Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Da mụn có nên sử dụng kem chống nắng không

9/18/2019 3:15:00 PM

Kem chống nắng được xem là giải pháp bảo vệ da khỏi tác hại xấu của tia UVA và UVB có trong ánh nắng mặt trời hiệu quả nhất. Sử dụng dòng sản phẩm này thường xuyên vào ban ngày sẽ giữ làn da bạn khỏe đẹp hơn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, cháy nắng, bỏng rát, đen sạm…và ung thư da. 

Những điều cần lưu ý khi thoa kem chống nắng

với làn da nhiều mụn như của bạn thì dùng kem chống nắng lại càng quan trọng hơn, không chỉ bảo vệ da mà còn giúp da không bị tổn thương và tạo điều kiện thuận lợi cho mụn sớm biến mất.

1. Vệ sinh da sạch trước khi thoa kem chống nắng

Trước khi thoa kem chống nắng cho da mặt thì rửa với sữa rửa mặt, giúp da thông thoáng, dễ dàng thẩm thấu kem, ngăn ngừa hiện tượng tắc nghẽn các lỗ chân lông.Do kem chống nắng có thành phần không tan trong nước, nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt không thể loại bỏ hết tất cả lượng kem trên da, vì thế vào cuối ngày bạn cần sử dụng nước tẩy trang để làm sạch da một cách toàn diện. Đồng thời, trong mỗi lần thoa kem chống nắng bạn chỉ nthoa một lớp mỏng, vừa đủ thấm vào da là được, không bôi quá nhiều, làm lỗ chân lông bít kín, dễ gây ra mụn, kích ứng và tình trạng lão hóa.

2. Cách thoa kem chống nắng

Để kem chống nắng phát huy hết tác dụng thì bạn nên thoa trước 30 phút trước khi ra đường và thoa lại sau mỗi 2 hoặc 3 giờ sau đó tùy theo chất lượng của kem mà bạn chọn

>>> Cách thoa kem chống nắng đúng và đủ 

3. cách chọn kem chống nắng

Da mụn rất nhạy cảm tốt nhất nên tin dùng loại kem chống nắng oil free (không chứa dầu), chứa nhiều nước, có dạng gel hoặc dạng nước, chúng cực kỳ thích hợp cho làn da bạn, giúp da luôn thông thoáng, tạo lớp nền mịn đẹp và không gây nhờn bóng. Bên cạnh đó, hãy ưu tiên kem chống nắng hóa học có thành phần cần có chứa kẽm, avobenzone , oxybenzone, oxit titan hay cồn biến tính, chúng rất lý tưởng với da mụn, vừa chống được cả hai tia UVA và UVB, vừa giúp thấm hút dầu hiệu quả, làn da bạn không trở nên bóng nhờn sau khi thoa kem.

4. Một số loại kem chống nắng tốt với da mụn

Malascreen SPF 50+ Ducray

giúp ngăn chặn tuyệt đối tác hại của tia UVA/UVB đối với làn da của bạn, bảo vệ da, để bạn thoải mái và tự tin dù phải đi dưới trời nắng gắt.

Kem chống nắng Malascreen SPF 50+ Ducray

kem-chong-nang-ducray-melascreen-spf50.jpg
Bên cạnh chống nắng, kem chống nắng Ducray còn kết hợp làm sáng da.

– Giúp ngăn chặn tuyệt đối tác hại của tia UVA/UVB đối với làn da của bạn. Chỉ số chống nắng SPF50+ bảo vệ da lâu hơn, hiệu quả hơn để bạn thoải mái và tự tin dù phải đi dưới trời nắng gắt.

– Giúp làm sáng da, giảm tình trạng nám da, sạm da gây ra bởi ánh nắng mặt trời.

– Kem chống nắng dành cho da thường và da hỗn hợp.

Kem chống nắng Avene

kem-chong-nang-eveny.jpg

Kem chống nắng

 kem-chong-nang-Sunplay-Skin-Aqua-Clear-White-SPF50.jpg

Chọn kem chống nắng phù hợp cho da mụn thường khó nhất vì loại da này cần dùng loại an toàn, không gây nên tình trạng viêm nhiễm hay bí lỗ chân lông. Bạn hãy chú ý trên bao bì là chọn loại Non- Comedogetic, nói không với kem chống nắng có mùi hương, cồn hoặc là PABA. Thêm vào đó, làn da mụn cũng không được dùng chất kem tạo cảm giác nhờn, bóng, tốt nhất là chọn kết cấu kem nhẹ nhàng và không có dầu.

Chúc các bạn có một ngày vui vẽ, và sớm tìm được loại kem chống nắng phù hợp nhé.

>> Địa điểm bán kem chống nắng uy tín http://ducray.vn/san-pham/kem-chong-nang-ducray-melascreen-photoprotection-light-cream-spf50-40ml

Tin tức nổi bật