Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Cách chọn sữa rửa mặt dành cho nam giới hiệu quả

3/3/2021 1:57:00 PM

Làm sạch mặt là bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc da, một quá trình “skincare” hoàn chỉnh cần được bắt đầu từ bước này. Đối với nữ giới việc chăm sóc da đã trở thành một thói quen nhưng với nam giới thì ngược lại họ không thực sự quan tâm nhiều đến việc này. Nhiều người vẫn thường bỏ qua giai đoạn làm sạch hoặc rất hạn chế kiến thức về cách chăm sóc da mặt. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, tôi - dược sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo đến từ Siêu Thị Mỹ Phẩm sẽ hướng dẫn bạn từ việc cơ bản nhất là cách chọn sữa rửa mặt dành cho nam giới.

sua-rua-mat-cho-nam-gioi.jpg

Lựa chọn sữa rửa mặt cho nam giới

Mỗi loại sữa rửa mặt đều có tác dụng, cơ chế hoạt động và hiệu quả mang lại khác nhau. Vì thế bạn cần hiểu rõ về làn da, các vấn đề da đang gặp phải để chọn đúng sữa rửa mặt. Với mỗi loại da sẽ cần một loại sữa rửa mặt chuyên biệt, nhằm phát huy tác dụng tối đa cho quá trình chăm sóc da mặt. 

1. Các loại da mặt và nhận diện mỗi loại da

Cách phân loại đơn giản và được sử dụng nhiều nhất hiện nay là có 5 loại da chính: da thường, da dầu, da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp. Bạn cần biết và phân biệt được da mặt mình thuộc loại da nào, qua đó lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp.

Có thể dựa vào cảm nhận tự nhiên về da như lượng dầu tiết ra trên da mặt mỗi ngày, hoặc các dấu hiệu biểu hiện trên da như thường xuyên nổi mụn, da bị khô, ráp, bong tróc, bóng dầu nhờn,... để phân biệt. Ngoài ra cách chắc chắn nhất là bạn hãy đến các trung tâm chăm sóc, spa chuyên về da để được kiểm tra và biết chính xác về loại da của mình.

2. Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp cho từng loại da của Nam giới

Da thường

Đây là loại da mà bạn dễ dàng chọn được sữa rửa mặt cho riêng mình. Việc lựa chọn sữa rửa mặt cho loại da này tùy thuộc vào ý muốn hoặc sở thích của mỗi người tuy nhiên cũng cần dựa vào tình trạng da ở thời điểm hiện tại để có sự lựa chọn là phù hợp nhất.

Nên chọn những loại sữa rửa mặt có khả năng làm sáng da, cân bằng sắc tố trên da chứa các thành phần như lô hội, vitamin C khi da đang trong tình trạng thâm sạm, tối màu và có hiện tượng không đều màu trên khuôn mặt.

sua-rua-mat-cho-nam-tu-lo-hoi.jpg

Lô hội có khả năng sáng da, giữ ẩm.

Trường hợp da đang gặp tình trạng mụn do bụi bẩn hay rửa mặt không sạch bạn nên chọn các sản phẩm có khả năng làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn như khi sử dụng cho da dầu.

Da dầu

Đây là loại da dễ nhận biết nhất với đặc trưng là tuyến bã nhờn hoạt động rất mạnh, đặc biệt xung quanh vùng chữ T. Cảm giác trên da mặt luôn có lớp dầu nhờn, gây dính. Nếu thời tiết càng nắng nóng thì gây cảm giác rất khó chịu trên vùng chữ T. Đặc biệt da dầu rất dễ nổi mụn và quá trình điều trị cũng gặp khó khăn. 

Nên sự lựa chọn cho loại da dầu là các sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần kiểm soát nhờn như đất sét, bùn khoáng hoặc các thành phần có khả năng hạn chế mụn, có tính chất kháng viêm, kháng khuẩn như trà xanh, nano nghệ,.. nhằm ngăn ngừa sự lây lan và phát triển của mụn. Đây là sự lựa chọn tốt và ưu tiên cho da mặt của Nam giới.

Những sản phẩm rửa mặt dạng sữa tạo bọt hay rửa mặt dạng bọt là sự lựa chọn tốt cho loại da dầu này vì đây là loại sữa rửa mặt đảm bảo làn da sạch sâu, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn rất mạnh.

Xem thêm:https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/sua-rua-mat-cho-da-dau-mun-tot-nhat.html

Da hỗn hợp

Sẽ có nhiều khó khăn trong việc lựa chọn sữa rửa mặt hay các sản phẩm chăm sóc da khác khi bạn sở hữu làn da hỗn hợp. Da hỗn hợp là sự kết hợp giữa hai loại là da dầu và da khô nên cách chọn sữa rửa mặt cần có sự cân bằng giữa các thành phần, tránh gây nên hiện tượng kích ứng cho da.

Sự lựa chọn tốt nhất là những sản phẩm được nhà sản xuất khuyến khích dành riêng cho da hỗn hợp hoặc cần thiết sử dụng riêng 2 loại sữa rửa mặt khác nhau cho ban ngày và ban đêm.

Lựa chọn các dòng sản phẩm có tính chất làm sạch sâu, loại bỏ chất nhờn mạnh, các dòng sữa rửa mặt dạng bọt cho da nhờn sử dụng vào ban ngày. Ban đêm sử dụng thay thế bằng các dòng dạng cream nhằm cung cấp và bổ sung độ ẩm cho làn da.

Da nhạy cảm

Biểu hiện da nhạy cảm là dễ bị kích ứng, da bị ửng đỏ, thậm chí ngứa mức độ nhẹ đến nặng khi thay đổi điều kiện môi trường hay thay đổi các sản phẩm chăm sóc da mới.  Vì vậy việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cần cẩn thận để tránh những tác dụng phụ do các sản phẩm chăm sóc da gây ra.

Nên sử dụng sản phẩm chuyên biệt và được nhà sản xuất khuyến khích dành riêng cho loại da nhạy cảm.

Không thường xuyên thay đổi các loại sữa rửa mặt hay các sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Điều này sẽ làm da thường xuyên bị kích thích và khó phục hồi trở lại.

Với làn da nhạy cảm, sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh hoàn toàn không phù hợp, nên lựa chọn những sản phẩm dịu nhẹ. Ngoài ra, việc sử dụng thử và trải nghiệm ở vùng da khác (da bàn tay chẳng hạn) trong vòng 24h nếu không bị mẩn đỏ có nghĩa là sản phẩm tương đối an toàn với da mặt bạn. Đồng thời, làn da bạn cũng cần có thời gian thích ứng với sản phẩm sữa rửa mặt, 2 - 4 tuần, tùy thuộc và mức độ nhạy cảm của da.

Da khô

Biểu hiện của da khô là da trông thiếu sức sống, dễ bong sần, dễ bị kích ứng hoặc ửng đỏ khi tiếp xúc ánh nắng, thay đổi nhiệt độ, đặc biệt da rất dễ bong tróc nặng vào mùa lạnh.

Do vậy, việc lựa chọn sữa rửa mặt cung cấp ẩm và giữ ẩm là điều cần thiết. Đối với những sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da khô là một lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, sản phẩm chứa các thành phần như Hyaluronic acid, glycerin, ceramides… là những thành phần cấp ẩm và giữ ẩm tốt cho da khô.

Bên cạnh đó, những chất chống lão hóa tốt cho da như glycolic acid, lactic acid lại gây khô da, nên các bạn có làn da khô nên lưu ý tránh sử dụng.

3. Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt cho nam

Một quan niệm sai lầm mà hầu hết các bạn nam và một số bạn nữ gặp phải là suy nghĩ khi sử dụng sữa rửa mặt thì chỉ cần cho sữa rửa mặt ra tay và xoa xoa lên mặt, rửa lại với nước lạnh thế là xong. Nếu bạn vẫn đang làm như vậy thì sẽ làm giảm rất nhiều tác dụng của sữa rửa mặt, không đạt được hiệu quả làm sạch như mong muốn , thậm chí kích thích gây nên mụn nhiều hơn.

Rửa mặt đúng cách thường phải theo trình tự 4 bước cơ bản:

Bước 1: Làm ướt da mặt với nước ấm

Lợi thế khi sử dụng nước ấm đó chính là khiến lỗ chân lông nở ra, giúp sữa rửa mặt thấm sâu, có tác dụng đẩy chất dơ, bụi bẩn ra ngoài.

chon-sua-rua-mat-nam.jpg

Làm ướt da mặt trước khi sử dụng sữa rửa mặt.

Tuy nhiên nước sử dụng là nước ấm, nhiệt độ phù hợp vì nếu nước quá nóng sẽ làm khô da mặt, gây tổn thương bề mặt da, hoàn toàn không có tác dụng có lợi. Sau đó rửa lại một lần với nước lạnh để se khít lỗ chân lông và cấu trúc da săn chắc hơn.

Bước 2: Lấy lượng sữa rửa mặt vừa đủ

Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông để tạo thật nhiều bọt. Không nên lấy quá nhiều sữa rửa mặt tránh lãng phí và nếu không chú ý rửa sạch còn có thể gây bít tắc lỗ chân lông tạo nên mụn.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng với lượng bọt vừa tạo ra

Nhẹ nhàng thoa đều lượng bọt lên khuôn mặt, massage nhẹ nhàng phần da mặt theo chiều lỗ chân lông để phần bụi bẩn dễ dàng theo đà bị đẩy ra ngoài. Thời gian massage khoảng 20-30 giây. Nếu ngắn quá, sẽ không đủ thời gian loại bỏ bụi bẩn trên da, ngược lại nếu quá lâu sẽ khiến bụi bẩn bít lại trên da.

chon-sua-rua-mat-danh-cho-nam.jpg

Massage da mặt nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn.

Lưu ý là massage nhẹ nhàng, tránh hành động chà xát mạnh lên mặt với lý do sẽ giúp da sạch hơn. Vì sự thật là sẽ khiến da bạn thêm tổn thương, kích thích mụn mọc, thậm chí trầy xước da mặt.

Bước 4: Rửa sạch với nước lạnh

Sử dụng nước lạnh một lần nữa để rửa sạch phần bọt, bụi bẩn trên khuôn mặt. Sau đó dùng khăn mềm hoặc bông gòn để thấm nước trên da, tránh dùng khăn khô ráp, chà xát mạnh sẽ làm tổn thương da.  

Đồng thời việc sử dụng các sản phẩm được sản xuẩt riêng dành làn da của nam giới là một sự lựa chọn an toàn, hiêu quả nhất. Tại Siêu Thị Mỹ Phẩm có dòng sản phẩm MdoC – Thương hiệu chăm sóc da độc quyền từ Hàn Quốc dành cho nam giới, khắc phục được những vấn đề về da như trị mụn, hay cải thiện màu sắc da. Các bạn có thể tham khảo Tại Đây

Khi hiểu rõ làn da của mình, lựa chọn đúng dòng sản phẩm sữa rửa mặt đúng với tình trạng da và nhu cầu của bản thân, sẽ giúp bạn có một làn da khỏe khoắn, mịn màng và tươi trẻ từ sâu bên trong. Nếu cần tư vấn thêm thông tin hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0398.883.456.

Dược sĩ Nguyễn Thị Thảo Phương

Tin tức nổi bật