Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Cách trị mụn trứng cá đơn giản ngay tại nhà

9/18/2019 9:32:00 AM

Mụn trứng cá xuất hiện có rất nhiều nguyên nhân, trong đó rối loạn nội tiết tố là hay do gặp căng thẳng trong cuộc sống gây ra. Mụn trứng cá không chừa một ai, xuất hiện ở cả nam lẫn nữ làm ảnh hưởng tới sinh hoạt hằng ngày cũng như làm giảm sự tự tin trong cuộc sống. Dưới đây là Cách trị mụn trứng cá đơn giản ngay tại nhà, đây  cũng là phương pháp loại bỏ mụn một cách nhanh chóng.

1. Cách trị mụn trứng cá với bơ + dầu oliu

Mặt nạ bơ và dầu oliu  sẽ cải thiện rất nhiều cho làn da của bạn, giúp bạn có một làn da trắng hồng mịn màng như ý. Với các dưỡng chất từ dầu Oliu và quả bơ sẽ giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho làn da của bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- ¼ quả bơ

- ½ thìa dầu oliu

 

cach-tri-mun-trung-ca-don-gian-ngay-tai-nha.jpg

Cách làm:

- Nghiền nát bơ và trộn đều với dầu oliu cho thật nhuyễn.

- Đắp mặt nạ bơ và dầu oliu lên các nốt mụn trứng cá ở cằm.

- Để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại cằm.

- Bạn nên thực hiện đều đặn hàng ngày hoặc 2 đến 3 lần (nếu không có nhiều thời gian) vừa để trị mụn, vừa để làm đẹp da. Bạn có thể đắp hỗn hợp  bơ và dầu oliu lên cả mặt để làm mềm mịn da bởi các nguyên liệu này an toàn, không gây dị ứng da.

2. Cách trị mụn trứng cá bằng dấm táo

Cách trị mụn trứng cá bằng dấm táo là một trong những nguyên liệu có khả năng sát khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả. Khi kết hợp thêm với các thành phần khác sẽ giúp trị mụn trứng cá tại nhà hiệu quả cao hơn. 

Chuẩn bị:

- Dấm táo

- Bột lúa mạch

- Nha đam

- Sữa chua

cach-tri-mun-trung-ca-don-gian-ngay-tai-nha-1.jpg

 

Cách làm:

- Bạn xay thịt nha đam với dấm táo và sữa chua để tạo thành hỗn hợp sệt. Cuối cùng cho thêm khoảng một thìa bột lúa mạch vào trộn đều là được.

- Bạn rửa mặt thật sạch và đắp mặt nạ đã được điều chế lên da để trong khoảng 20 phút lột đi là được. Bạn sẽ cảm thấy mụn dần biến và da nhẵn mịn hơn sau 1 thời gian áp dụng.

Bài trên nói về Cách trị mụn trứng cá đơn giản ngay tại nhà, hy vọng bài viết cung cấp thông tin bổ ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo lamdepnhanh

 

Tin tức nổi bật