Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Da khô là gì? Cách chăm sóc da khô hiệu quả

9/26/2023 1:37:00 PM

Da khô là một trong những làn da dễ gặp phải những vấn đề về thiếu ẩm, sần sùi, nứt nẻ,... nếu không được chăm sóc đúng cách. Vậy da khô là gì? Cách chăm sóc da khô như thế nào cho hiệu quả? 

da-kho-la-gi-cach-cham-soc-da-kho-hieu-qua.jpg

Giới thiệu về da khô

Da khô là tình trạng da mất nước ở lớp biểu bì, gây thiếu độ ẩm và làm lớp da trở nên dễ bong tróc thành các vảy mịn màu trắng. Khi sờ vào vùng da này, bạn sẽ cảm nhận được sự khô ráp. Điều này cũng khiến làn da mất đi sự tươi sáng, độ ẩm tự nhiên, khiến da xỉn màu và thiếu sức sống hơn.

da-kho.jpg

Da khô

Cách nhận biết da khô

Để xác định liệu làn da của bạn có thuộc da khô hay không rất đơn giản, bạn có thể dựa vào những dấu hiệu sau: 

cach-nhan-biet-da-kho.jpg

Cách nhận biết da khô

  • Da bị căng;
  • Da nhạy cảm và thô ráp hơn;
  • Da bị xỉn màu, thiếu sức sống hơn so với những loại da khác do mất đi lượng nước trong lớp biểu bì, tích tụ tế bào chết;
  • Lỗ chân lông của da khô thường nhỏ hơn so với những loại da khác;
  • Da thường xuất hiện tình trạng căng rát, khó chịu và ngứa ngáy sau khi rửa mặt;
  • Da dễ bị bong tróc, có cảm giác thô ráp khi chạm vào. Đặc biệt, vào mùa đông khi thời tiết hanh khô, độ ẩm thấp, tình trạng mất nước ở da khô sẽ diễn ra nhanh hơn, dẫn đến hiện tượng bong tróc, nứt nẻ nghiêm trọng hơn;
  • Xuất hiện các nếp nhăn, da có độ đàn hồi kém.

Cách chăm sóc da khô

Làn da khô nếu không được chăm sóc đúng cách rất dễ bị thiếu ẩm, gây khô ráp, sần sùi. Vì vậy, quy trình các bước chăm sóc da khô cũng có sự khác biệt so với những làn da thông thường. Dưới đây là các bước chăm sóc da khô đơn giản mà bạn có thể áp dụng: 

cach-cham-soc-da-kho.jpg

Cách chăm sóc da khô

Làm sạch da nhẹ nhàng

Làm sạch da là bước đầu tiên quan trọng trong quy trình chăm sóc da khô. Tuy nhiên, việc sử dụng sản phẩm làm sạch phù hợp với loại da của bạn là quan trọng hơn cả. Hãy tránh các sản phẩm có chứa chất làm khô và cồn, vì chúng có thể làm mất dầu tự nhiên trên da và làm khô da thêm. Sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng, không chứa hương liệu và chất tạo bọt quá mức. Rửa mặt hàng ngày và sau khi tắm để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào da chết.

Dưỡng ẩm đầy đủ cho da

Dưỡng ẩm là bước quan trọng để duy trì độ đàn hồi và sự mềm mịn của da. Sử dụng kem dưỡng ẩm chứa các thành phần dưỡng ẩm từ thiên nhiên như rau má, hoa súng,  niacimide,... Thoa kem dưỡng ẩm lên da sau khi tắm và vào buổi sáng và tối. 

Nếu bạn đang không biết nên mua sản phẩm nào tốt thì có thể tham khảo kem dưỡng ẩm rau má Cỏ Mềm. Sản phẩm không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm mà còn hỗ trợ giảm mụn, ngừa mụn, cải thiện tình trạng da khô, đem lại làn da mềm mại, khỏe mạnh hơn.

duong-am-day-du-cho-da.jpg

Dưỡng ẩm đầy đủ cho da

Tránh sử dụng sản phẩm có chứa cồn và chất làm khô

Cồn và chất làm khô được ví như “kẻ thù” của da khô. Chúng có thể làm cho da trở nên khô và căng tróc hơn. Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da, hãy kiểm tra kỹ thành phần và tránh các sản phẩm chứa cồn, xúc tác hoặc chất làm khô. Thay vào đó, nên ưu tiên sử dụng kem dưỡng, mặt nạ cấp ẩm cho da khô có thành phần từ thiên nhiên để giữ cho làn da của bạn mềm mịn và đàn hồi.

Bảo vệ da khỏi tác động môi trường

Tác động từ môi trường bên ngoài như tia UV, bụi bẩn cũng có thể gây hại cho da khô. Vì vậy, hãy luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài, ngay cả trong những ngày mây mù. Bên cạnh đó, hạn chế tiếp xúc với không khí khô hanh bằng cách sử dụng thêm xịt khoáng, mặt nạ cấp ẩm phục hồi da để làn da luôn được cấp ẩm đầy đủ.

bao-ve-da-khoi-tac-dong-moi-truong.jpg

Bảo vệ da khỏi tác động môi trường

Chăm sóc da khô đòi hỏi sự kiên nhẫn và quyết tâm. Bằng cách làm sạch da một cách nhẹ nhàng, dưỡng ẩm đầy đủ, tránh sản phẩm có chứa cồn và chất làm khô, cùng việc bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, bạn có thể giữ cho làn da của mình luôn mềm mịn và khỏe mạnh.

Tin tức nổi bật