Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Foundation là gì? Cách phân biệt 4 loại kem nền trên thị trường hiện nay

3/4/2021 2:59:00 PM

Hiện nay Foundation còn được gọi là kem nền không còn quá xa lạ với các chị em phụ nữ. Từ khi ra mắt vào tháng 8/2012 tới nay sự ảnh hưởng của nó chưa bao giờ hạ nhiệt còn được đánh giá rất cao. Vậy foundation là gì, chúng có những ưu điểm vượt trội nào? Hiện nay có những loại kem nền nào trên thị trường? Hãy cùng Siêu Thị Mỹ Phẩm tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này để chọn cho mình sản phẩm, trang điểm phù hợp với làn da nhé. 

foundation-la-gi.jpg

Foundation là gì? Những loại Foundation trên thị trường hiện nay

Foundation là gì? 

Foundation còn được gọi là kem nền. Được sử dụng để làm đều màu da, giúp làm sáng da, che khuyết điểm đồng thời có độ che phủ rất cao. Sau khi chuẩn bị và làm sạch, thoa kem lót thì kem nền là bước tiếp theo để tạo độ bám dính cho lớp phủ và màu mắt.

Foundation được sản xuất với nhiều tone màu khác nhau phù hợp với từng loại da. Do đó, bạn có thể dễ dàng phối hợp sử dụng chúng với các sản phẩm khác để trang điểm hàng ngày cũng như trong quá trình make up chuyên nghiệp. Các sản phẩm Foundation rất đa dạng với nhiều loại khác nhau. 

Phân biệt 4 loại Foundation cơ bản

Cho đến thời điểm hiện tại foundation có nhiều dạng khác nhau tùy theo nhu cầu, cơ bản có thể chia làm 4 dạng: dạng kem, dạng lỏng, dạng xịt, dạng nén… 

1. Foundation dạng lỏng - Liquid Foundation

Foundation dạng lỏng là dạng kem nền được sử dụng phổ biến nhất vì không kén các tone da, phù hợp với mọi loại da từ da dầu, da khô, da hỗn hợp,...Đồng thời nhờ có tỷ lệ nước cao nên chúng bám da rất tốt.

foundation-la-gi-1.jpg

Foundation dạng lỏng 

Khi sử dụng sẽ cho lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên, độ che phủ không cao bằng các dạng khác. Với Foundation dạng lỏng, bạn hãy dưỡng da và dùng dụng cụ để tán, lớp nền sẽ đều và bám tốt hơn.

2. Foundation dạng kem - Cream Foundation

Foundation dạng kem được chia làm 2 loại: 

Stick Foundation là loại kem nền ở thể đặc che lấp hoàn toàn những khuyết điểm của làn da chỉ thích hợp dùng cho buổi tối, đi tiệc, trang điểm cô dâu.

foundation-la-gi-2.jpg

Foundation dạng kem

 

Creme Foundation là loại kem nền dạng đặc với nhiều chất dầu thích hợp cho da khô hay hỗn hợp thiên khô chỉ nên dùng trên sân khấu, hóa trang.

3. Foundation dạng bọt - Mousse Foundation

Foundation dạng bọt có độ che phủ tốt, cảm nhận ẩm ướt dễ chịu như vừa xịt khoáng rất phù hợp với làn da dầu và hỗn hợp thiên dầu. Sản phẩm này dễ đánh nền và nhanh hơn các loại khác.

foundation-la-gi-3.jpg

Foundation dạng bọt

 

Đây là giải phải ít tốn thời gian và rất thích hợp cho các bạn gái khi muốn ra ngoài. Tuy nhiên vì là dạng bọt có chứa dầu nên bạn cần dặm lại với phấn phủ để giữ lớp make up bền hơn nhé.

4. Foundation dạng phấn - Make Up Powder Foundation

Kem nền dạng phấn còn gọi là phấn nền có độ che phủ cực tốt, dạng bột được nén lại nên giúp kiểm soát dầu tốt hơn, cho lớp phủ lì mịn màng. Tuy nhiên đây không phải là phấn phủ đâu nhé.
foundation-la-gi-4.jpg

Foundation dạng phấn nén

Cách phân biệt 4 loại kem nền trên thị trường hiện nay

Ngoài foundation thì hiện nay thị trường mỹ phẩm ngày càng đa dạng với sự xuất hiện của nhiều dòng kem nền mới như  BB Cream, CC Cream, Cushion,... sự khác nhau thế nào cùng xem qua bản đánh giá dưới đây nhé.

Foundation-la-gi.PNG

Phân biệt 4 loại kem nền trên thị trường hiện nay

Trên đây chúng tôi vừa cung cấp những thông tin cơ bạn về Foundation là gì, các loại Foundation có trên thị trường hiện nay. Ngoài Foundation chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn khác phù hợp với làn da của bạn. Hy vọng qua những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp chọn được sản phẩm trang điểm phù hợp với làn da của mình. 

Tin tức nổi bật