Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Hướng dẫn tẩy trang bằng dầu oliu đúng cách

8/17/2019 9:29:00 AM

Tẩy trang bằng dầu oliu được rất nhiều chị em áp dụng nhưng bạn có chắc rằng bạn đang tẩy trang đúng cách. Hôm nay, Siêu Thị Mỹ Phẩm xin hướng dẫn tẩy trang bằng dầu oliu đúng cách để bạn tham khảo nhé.

Lợi ích của dầu oliu trong tẩy trang

  • Làm sạch dễ dàng bụi bẩn, dầu thừa và các lớp trang điểm trên da, hiệu quả tẩy trang không kém các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng.
  • Có thể dễ dàng tìm mua dầu oliu ở các cửa hàng tiện lợi hoặc tại các siêu thị lớn, với giá thành rẻ và bạn sẽ cực kỳ an tâm khi chọn lựa vì hầu hết các sản phẩm đều là hàng ngoại nhập.
  • Tẩy trang bằng dầu oliu không làm da mất đi độ ẩm vốn có, vì dầu chứa hàm lượng Vitamin E lớn, nên sử dụng dầu oliu còn giúp da mịn màng và căng bóng hơn.

cach-tay-trang-bang-dau-oliu.jpg

Hướng dẫn cách tẩy trang bằng dầu oliu

Bước 1 : Chuẩn bị

Nếu bạn định dùng dầu oliu để tẩy trang hoặc dưỡng da thì nên chọn loại tinh khiết, chưa qua tinh chế  vì nó không có mùi và có nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất hơn.

Tốt nhất là nên chọn loại dầu oliu extra virgin. Kiểm tra nhãn mác, thành phần trước khi mua; chắc chắn là loại tốt đã được chứng nhận bởi Hội đồng Olive quốc tế.

Bước 2 : Tẩy trang bằng dầu oliu

  • Đổ 1-2 giọt dầu oliu vào miếng bông.
  • Chà nhẹ miếng bông lên khắp khuôn mặt.
  • Thay miếng bông sạch khác để tẩy trang tiếp.
  • Có thể cho thêm: chanh, muối biển, đường, dầu thầu dầu, nước lô hội.

Ngoài ra, dầu oliu  khó tẩy sạch được kẻ mắt không thấm nước hoặc mascara nên bạn sẽ phải kì mạnh hơn ở phần này.

Bước 3 : Rửa mặt lại

Sau đó bạn rửa mặt bằng nước ấm để trôi sạch tất cả bụi bẩn, phấn kem trên mặt.

Lau khô bằng chiếc khăn mềm, nếu sau khi lau đi mà vẫn chưa sạch hết, bạn có thể tiếp tục chà nhẹ và rửa lại với nước.

Cuối cùng là dưỡng ẩm bằng loại kem dưỡng ưa thích.

cach-tay-trang-bang-dau-oliu-1.jpg

Một số lưu ý khi dùng cách tẩy trang bằng dầu oliu

  • Chị em nên thử tẩy trang 1 vùng da nhỏ trên mặt trước tiên, đặc biệt là chị em nào có làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn. Nếu không bị dị ứng với dầu oliu thì cứ tiếp tục sử dụng cho toàn mặt.
  • Dầu oliu hoàn toàn phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô. Do đó, cách tẩy trang cho da mặt bằng dầu oliu cho da dầu hoàn toàn tốt.
  • Nếu da bị kích ứng, nổi mụn thì ngưng lại nhé. Cách làm đẹp thì có nhiều, nhưng vẫn tùy thuộc vào cơ địa. Có người hợp, có người không. Theo chia sẻ của nhiều chị em, hầu hết các chị em bị nổi mụn khi dùng dầu oliu tẩy trang là do không làm đúng cách. Chị em phải nhớ dùng khăn giấy lau sạch dầu trước khi dùng sữa rửa mặt nhé.
  • Không phải dầu oliu nào cũng đều dùng được, do đó chị em nên dùng các loại có ghi trên nhãn “Extra Virgin 100%” hay “Virgin 100%“.

Tác dụng làm đẹp từ dầu oliu không phải ai cũng biết

Dầu oliu có tác dụng giữ ẩm da

Như các bạn đã sử dụng dầu oliu cho da đều thấy dầu oliu được hoạt động như là một loại kem sử dụng để dưỡng ẩm cho da cực kỳ tốt. Với những bạn nào da thường bị khô thì nên sử dụng dầu oliu để dưỡng ẩm qua đêm thay vì phải sử dụng những loại kem khác không được bảo đảm.

Dầu oliu giúp tái tạo các mô trên da

Nếu như các bạn sử dụng dầu oliu thường xuyên thì chắc chắn rằng làn da của bạn sẽ được mịn màng và mềm mại hơn. Đặc biệt sẽ giúp da săn trắc hơn rất nhiều.

Dùng dầu oliu để làm mặt nạ dưỡng da

Giúp dưỡng ẩm cho da rất tốt và tẩy tế bào chết cho da. Đồng thời, giúp da có màu sắc trắng sáng tự nhiên nhất.

Xem thêm: Cách tẩy trang bằng dầu dừa siêu sạch và an toàn cho da

Tin tức nổi bật