Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Hướng dẫn cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần

1/26/2021 9:09:00 AM

Cái se lạnh của những ngày cuối năm làm chúng ta lại nôn nao đón Tết. Tết đến chị em phụ nữ chúng mình nào quần, nào áo, nào váy… để cùng nhau xúng xính, làm đẹp trong những ngày đầu năm. Và chắc hẳn đâu đó chúng ta sẽ bắt gặp một vấn đề đó là làm thế nào để có một vóc dáng đẹp trong một thời gian ngắn. Nào, hãy để Siêu Thị Mỹ Phẩm hướng dẫn các bạn cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần nhé!

cach-giam-can-nhanh-nhat-trong-1-tuan.jpg

Cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần

1. Thực đơn giảm cân trong 1 tuần

Để bắt đầu giảm cân, chị em chúng mình không thể nào thiếu thực đơn giảm cân trong 1 tuần một cách khoa học, lành mạnh và an toàn cho sức khỏe, hãy thử công thức giảm cân theo phương pháp General Motors. Với chế độ ăn kiêng này sẽ giúp người thực hiện giảm từ 5kg – 8kg chỉ sau 1 tuần.  Bắt đầu khởi động ngày thứ nhất nào!

Thực đơn ngày thứ nhất: Hoa quả và nước lọc.

Bạn nên bắt đầu ngày giảm cân thứ nhất với chế độ ăn chỉ hoa quả và nước lọc. Lượng hoa quả nạp vào cơ thể không giới hạn về số lượng, bạn có thể ăn tùy thích vào bất cứ lúc nào, hoặc mỗi khi bạn cảm thấy đói. Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trái cây tươi chính là nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin và khoáng chất cho cơ thể, không những thế trong thành phần của trái cây tươi còn chứa các gốc tự do giúp ngăn ngừa lão hóa và mang đến làn da căng đầy sức sống. Còn gì tuyệt vời hơn việc vừa có một vóc dáng thon gọn, lại vừa có một làn da đẹp đúng không chị em chúng mình?

cach-giam-can-nhanh-nhat-trong-1-tuan-1.jpg

Hoa quả là thực đơn lý tưởng cho ngày giảm cân thứ nhất.

Những điều lưu ý trong ngày thứ nhất:

  • Không nên sử dụng các loại trái cây như: chuối, mít, nho, lê, bơ, sầu riêng vì nó chứa nhiều năng lượng, gây tăng cân rất nhanh.
  • Chỉ ăn trái cây tươi, nên tránh dùng các loại hoa quả khô vì lượng đường trong chúng có thể gây tăng cân, tạo cảm giác thèm ăn.
  • Tránh tiêu thụ bất kỳ loại rau nào trong ngày thứ nhất này.
  • Cung cấp thật nhiều nước cho cơ thể, từ 8 – 10 cốc mỗi ngày tốt cho việc thanh lọc cơ thể.

Thực đơn ngày thứ 2: Rau củ và nước lọc.

Nếu như ngày thứ nhất bạn cần tránh tiêu thụ rau, thì sang ngày thứ 2  bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại rau củ nào mình yêu thích. Một số loại rau củ nên ưu tiên sử dụng đó là: dưa chuột (dưa leo), bông cải xanh, cà rốt, bắp cải …

Tương tự như hoa quả, lượng rau củ nạp vào cơ thể không giới hạn về số lượng, bạn có thể ăn bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói và đừng quên uống nhiều nước nhé!

cach-giam-can-nhanh-nhat-trong-1-tuan-2.jpg

 Ngày giảm cân thứ 2 với rau củ.

Những điều lưu ý trong ngày thứ 2:

  • Hạn chế rau củ có nhiều tinh bột như khoai lang, khoai tây, củ sắn (khoai mì) …
  • Không sử dụng dầu ăn hay muối trong quá trình chế biến thức ăn.

Thực đơn ngày thứ 3: Hoa quả, rau củ và nước lọc.

Đến ngày thứ 3, bạn có thể thoải mái kết hợp giữa hoa quả và rau củ trong thực đơn của mình mỗi khi đói, uống nhiều nước mỗi khi khát.

Những điều lưu ý trong ngày thứ 3:

  • Không ăn chuối và khoai tây trong ngày thứ 3 này.
  • Trong ngày này, cơ thể của bạn sẽ cảm thấy đói hơn 2 ngày đầu tiên. Nhưng tuyệt đối bạn không được ăn gì ngoài hoa quả và rau củ đâu nhé!

Thực đơn ngày thứ 4: Chuối, sữa và nước lọc.

Trong ngày thứ 4, thực đơn của bạn chỉ bao gồm duy nhất chuối và sữa. Bạn cần nạp từ 8 – 10 quả chuối, 3 cốc sữa không đường, 8 – 12 cốc nước. Lưu ý rằng bạn cần phân bổ thời gian ăn hợp lý để không bị đói.

cach-giam-can-nhanh-nhat-trong-1-tuan-3.jpg

Thực đơn ngày 4 với chuối và sữa.

Thực đơn ngày thứ 5: Gạo, cà chua và nước lọc.

Khác với những ngày giảm cân trước, sang ngày thứ 5 bạn được phép ăn một bát cơm vào buổi trưa và 6 quả cà chua cho cả ngày (để hiệu quả giảm cân được tốt hơn, bạn nên sử dụng gạo lứt thay cho gạo trắng).

Bạn cũng có thể bổ sung thịt ức gà luộc hoặc hấp cho thực đơn ngày thứ 5 này. Lưu ý, thịt ức gà nên bỏ da.

Những điều lưu ý trong ngày thứ 5:

  • Cà chua làm tăng lượng acid uric trong máu nên ngày thứ 5 này bạn nên uống nhiều nước hơn, tốt nhất là 15 cốc nước trong ngày này.

Thực đơn ngày thứ 6: Gạo, rau củ và nước lọc.

Chúng ta đã gần kết thúc quá trình giảm cân nhanh trong vòng 1 tuần rồi, ở ngày thứ 6 này bạn sẽ cảm nhận được cân nặng của mình giảm đi rõ rệt. Tuy nhiên, đừng dừng lại ở đây nhé.

Ngày thứ 6 này, thực đơn sẽ là 2 bát gạo lứt, rau củ tùy thích cho cả ngày. Bạn có thể bổ sung thêm thịt ức gà luộc hoặc hấp, cá hấp để bổ sung thêm lượng protein vào cuối ngày. Lượng nước không cần nhiều như ngày thứ 5, duy trì từ 8 – 12 cốc.

Thực đơn ngày thứ 7:Gạo, rau củ và nước lọc.

Trong ngày cuối cùng của chế độ giảm cân theo phương pháp General Motors thực đơn cũng gần giống như ngày thứ 6. Bạn được phép ăn 1 bát cơm gạo lứt cùng với rau xanh và trái cây, có thể tự thưởng cho mình nước ép trái cây không đường tùy thích sau bữa ăn.

2. Bài tập giảm cân kết hợp chế độ ăn

Khi áp dụng chế độ ăn uống theo phương pháp General Motors, cơ thể của bạn sẽ nạp ít năng lượng, do đó những bài tập kết hợp nên nhẹ nhàng, vừa sức, tránh những bài tập có cường độ cao.

Dưới đây là một số bài tập gợi ý cho bạn:

  • Bài tập nhẹ nhàng với xe đạp tập thể dục, hoặc máy chạy bộ tại nhà, hoặc tại các phòng tập.
  • Đi dạo cùng thú cưng – một bài tập thú vị đúng không nào? Bạn có thể đến công viên gần nhà vừa tản bộ với thú cưng, vừa đốt cháy 250 calo cho mỗi giờ đi bộ.
  • Đi bộ: bạn nên đi bộ từ 10 đến 15 phút mỗi ngày và thường xuyên giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân và hình thành thói quen tốt cho sức khỏe. Bạn có thể đi bộ bằng cách đi chợ, đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy, hoặc đi dạo ở công viên.
  • Yoga: một vài bài tập Yoga hằng ngày có thể giúp bạn đốt cháy năng lượng dư thừa. Ngoài ra nó còn rất tốt cho tinh thần: giảm stress và căng thẳng, cải thiện mức độ dẻo dai và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Tuyệt quá đúng không nào?

cach-giam-can-nhanh-nhat-trong-1-tuan-4.jpg

Chế độ ăn uống nên kết hợp cùng luyện tập phù hợp.

3. Những điều cần lưu ý khi thực hiện giảm cân.

Sau một tuần thực hiện, bạn có thể giảm từ 4 – 6kg nếu áp dụng đúng cách. Sau đó, để duy trì cân nặng bạn cần giữ chế độ ăn uống hợp lý, tránh ăn nhiều dầu mỡ, hạn chế ăn nhiều tinh bột, đường. Tập thể dục đều đặn để có thân hình dẻo dai, khỏe mạnh.

Chỉ nên áp dụng phương pháp giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần khoảng 1 lần 1 tháng, tránh tình trạng cơ thể bị suy nhược do thiếu chất. Nếu cần tư vấn thêm thông tin hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0398.883.456

Dược sĩ Nguyễn Thị Thảo Phương

Tin tức nổi bật