Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Cách lựa chọn xịt khoáng phù hợp với từng loại da

2/4/2020 2:42:00 PM

Xịt khoáng là một loại mỹ phẩm có rất nhiều tác dụng với làn da. Ngoài việc cấp nước, cấp ẩm cho làn da thì xịt khoáng còn giúp làm dịu làn da cháy nắng và dưỡng da mềm mịn. Bạn có chắc rằng mình đang lựa chọn xịt khoáng phù hợp với làn da của mình không?

Hôm nay, Siêu Thị Mỹ Phẩm sẽ hướng dẫn các bạn cách lựa chọn xịt khoáng phù hợp cho từng loại da để xịt khoáng phát huy hiệu quả nhất, cùng tìm hiểu nhé.

cach-lua-chon-xit-khoang-phu-hop-voi-lan-da.jpg

Tác dụng của xịt khoáng

  • Xịt khoáng là loại mỹ phẩm có dạng lỏng, được sử dụng dưới dạng phun sương. Thành phần chủ yếu là nước khoáng từ các suối nước nóng tinh khiết, rất giàu khoáng chất và các nguyên tố vi lượng có lợi cho làn da.
  • Mỗi lần xịt khoáng bạn đã cung cấp thêm 10-20% độ ẩm cho làn da, giúp da luôn ở trạng thái cân bằng, ngăn ngừa sự tiết dầu và giãn nở lỗ chân lông.
  • Bên cạnh đó, xịt khoáng còn chứa các dưỡng chất rất tốt nhằm bảo vệ vững chắc cấu trúc của da, cân bằng độ pH tự nhiên và ngăn ngừa tác hại từ ô nhiễm môi trường.
  • Ngoài ra thì xịt khoáng còn làm dịu da rất tốt, khi bạn bị bỏng rát do mặt trời hay bị ngứa do kích ứng.
  • Và đặc biệt xịt khoáng còn giúp giữ lớp trang điểm, giúp nó nhìn tự nhiên và ẩm mịn.

Cách lựa chọn xịt khoáng với từng loại da

Với bất kì loại mỹ phẩm nào cũng vậy, không riêng gì xịt khoáng các bạn cũng phải lựa chọn những sản phẩm dành riêng cho da mình nhé, có như vậy thì nó mới phát huy hiệu quả được.

Da dầu nhờn

Đối với những bạn da dầu xịt khoáng là một trợ thủ đắc lực trong việc cân bằng, kiểm soát lượng dầu tiết ra. Đối với các bạn sở hữu làn da này đang sử dụng các loại kem, gel đặc trị sẽ khiến da thường xuyên bị khô, ngứa thì Xịt khoáng sẽ làm nhiệm vụ cấp ẩm ngay lập tức.
Khi lựa chọn xịt khoáng các bạn nên:

  • Chọn sản phẩm không chứa cồn hoặc các thành phần làm da khô, thiên về cấp nước, có khả năng kiểm soát lượng dầu trên da.
  • Ưu tiên các loại có nguồn gốc tự nhiên, chứa tinh chất trà xanh hoặc các loại thảo dược.
  • Chứa thành phần ngăn ngừa mụn, chống viêm như: lô hội, kháng khuẩn, khoáng chất, kẽm, đồng, magie, hydrat axit hyaluronic,…

Da khô

Đây là loại da bị thiếu hụt lượng dầu tự nhiên và rất nhanh lão hóa. Vì vậy, khi chọn xịt khoáng cho da khô bạn nên:

  • Ưu tiên những xịt khoáng có độ dưỡng ẩm cao, chứa dầu thực vật, dầu dưỡng và tinh chất chống oxy hóa có và thành phần thiên nhiên từ hoa quả nhẹ, hoa cam, hoa hồng, lô hội, Vitamin E…
  • Đồng thời có các thành phần như: Lactic Acid, Glycerin hay Hyaluronic Acid, Petrolatum, Dimethicone hay Mineral Oil, các hoạt chất này sẽ giúp hút ẩm từ không khí và khoá lượng ẩm lại trên da rất hiệu quả.

cach-lua-chon-xit-khoang-phu-hop-voi-lan-da-1.png

Da thường và da hỗn hợp

Cách lựa chọn xịt khoáng cho 2 loại da này khá dễ, có thể thích hợp với đa số các loại sản phẩm. Vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm xịt khoáng dịu nhẹ, cấp ẩm mà mình thích nếu da bạn là da thường hoặc da hỗn hợp nhé.

Da nhạy cảm

Đối với làn da khó chiều này, các bạn cần lưu ý nhiều hơn một chút.
Khi lựa chọn xịt khoáng, bạn nên:

  • Chọn những sản phẩm không có những chất gây kích ứng cho da như: Nickel, Neomycin (kháng sinh), Formaldehyde (chất bảo quản mỹ phẩm), Thành phần xịt khoáng nên giàu silicat, lượng muối khoáng sản thấp, nồng độ PH tầm 7.5 là vừa và có các đặc tính kháng viêm, chống kích ứng.
  • Thành phần càng ít càng tốt. Không sử dụng sản phẩm chứa cồn, mùi thơm và chất bảo quản.
  • Và tốt nhất, bất cứ khi nào bạn mua một sản phẩm mới thì hãy nhớ thử trên một vùng da nhỏ rồi đợi khoảng 15 phút xem có bị kích ứng hay không nhé.

Xem thêm: Xịt khoáng Avene Thermal Spring Water - Xịt khoáng cho da dầu

 

Lưu ý khi sử dụng xịt khoáng

  • Bạn có thể sử dụng xịt khoáng bất cứ khi nào cảm thấy da mặt khô căng, ngứa. Tuy nhiên, đối với loại xịt khoáng có nhiều thành phần dưỡng da và làm sạch mạnh hơn thì chỉ nên sử dụng 2 lần trong ngày thôi nhé.
  • Thời điểm tốt nhất để xịt khoáng đó là sau khi dùng toner khoảng 3 đến 5 phút.
  • Nếu công việc không tiện mang theo bình xịt khoáng thì thời điểm tốt nhất để xịt khoáng giúp cho làn da luôn đủ độ ẩm và dịu nhẹ là vào buổi sáng sớm và tối trước khi đi ngủ.
  • Còn đối với trang điểm, hãy xịt khoáng trước khi bạn makeup nữa nhé, làn da bạn sẽ ăn kem nền hay phấn nền tốt hơn đấy.
  • Nếu dùng xịt khoáng để làm sạch bạn nên giữ bình cách da mặt 20cm. Còn nếu dùng để cố định lớp trang điểm, giữ khoảng cách ở mức 30cm nhé.

Trên đây là cách lựa chọn xịt khoáng phù hợp với từng loại da. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn lựa chọn được loại xịt khoáng an toàn cho da.

Cùng xem video về cách chọn xịt khoáng:

Xem thêm: 

 

Tin tức nổi bật