Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Bạn đã sở hữu chiều cao cân nặng chuẩn của nữ chưa?

1/20/2021 10:55:00 AM

Cũng chiều cao đó, cân nặng đó nhưng sẽ có người nhận xét bạn có thân hình cân đối, người thì nói bạn hơi đẫy đà một tí và người thì nói hơi gầy. Vậy theo bạn thì ai nói đúng đây, chiều cao và cân nặng cơ thể như thế nào là hợp lý? Cân nặng chuẩn của nữ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhiều chỉ số để đánh giá. Tất nhiên, quan điểm về cái đẹp và sở thích, gu thẩm mỹ của mỗi người là khác nhau. Nhưng trong bài viết hôm nay Siêu Thị Mỹ Phẩm sẽ bật mí cho bạn chiều cao, cân nặng chuẩn của nữ mà 90% dân số cho rằng là hoàn hảo. 

cach-tinh-chieu-cao-can-nang-chuan-cua-nu.png

Theo bạn chiều cao cân nặng tiêu chuẩn như thế nào là phù hợp?

Đối với chị em chúng ta vóc dáng điều được quan tâm hàng đầu“ nhất dáng nhì da”. Không chỉ người mẫu hoa hậu mà bất cứ người phụ nữ nào có thân hình cân đối sẽ thuận lợi trong giao tiếp hằng ngày và trong công việc. Thoải mái diện các bộ trang phục yêu thích mà không phải đắn đo. Vậy thân hình cân đối, chiều cao cân nặng tiêu chuẩn được đặt ra như thế nào?

1. Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nữ giới

Để xác định vóc dáng cân đối hay chưa chúng ta sẽ dựa vào chiều cao và cân nặng hiện tại. Hai chỉ số này phải nằm ở mức cân đối và tỉ lệ thuận với nhau, không thế cao nhưng lại nhẹ cân và ngược lại. Dựa vào bảng cân nặng chiều cao chuẩn của nữ dưới đây để đánh giá nhé.  

can-nang-chuan-cua-nu.jpg

Bảng tỷ lệ chiều cao, cân nặng tiêu chuẩn của nữ

2. Cân nặng tỉ lệ với chiều cao bao nhiêu là chuẩn?

Ngoài bảng chiều cao cân nặng tiêu chuẩn ở trên, theo các nghiên cứu thì bạn sẽ biết được chính xác tình trạng béo phì, thừa cân, suy dinh dưỡng hay khỏe mạnh thông qua cách tính chỉ số BMI do nhà khoa học người Bỉ Adolphe Quetelet đưa ra năm 1832

Chỉ số BMI và phân loại mức độ gầy, béo dựa theo chỉ số BMI

Chỉ số BMI (Body Mass Index) là chỉ số thể trọng được tính dựa trên cân nặng và chiều cao hiệu tại. Tại các trung tâm fitness and yoga, trung tâm thể hình,... thì chỉ số này được sử dụng để biết người rằng tình trạng thừa cân nặng hoặc thiếu cân. Từ đó giúp điều chỉnh chế độ chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn hợp lý.

Đối tượng áp dụng: 

  • Người trưởng thành, bao gồm cả nam và nữ (trên 18 tuổi). 
  • Không đo chỉ số BMI cho phụ nữ có thai, vận động viên luyện tập thể thao, người già. 
  • Chỉ số cân nặng phù hợp với chiều cao này còn có sự thay đổi giữa các quốc gia.

Công thức tính chỉ số BMI:

chi-so-bmi.PNG

Công thức tính chỉ số thể trọng BMI

Ví dụ: Một người có cân nặng 50kg, chiều cao 1,6m áp dụng công thức trên tính chỉ số BMI sẽ là: BMI =  50/1,6*1,6 = 19,53 kg/m2 => cân nặng tiêu chuẩn, bình thường

3. Cách tính số đo 3 vòng chuẩn của nữ

Ngoài chỉ số chiều cao và cân nặng tiêu chuẩn của nữ, thì các chỉ số vòng 1, vòng 2, vòng 3 cân đối, săn chắc cũng là một trong những yếu tố giúp cơ thể trở nên quyến rũ hơn rất nhiều. Bạn thường nghe nói đến những con số đạt chuẩn 90-60-90cm, nhưng đây chỉ là những con số dành riêng cho người mẫu mà thôi. Những số đo này sẽ chênh lệch tùy vào chiều cao của từng người. Tùy vào chiều cao và cân nặng của mỗi bạn nữ mà số đo 3 vòng khác nhau. Để biết chính xác con số này, bạn sẽ tham khảo cách tính như sau: 

  • Vòng 1 (Vòng ngực) 

Vòng 1 nữ = ½ chiều cao + 2 (cm) 

Vòng ngực này được tính với tiêu chuẩn là ½ chiều cao toàn thân. Sai số càng gần thì càng được coi là đẹp và đạt tiêu chuẩn.

  • Vòng 2 (Vòng eo) 

Vòng 2 nữ = ½ chiều cao – 22 (cm) 

Vòng eo sẽ được đo ở vị trí nhỏ nhất của bụng trên xương chậu. Vòng 2 được coi là đẹp khi con số này nhỏ hơn vòng ngực khoảng 20cm và nhỏ hơn vòng mông khoảng chừng 24cm. 

Khi tỉ lệ vòng eo/ vòng mông tương đương với 0,618 thì được coi tỷ lệ vàng. Đây là con số mà các người mẫu muốn đạt được. 

  • Vòng 3 (Vòng mông) 

Vòng 3 nữ = Vòng 2 / 0,618 (cm) 

Bạn sẽ đo ở vị trí lớn nhất của mông. Vòng mông đạt tiêu chuẩn sẽ lớn hơn vòng ngực 4cm và tương ứng lớn hơn vòng eo khoảng 24cm. Vòng 3 được xem là đẹp nhất khi tròn, đầy, cân đối và săn chắc. Đồng thời, cũng phải cân xứng với toàn bộ cơ thể cũng như vóc dáng của bạn.

4. Cách để sở hữu cân nặng chuẩn cho nữ

Sau những chia sẻ ở trên có lẽ các chị em đã xác định được tỷ lệ chiều cao cân nặng chuẩn của nữ là như thế nào và đã đánh giá xong cơ thể của mình đã cân đối hay chưa. Sau đây là những bí quyết để các cô nàng có thể sở hữu cân nặng chuẩn như ý. 

  • Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh: Hạn chế, tốt hơn là tránh thức ăn nhanh như khoai tây chiên, bánh kem, pizza, và kem,.. Thay vào đó bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu protein và chất xơ, cũng như chia khẩu phần thức ăn nhỏ hơn. Ăn từ 3-4 bữa mỗi ngày.
  • Chăm chỉ và kiên trì luyện tập thể dục thể thao như: gym, yoga hay cardio,.. tùy theo nhu cầu và thời gian của bản thân

an-uong-lanh-manh-.jpg

Ăn uống lành mạnh, tập thể dục điều đặn là yếu tố quan trọng để sở hữu vóc dáng chuẩn

  • Cuối cùng là ngưng ám ảnh những con số trên cân: trong quá trình tập luyện, giảm cân lấy lại vóc dáng tiêu chuẩn thì việc theo dõi cân nặng thường xuyên là quan trọng. Tuy nhiên trong thực tế, cùng một khối lượng cơ thể nhưng mỡ lại có thể tích lớn hơn cơ. Chính vì vậy con số trên cân không phải là thước đo chính xác và duy nhất. Việc ám ảnh cân nặng còn tạo ra tâm lý căng thẳng khiến cho cơ thể tiết ra cortisol, một loại hormone gây tích tụ mỡ.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ cho các bạn về chiều cao, cân nặng chuẩn của nữ. Bạn đánh giá cơ thể của mình cân đối hay chưa hãy cùng chia sẻ với chúng tôi nhé. Nếu cần tư vấn thêm thông tin để có thể lấy lại vóc dáng nhanh chóng hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0398.883.456.

Tin tức nổi bật