Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Cách tẩy trang bằng nước muối sinh lý đúng cách và hiệu quả

8/10/2022 11:08:00 AM

Thay vì dùng các sản phẩm tẩy trang trên thị trường, cách tẩy trang bằng nước muối sinh lý ngày nay cũng được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Vậy nước muối sinh lý có tác dụng gì? Cách tẩy trang bằng nước muối sinh lý hiệu quả nhất như thế nào? Hãy cùng Siêu Thị Mỹ Phẩm tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

cach-tay-trang-bang-nuoc-muoi-sinh-ly.jpg

Hướng dẫn cách tẩy trang bằng nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý là gì?

Nước muối sinh lý còn được gọi là dung dịch natri clorid (0.9%), tức là người ta sẽ hoà tan 1 lít nước cất với 9g muối tinh khiết để tạo thành nước muối sinh lý. Đây là dung dịch đảng trương vì tỷ lệ muối này được pha chế có áp suất thẩm thấu tương đương với các dịch trong cơ thể (máu, nước mắt,...).

Trong y học, người ta nước muối sinh lý còn được dùng làm dung dịch kháng khuẩn cho mắt, mũi, tai, vết thương… ngoài ra, nước muối sinh lý còn được điều chế dưới dạng dùng làm thuốc tiêm truyền tĩnh mạch đưa vào cơ thể.

Có nên tẩy trang bằng nước muối sinh lý

Tẩy trang bằng nước muối sinh lý có tốt không? Đây là câu hỏi của nhiều bạn trẻ khi mới tiếp xúc với cách tẩy trang bằng nước muối sinh lý này.

Nước muối sinh lý là dung dịch có thể dùng được cho mọi lứa tuổi, kể cả dùng cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Nước muối sinh lý còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt là giúp vệ sinh và khử khuẩn, chính vì thế mà nhiều chị em ngày nay sử dụng nước muối sinh lý để tẩy trang, rửa mặt, rất tốt cho da mụn. Cùng tìm hiểu công dụng của nước muối sinh lý đối với làn da:

Làm sạch sâu cho da

Nước muối sinh lý có nồng độ muối thấp nên bạn có thể dùng để tẩy trang, làm sạch sâu bụi bẩn trên da mặt mà không gây kích ứng da.

Cân bằng độ pH

Nước tẩy trang thông thường có thể làm thay đổi độ pH, gây khô da và kích ứng. Trong khi nước muối sinh lý có khả năng làm dịu da và cân bằng độ pH cho da hiệu quả.

co-nen-tay-trang-bang-nuoc-muoi-sinh-ly.jpg

Nước muối sinh lý có nhiều công dụng chăm sóc da tuyệt vời

Phù hợp với da bị mụn và da mới điều trị da liễu

Nước muối sinh lý luôn là lời khuyên hàng đầu của bác sĩ da liễu để làm sạch vùng da đang điều trị nám, bệnh da liễu, da vừa lột,... thay cho các loại nước tẩy trang hóa học. Nước muối sinh lý vô trùng và có tính kháng khuẩn nên đây là cách hiệu quả để giữ cho vùng da bị mụn luôn sạch sẽ, thúc đẩy quá trình lành vết thương nhanh hơn, tránh nhiễm trùng và giảm sẹo.

Tuy nhiên, đối với các bạn thường xuyên trang điểm đậm thì nên dùng các loại nước tẩy trang chuyên dụng. Ngoài ra, nước muối sinh lý chỉ hỗ trợ làm lành mụn một cách nhanh chóng hơn, không có tác dụng điều trị mụn hoàn toàn.

Các bước tẩy trang bằng nước muối sinh lý

Hằng ngày, bạn không thể thiếu bước tẩy trang trước khi bước vào quy trình chăm sóc da mặt. Dùng nước muối sinh lý để tẩy trang trước tiên giúp da bạn được làm sạch sâu, loại bỏ các tác nhân gây mụn, cân bằng độ ẩm và giúp vùng da khoẻ mạnh hơn. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Rửa mặt sơ qua một lần với nước sạch.

Bước 2: Dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm dung dịch nước muối sinh lý, sau đó lau nhẹ nhàng đều lên da mặt để làm sạch hết bụi bẩn còn lại. Lặp lại 2 lần bước này để làn da được làm sạch các hạt bụi li ti mà mắt thường khó nhìn thấy.

Bước 3: Cuối cùng, bạn rửa mặt lại bằng nước mát một lần nữa. Sau đó dưỡng ẩm cho da hoặc thực hiện các bước chăm sóc da thường ngày.

Tần suất nên dùng nước muối sinh lý

Đối với da dầu mụn hoặc da hỗn hợp, bạn có thể dùng nước muối sinh lý để tẩy trang từ 2-3 lần/ngày. Đối với các loại da khác thì chỉ nên dùng 1-2 lần/ngày là hợp lý. bạn không nên lạm dụng dùng nước muối sinh lý để tẩy trang quá thường xuyên sẽ khiến da rơi vào tình trạng mất nước và dễ trở nên khô sạm, gây ra một vài ảnh hưởng xấu đến da.

tay-trang-bang-nuoc-muoi-sinh-ly-co-tot-khong.jpg

Những điều cần lưu ý khi tẩy trang bằng nước muối sinh lý

Đây là phương pháp tẩy trang vừa đơn giản vừa tiết kiệm chi phí, hầu như cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý này mang lại hiệu quả đối với mọi loại da, nếu bạn biết sử dụng đúng cách. Bạn có thể tìm mua nước muối sinh lý ở bất kỳ hiệu thuốc nào với giá thành cực kỳ rẻ so với các sản phẩm tẩy trang khác trên thị trường.

Những lưu ý khi dùng nước muối sinh lý tẩy trang

Nước muối sinh lý có rất nhiều lợi ích cho da, nhưng bạn cần phải lưu ý một vài điều sau để dùng nước muối sinh lý hiệu quả hơn:

  • Nên mua nước muối sinh lý được mua ở các cơ sở y tế hoặc hiệu thuốc, tránh tự pha dung dịch tại nhà vì tỷ lệ có thể không đạt chuẩn dễ gây hại da và nguồn nước bạn dùng có thể chưa sạch.
  • Dùng nước muối sinh lý vào ban ngày có thể khiến da bạn dễ bắt nắng, vì vậy đừng quên dùng thêm kem chống nắng khi ra đường.
  • Nếu bạn thuộc da nhạy cảm, nên thử một lượng nhỏ trước khi sử dụng, nếu da không có kích ứng thì có thể tiếp tục dùng.
  • Rửa mặt lại bằng nước sạch sau khi dùng nước muối sinh lý rất quan trọng. Nếu nước muối ở lâu trên da dễ khiến da bị bào mòn và trở nên nhạy cảm hơn.

Trên đây, mình đã chia sẽ tất tần tật về cách tẩy trang bằng nước muối sinh lý. Hy vọng bài viết sẽ giải đáp được thắc mắc của các bạn về phương pháp này và biết cách dùng nước muối sinh lý để tẩy trang hiệu quả. Đặc biệt hơn là bạn hãy tìm cho mình một phương pháp chăm sóc làn da phù hợp để có một làn da khỏe đẹp các bạn nhé!

>> Bạn có thể xem thêm các phương pháp làm đẹp khác tại Siêu Thị Mỹ Phẩm

Siêu Thị Mỹ Phẩm là chuỗi cửa hàng chuyên bán lẻ các loại mỹ phẩm, dược mỹ phẩm với tiêu chí “an toàn, chất lượng và hướng đến sự tự nhiên”. Ngoài ra, tại Siêu Thị Mỹ Phẩm có rất nhiều Chuyên gia, Dược sĩ da liễu với trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dược mỹ phẩm.

Nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề liên quan đến chăm sóc da hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của chúng tôi theo các hình thức sau:

- Hotline: 0985508450

- Zalo: 0985508450

- Link chat: http://m.me/websieuthimypham hoặc biểu tượng bên góc phải màn hình.

Tin tức nổi bật