Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Hướng dẫn 7 bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ hiệu quả nhất

1/30/2021 10:03:00 AM

Chỉ còn chưa đến 15 ngày nữa là Tết đến Xuân về, chị em chúng mình đang gấp rút tập luyện, chăm sóc cơ thể để sở hữu làn da đẹp và dáng phải xinh. Đâu có ai muốn eo to bụng mỡ bao giờ, vì vậy hãy để Siêu Thị Mỹ Phẩm hướng dẫn 7 bài tập giúp eo thon bụng nhỏ nhanh nhất, hiệu quả nhất chỉ với 10 phút mỗi ngày thôi. Dưới đây Siêu thị Mỹ Phẩm sẽ chia sẻ đến bạn những bài tập giúp eo thon bụng nhỏ này không cần phải đi đâu xa, bạn có thể dễ dàng thực hiện nó ngay tại nhà của mình.

bai-tap-mo-bung-eo-thon-bung-nho.jpg

7 Bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ hiệu quả nhất

1. Nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập eo thon nhanh tuyệt vời. Nhảy dây là tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thế đồng thời thắt chặt cơ bụng cùng lúc, mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Trong tập bài tập này, hãy thử chuyển động phức tạp hơn liên quan đến nhiều cơ bắp như vặn eo sang bên trái và bên phải. Khi đã tập quen và cảm thấy thoải mái với bài tập này nghĩa là bạn đã dần quen nhịp độ, hãy thử nhảy với cường độ cao và mạnh hơn.

bai-tap-mo-bung-eo-thon-bung-nho-1.jpg

Cách thực hiện: 

  • Nhảy dây nhanh nhất có thể trong 40s
  • Nghỉ khoảng 15s
  • Lặp lại 5 lần, nghỉ trong khoảng 1 phút và thực hiện lộ trình này một lần nữa.

Nhảy dây giúp đốt cháy nhiều calo trong khi tập luyện và nó cũng sẽ có hiệu lực đốt cháy chất béo trên cơ thể trong nhiều giờ sau tập luyện.

2. Đẩy hông 

Đẩy hông có thể hiểu nôm na là động tác đẩy phần giữa thân thể lên cao hơn trong khi mặt và phần trước cơ thể hướng lên trên. Đây là một cách tuyệt vời để cải thiện đường cong của bạn và làm cho vòng eo của bạn trông nhỏ hơn.

bai-tap-mo-bung-eo-thon-bung-nho-2.jpg

Cách thực hiện: 

  • Mỗi động tác có thể tập kèm các động tác khác trong chùm bài tập về các nhóm cơ riêng lẻ, hoặc cũng có thể cùng nhau trong một buổi tập.
  • Mỗi kiểu tập đẩy hông có thể thực hiện 10-15 lần hoặc trong 30 giây liên tục.
  • Dụng cụ cần là một bục gỗ (có thể tận dụng cầu thang, ghế sofa), bóng cao su cỡ lớn và một thảm tập. Bạn có thể sử dụng thêm dây chun (vòng vào hai đùi), tạ (đặt lên phần hông)… để tăng hiệu quả cho bài tập.\

3. Burpees

Burpees là một bài Cardio cực tốt cho các bạn đang cần tập luyện để giảm mỡ tăng cơ. Bởi vì nó đòi hỏi phải vận dụng cùng lúc 5 động tác vào bài tập và khi tập với cường độ cao thì khả năng đốt cháy mỡ thừa của bài tập Burpees là rất khủng.

bai-tap-mo-bung-eo-thon-bung-nho-7.jpg

Cách thực hiện: 

  • Đứng thẳng, chân rộng bằng vai và hạ người xuống về tư thế Squat, 2 tay chống trên sàn, gót chân hơi nhấc lên 1 chút.
  • Nhún nhẹ và búng 2 chân về sau, về tư thế hít đất với 2 tay thẳng. Thực hiện 1 lần hít đất.
  • Thu 2 chân lại về tư thế nhảy ếch.
  • Khi vừa thu chân lại thì nhảy lên cao hết mức có thể

4. Gập bụng kiểu đạp xe

Vận động nhiều các bó cơ hơn, dồn sức ép vào vòng 2 nhiều hơn, vì vậy gập bụng kiểu đạp xe là bài tập cơ bụng, giảm mỡ không thể thiếu. Tuy hơi mất sức một chút với những người mới bắt đầu. Nhưng hãy cố gắng thực hiện nhé, bởi đây là động tác rất đa năng. Giảm mỡ bụng, săn chắc cơ đùi, giảm đau mỏi vai gáy hiệu quả….

bai-tap-mo-bung-eo-thon-bung-nho-4.jpg

Cách thực hiện: 

  • Nằm ngửa, 2 tay đặt sau đầu, 2 chân nâng cao.
  • Nâng đầu và vai lên khỏi mặt đất. Nghiêng người sang bên phải, đồng thời chân phải co lên, chân trái duỗi thẳng ra. Sao cho khuỷu tay trái chạm gối phải.
  • Giữ nguyên khoảng 2 giây rồi đổi bên.
  • Thực hiện mỗi bên khoảng 5 lần.

5. Tư thế con mèo

Bài tập này có vẻ lạ, nhưng nó mang lại cho bạn cơ bắp tuyệt vời, đặt biệt hiệu quả với vùng cơ bụng. 

bai-tap-mo-bung-eo-thon-bung-nho-5.jpg

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bài tập bạn quỳ và chống 2 tay tương tự như mèo đang đứng. Sau đó bạn bắt đầu hóp bụng và giữ trong 10s. Lặp lại động tác này nhiều lần.
  • Để động tác này có thể đem lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên chắc rằng trong 10s hóp bụng đó không được thở ra và cố gắng duy trì lưng, cổ thẳng như hình minh họa

6. Side Plank

Side Plank còn được gọi với cái tên tiếng Việt là bài tập Plank nghiêng, nó được thực hiện bằng cách nghiêng mình sang một bên và giữ thăng bằng cơ thể. Lợi ích của bài tập này là đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng và vùng cơ liên sườn. Với bài tập Side Plank, vùng cơ bụng chéo và cơ liên sườn được tác động rất nhiều, giúp thu gọn phần hông rất hiệu quả. Không chỉ giúp giảm mỡ bụng, nó còn giúp cơ thể bạn tăng cường được sự dẻo dai, dễ cân bằng và ổn định hơn trong nhiều tư thế. 

bai-tap-mo-bung-eo-thon-bung-nho-6.jpg

Cách thực hiện: 

  • Tạo tư thế Plank 1 bên bằng cách tựa người trên cẳng tay phải, cẳng tay ngay dưới vai, hướng ra ngoài và bắp tay phải tạo với cẳng tay 1 góc 90 độ.
  • Chân trái xếp chồng lên chân phải và toàn bộ chân duỗi thẳng. Tay trái đặt trên hông trái hoặc hướng thẳng lên trần nhà và giữ toàn bộ thân người từ vai đến chân tạo thành 1 đường thẳng.
  • Giữ tư thế chuẩn trên từ 20-30 giây và sau đó đổi bên để thực hiện cho bên còn lại.

7. Plank

Plank được xem như là bài tập “vua” của vùng bụng. Với hiệu quả tăng sức bền cho cơ bụng, cơ bắp tay và cơ đùi, Plank ngày càng được nhiều người tìm đến và luyện tập. 

bai-tap-mo-bung-eo-thon-bung-nho.jpg

Cách thực hiện:

  • Để thực hiện một động tác tập Plank cơ bản, hãy chọn một bề mặt phẳng và sạch.
  • Nằm sấp và hướng mũi chân xuống.
  • Chống hai tay rộng bằng vai tạo thành góc 90 độ và song song với nhau. Nhẹ nhàng nhấc người và chân lên khỏi sàn, đặt hết sức nặng cơ thể lên đôi tay và hai mũi bàn chân.
  • Giữ cho lưng và bụng thẳng, không quá cao hoặc không quá thấp, đầu thẳng và nhìn về phía trước. Giữ yên trong khoảng 10 giây khi mới bắt đầu tập và thở đều.

Khi kết thúc động tác, từ từ hạ tay để cơ thể chạm mặt sàn. Bạn có thể tăng thời gian giữ lâu hơn sau khi tập một thời gian.

Trên đây là 7 bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ hiệu quả nhanh chóng. Chỉ còn thời gian ngắn đến Tết rồi, bạn hãy cố gắng duy trì kiên nhẫn tập luyện chỉ 10 ngày sau chuyện vóc dáng không còn là điều lo ngại với bạn nữa đâu. Chúc các bạn thành công đón một cái tết thật tuyệt vời!

Tin tức nổi bật