nhất nhé!

Cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày bằng mật ong
Mật ong được xem là thần dược có tác dụng phối hợp chữa nhiều loại bệnh đã được y học công nhận từ lâu và cũng là bí quyết làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn.

Trị mụn nhanh tại nhà bằng mật ong như sau:

  • Bước 1: Trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa mật ong lên vùng da bị mụn để các dưỡng chất có trong mật ong thấm đều vào da.
  • Bước 2: Sau khi ngủ dậy, bạn rửa sạch mặt với nước lạnh, lúc này mụn trên làn da của bạn sẽ dần dần biến mất. Lúc này da cũng mềm mịn, sạch sẽ hơn so với lúc chưa dùng mật ong trị mụn.

cách trị mụn đầu đen bằng mật ong hiệu quả nhấtNên thực hiện thường xuyên 2-3 lần/tuần sẽ trị mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen nhanh nhất và giúp nuôi dưỡng làn da.

Chính vì công dụng thần kỳ như vậy, mà mật ong được coi là cách trị mụn bằng thiên nhiên hiệu quả nhất mà không gây dị ứng với tất cả các loại da.

Cách trị mụn thâm đơn giản bằng nghệ

phuong-phap-tri-mun-bang-nghe.jpg


Trị mụn bằng nghệ sẽ giúp các bạn tạm biệt những khuyết điểm trên làn da với những bí quyết sau đây:

  • Bước 1: Bạn chỉ cần chọn 1 củ nghệ tươi, đem rửa sạch rồi gọt vỏ rồi cắt thành từng lát, sau đó xay nhuyễn nhé.
  • Bước 2: Các bạn hãy làm sạch mặt bằng cách rửa với sữa rửa mặt như bình thường.
  • Bước 3: Sử dụng nghệ đã xay nhuyễn đắp lên da mặt có chứa mụn, lúc này nghệ sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn lên da.
  • Bước 4: Mỗi tuần, các chị em nên thực hiện 2-3 lần để được hiệu quả nhanh chóng và sau mỗi lần đắp nghệ nên dùng nước hoa hồng để lau sạch nghệ nhé.

Đây là một trong những cách trị mụn từ thiên nhiên đơn giản và an toàn cho da được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn nhất đấy ạ!

Cách trị mụn cấp tốc bằng nha đam
Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp trị mụn hiệu quả tại nhà trên da thì chắc chắn không thể bỏ qua nha đam. Đây là nguồn nguyên liệu tự nhiên giúp loại vết thâm và trị mụn cám nhanh nhất.

Nha đam có nhiều lợi ích như chống viêm, kháng khuẩn, làm đẹp da, trị mụn giúp làm lành vết thương, và tái tạo tế bào mới trên bề mặt da hiệu quả.

Cách trị mụn thâm bằng nha đam như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 nhánh nha đam tươi, cắt bỏ phần vỏ và cạo lấy phần thịt trắng bên trong.
  • Bước 2: Tiếp theo, các bạn lấy 1 ít gel nha đam thoa đều lên vùng da bị mụn, massage khoảng 5 phút.
  • Bước 3: 30 phút sau, khi da mặt đã hút hết dưỡng chất từ nha đam thì bạn sẽ rửa mặt với nước lạnh thật sạch.
  • Bước 4: Để có hiệu quả nhanh và loại bỏ sạch mụn trên da mặt, giúp làn da trắng sáng, mềm mịn thì bạn nên kiên trì thực hiện 2 lần/ngày nhé.

Với công dụng thần kỳ như vậy nên được chị em sử dụng trong nha đam để làm mặt nạ giúp trắng da, ngăn ngừa mụn tại nhà nhanh nhất mà lại tiết kiệm được chi phí.

Trên đây là 5 cách trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên an toàn và tiết kiệm. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn, giúp lấy lại làn da mịn màng sạch mụn.

Xem thêm: 

 

Tin tức nổi bật