Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Cách làm mặt nạ làm mịn da hiệu quả tại nhà

9/18/2019 9:13:00 AM

Để sở hữu được làn da mịn màn, tươi trẻ thì bạn cần có thời gian để có thể chăm sóc cho mình. Bạn không cần phải tiêu tốn nhiều tiền để mua mỹ phẩm đắt tiền, hay đến thẩm mỹ viện làm đẹp. Bạn cũng có thể áp dụng vào một số công thức làm đẹp dưới đây vừa an toàn lại vừa hiệu quả.

1. Làm mịn da với trứng gà

Từ xa xưa, các mỹ nhân trong cung đã biết sử dụng trứng gà như một công thức làm đẹp. Trứng gà luôn được xem là một trong những thần dược hữu hiệu, trong việc chăm sóc và cải thiện làn da. Chỉ bằng những nguyên liệu có sẵn tại nhà, các chị em cũng có thể tự làm ra loại kem dưỡng đặc trị riêng cho làn da của mình với trứng gà.

Công thức 1 (Cho da hỗn hợp, da nhờn): 1 lòng trắng trứng gà + 1 muỗng cafe mật ong + 2 muỗng cafe nước chanh.

Cách làm:

Đánh lòng trắng cho nổi bọt, pha thêm 1 muỗng cafe mật ong và 2 muỗng cafe nước chanh. Rồi trộn đều hỗn hợp.

Thoa hỗn hợp lên mặt và nghỉ ngơi từ 15-20 phút.

 
cach-lam-min-da-2.jpg

Sau khi lòng trắng khô, hỗn hợp cứng lại và da cảm thấy căng lên. Hãy rửa sạch mặt với nước ấm, lau khô bằng khăn mềm và rửa lại với sửa rửa mặt để hoàn toàn làm sạch hỗn hợp còn trên da.

Hỗn hợp mặt nạ có chanh, tính axit mạnh nên chỉ nần dùng 1 tuần 1 lần.

Công thức 2 (Cho da khô): 1 lòng đỏ trứng + 1 muỗng cafe mật ong + ½ muỗng cafe dầu dừa.

Cách làm:

Đánh lòng đỏ trứng, cho mật ong và dầu dừa vào trộn đều. Nếu không chịu được mùi tanh của lòng đỏ, hãy cho thêm 1-2 giọt nước hoa hồng.

Rửa sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da, thư giãn trong 20 phút để hỗn hợp thẩm thấu vào da.

Rửa lại với nước lạnh, hoặc sửa rửa mặt để loại bỏ hỗn hợp trên da.

Là công thức chăm sóc da khá lành tình, bạn có thể thực hiện 2-3 lần/tuần.

2. Làm mịn da với công thức nước vo gạo và muối

Ta đã được biết về tính hiệu quả của nước vo gạo, với cám gạo bên trong giúp làn da được mịn màng sau khi rửa mặt. Để tăng hiệu quả của công thức nước vo gạo làm mịn da, hãy kết hợp thêm cùng với muối. Đây là công thức được phái nữ tại Nhật thường xuyên áp dụng và rất hài lòng với kết quả hiện tại.

Cách làm:

Vo gạo, lấy nước. Cho thêm vài hạt muối tinh, loại muối hột.

Rửa sạch da mặt, thoa hỗn hợp lên da như cách thoa nước hoa hồng và mát xa da mặt nhẹ nhàng, theo hướng từ dưới gò má hướng lên trên. Rửa lại với nước ấm và thực hiện liên tục 1-2 lần, mỗi ngày để có được hiệu quả cải thiện tốt nhất.

3. Công thức làm mịn da bằng khoai tây

Một trong những loại rau củ khác cũng tác dụng làm mịn, làm sáng da khác là khoai tây. Khoai tây là nguyên liệu làm đẹp da được ưa chuộng, bởi nhiều tinh chất tốt cho làn da như Beta carotene, giúp ngăn ngừa và chống lão hóa da, diệt khuẩn, giảm tình trạng mụn sưng, mụn bọc.

Công thức : Khoai tây nhuyễn + 3 thìa sữa chua không đường.

cach-lam-min-da-4.jpg

 

Cách làm:

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và luộc chín mềm. Nghiền nhuyễn khoai tây để có được hỗn hợp mềm mịn, trộn với 3 thìa sữa chua không đường để hỗn hợp có độ sệt vừa đủ.

Nên đọc:  Những việc cần làm từ sơ sinh để con xinh đẹp mai sau
 

Đắp hỗn hợp lên vùng da mặt và cổ. Thư giãn trong 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Thực hiện công thức trên 2 lần/tuần để có được những hiệu quả tốt nhất.

4. Làm mịn da với đậu hũ

Lạ mà quen, đậu hũ cũng là thành phần nguyên liệu an toàn và không gây hại cho làn da mà các chị em có thể sử dụng, như một loại mặt nạ làm mịn da thiên nhiên. Phương pháp làm mịn da với đậu hũ được nhiều chị em phụ nữ tại Nhật Bản áp dụng và mang lại những thành công rõ rệt.

Công thức: Đậu phụ xay nhuyễn + 1 thìa cafe bột mỳ + 1 thìa cafe mật ong.

 cach-lam-min-da-5.jpg

 

Cách làm:

Xay nhuyễn đậu phụ, trộn với 1 thìa cafe bột mỳ và 1 thìa cafe mật ong. Quyện đều hỗn hợp và đáp lên da mặt, thư giãn trong 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Đắp hỗn hợp 2 lần/tuần để có làn da mịn màng nhanh chóng.

Với Cách làm mặt nạ làm mịn da hiệu quả tại nhà trên, hy vọng bạn nhanh chóng đánh bay “lũ gàu” đáng ghét để chúng không còn dám quay lại nữa. Nhưng bạn nên nhớ là phải áp dụng những cách này thường xuyên để đạt được được kết quả như ý muốn nhé!

Tin tức nổi bật