Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Các nhóm thực phẩm giúp điều trị mụn từ bên trong cơ thể

12/17/2019 9:25:00 AM

Ngoài việc chăm sóc da mụn từ bên ngoài thì một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn thải độc cơ thể, hỗ trợ trị mụn từ bên trong. Sau đây, cùng tìm hiểu những nhóm thực phẩm giúp điều trị mụn từ bên trong cơ thể nhé.
Nhóm thực phẩm giàu Vitamin A

Các loại thực phẩm giàu vitamin A: rau màu xanh đậm, cà rốt, khoai lang, đu đủ, gan cá, phô mai, trứng…

Vitamin nói chung luôn là những dưỡng chất rất cần thiết hỗ trợ quá trình tái tạo da. Trong đó, vitamin A là loại dưỡng chất cực hữu hữu ích cho việc nuôi dưỡng làn da sáng mịn, sạch mụn. Ngoài ra, Vitamin A còn giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa tế bào, góp phần sản sinh collagen từ bên trong. Thế nên chị em cần bổ sung Vitamin A vào chế độ ăn uống hằng ngày để giúp da làn căng mịn, bóng khỏe.

Nhóm thực phẩm giàu Vitamin C

thuc-pham-giau-vitamin-c.jpg

Các loại thực phẩm giàu vitamin C: trái cây có múi (cam, bưởi…), kiwi, xoài, dâu tây, việt quất, bông cải xanh, súp lơ, rau bina, cà chua…

Cùng với vitamin A thì vitamin C cũng là một dưỡng chất rất cần thiết để phòng chống những nốt mụn đáng ghét. Nếu Vitamin A có tác dụng tái tạo da thì Vitamin C là dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da sáng mịn. Ngoài ra, Vitamin C còn thúc đẩy quá trình hình thành collagen, ngăn ngừa sẹo và thâm mụn.

Nhóm thực phẩm giàu Vitamin B3 và B5

Các loại thực phẩm giàu Vitamin B3 và B5: gan, thận, thịt gà, trứng, bông cải xanh, đậu phộng, sữa chua, các loại đậu, bơ, khoai lang, cá ngừ, cá hồi, hạt, sữa, rau xanh…

Hai loại vitamin này góp phần không nhỏ trong việc điều trị mụn trứng cá. Trong khi Vitamin B3 tăng cường bảo vệ da, chống lại tác động của yếu tố bên ngoài thì Vitamin B5 là dưỡng chất hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất diễn ra thuận lợi.

Nhóm thực phẩm giàu Vitamin E

Các loại thực phẩm giàu Vitamin E: mầm lúa mì, hạt phỉ, hạt hướng dương, hạnh nhân, dầu cá, bơ…

Vitamin E cũng hỗ trợ quá trình điều trị mụn rất hiệu quả. Bên cạnh đó, Vitamin E còn được xem như là “thần dược” trong việc điều trị sẹo. Để sở hữu làn da đẹp, căng mịn và hồng hào, chị em nên cung cấp thêm vitamin E cho cơ thể qua các bữa ăn hàng ngày nhé!

Nhóm thực phẩm giàu kẽm

Các loại thực phẩm giàu kẽm: thịt bò, thịt gà, hạt bí ngô, hạt điều, đậu lăng, hải sản…

Kẽm cũng là một khoáng chất thiết yếu và rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da của bạn. Một số nghiên cứu cho rằng, việc bổ sung 40mg kẽm/ ngày có thể làm giảm tình trạng mụn trứng cá. Kẽm hỗ trợ quá trình tái tạo các mô và làm lành những tổn thương trên da, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm rối loạn ăn uống, giảm loãng xương, phòng chống ung thư… Ngoài ra, kẽm còn điều chỉnh mức độ trao đổi chất và hormone trong cơ thể về mức ổn định.

Nhóm thực phẩm giàu axít béo Omega-3

Các loại thực phẩm giàu axít béo Omega-3: cá hồi, cá ngừ, cá thu, dầu ô liu, trứng…

Axít béo Omega-3 được xem là nguồn cung cấp chất chống ô xy hóa giúp chữa lành tổn thương do mụn trứng cá để lại trên da. Với đặc tính kháng viêm khá cao, loại axít béo này còn giúp cải thiện làn da nhanh chóng. Bên cạnh đó, axít béo Omega-3 còn giúp giảm huyết áp, cải thiện thị lực và chống trầm cảm…

Nhóm thực phẩm giàu Probiotic

thuc-pham.jpg

Các loại thực phẩm giàu Probiotic: sữa chua, dưa chua, dưa cải muối, kim chi…

Probiotic (hay còn gọi là lợi khuẩn) là những vi sinh vật (vi khuẩn hoặc nấm men) khi tồn tại trong cơ thể với số lượng hợp lý sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng cũng là một phần của hệ miễn dịch. Probiotic nổi tiếng với đặc tính kháng viêm, chống lại vi khuẩn có hại trên bề mặt da. Chính vì vậy, probiotic rất hữu ích trong việc điều trị mụn.

Nhóm thực phẩm giàu Collagen

Các loại thực phẩm giàu Collagen: cá hồi, rau bina, cà chua, rau màu xanh đậm, các loại đậu, quả bơ, việt quất…

Collagen không chỉ giúp chống lão hóa mà còn hỗ trợ việc phục hồi làn da sau mụn. Collagen thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, giúp da nhanh liền sẹo, ngăn ngừa vết thâm. Trong quá trình điều trị mụn, chị em đừng quên tăng cường collagen bằng các loại thực phẩm như cá hồi, rau bina, cà chua, rau màu xanh đậm, các loại đậu, quả bơ, việt quất... nhé.

Trên đây là các nhóm thực phẩm giúp điều trị mụn từ bên trong cơ thể. Hãy bổ sung ngay những nhóm thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để có làn da mịn màng, sạch mụn nhé.

Xem thêm: 

 

Tin tức nổi bật