Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

KEM CHỐNG NẮNG DUCRAY – “NGƯỜI BẠN” CỦA LÀN DA

9/18/2019 2:38:00 PM

“Kẻ thù” thực sự của làn da là gì? Vì sao phải sử dụng kem chống nắng hằng ngày?

Tia cực tím – mối nguy của làn da. Không chỉ là về vấn đề làm đẹp mà còn là sức khỏe. Nói qua về tia cực tím (hay còn gọi là tia UV), tia này có trong ánh nắng mặt trời. Vào buổi sớm, tia này có tác dụng bổ sung vitamin D, giúp kháng khuẩn. Tuy nhiên, nếu tiếp xúc với tia cực tím quá lâu lại gây ra những vấn đề rất nghiêm trọng. Tia cực tím đến da ta bao gồm UVA và UVB. Tia UVA chiếm đến khoảng 95%. Không như tia UVB, chúng “âm thầm” làm hư tổn lớp biểu bì từ sâu bên trong. Chúng phá hủy những tế bào bảo vệ cho da làm suy giảm hệ miễn dịch trên da dẫn đến những căn bệnh như ung thư da, tổn thương mắt… UVA cũng là nguyên nhân lớp nhất dẫn đến sự lão hóa sớm trên da.. Dù chỉ chiếm khoảng 5% những khi chúng ta đi ra ngoài trời nắng, ta thấy da bị đỏ lên, bỏng rát hoặc bị nhức đầu, sốt do say nắng, đó chính là tác động của tia UVB. UVB làm sản sinh nhanh sắc tố Melamin, nguyên nhân gây ra nám, sạm, tàn nhang…

Kem chống nắng như một lá chắn cho làn da, bảo vệ da trước những tác nhân xấu từ ánh nắng mặt trời. Sử dụng kem chống nắng có SPF từ 15 trở lên giúp ta lọc bỏ được đến 93% UVA và toàn bộ UVB, làm giảm sự hình thành nếp nhăn, nám, sạm… từ đó làm “trẻ hóa”cho làn da. Không những vậy, kem chống nắng còn ngăn chặn tối đa những căn bệnh xấu về da, nghiêm trọng nhất là ung thư da. Ngoài ra, kem chống nắng còn có tác dụng như một lớp kem lót trang điểm nữa.

Sử dụng kem chống nắng Ducray malascreen hằng ngày – một khái niệm còn khá xa lạ đối với người Việt Nam. Thông thường, chúng ta vẫn hay hiểu nhầm rằng chỉ cần che chắn kỹ lưỡng thì đã đủ bảo vệ tốt cho làn da của mình. Chỉ khi đi biển hay có những hoạt động ngoài trời mới cần đến kem chống nắng. Tuy nhiên, phụ nữ Nhật Bản xem kem chống nắng như là một bước dưỡng da không thể thiếu, kể cả khi họ chỉ ở trong nhà hay là ngồi trong văn phòng. Tại sao ư? Thực chất khi trời râm mát thì vẫn có những tia cực tím này. Tia cực tím có thể xuyên qua mọi lớp áo quần, mọi lớp kính, rèm cửa, vậy nên chỉ che chắn kỹ lưỡng thôi là vẫn chưa đủ. Đừng chủ quan rằng bạn chỉ ngồi trong văn phòng hay là ngồi trong ô tô nhé. Nếu “kẻ thù” của làn da thì đừng quên chúng ta có một “người bạn” là kem chống nắng nhé.

 kem-chong-nang-Ducray-1.jpg

 

Chống lại tia UVA và UVB cùng kem chống nắng Ducray

Chỉ số chống nắng là gì?

Nhìn trên bao bì của các loại kem chống nắng, ta thấy chúng đều có ghi chỉ SPF (Sun Protection Factor). Chỉ số SPF này càng cao thì thời gian da ta chống lại ánh nắng mặt trời càng lâu. Ví dụ, trung bình 1 SPF ứng với 10 phút, vậy SPF 50 tức là da có thể chịu đựng được thời gian dài hơn gấp 50 lần, tức là 500 phút.

 kem-chong-nang-ducray-spf50.jpg

 

Kem chống nắng Ducray có chỉ số chống nắng SPF50+, giúp da chống chịu khỏi ánh nắng mặt trời lâu hơn

Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

  • Thoa kem chống nắng từ 15 – 20 phút trước khi ra ngoài để kem kịp thấm vào da
  • Nên làm sạch da trước khi sử dụng. Việc này giúp da được thông thoáng hơn, giúp kem dễ thẩm thấu và không gây ra nhờn rít
  • Chỉ nên thoa một lượng kem vừa đủ. Nếu như ta thoa kem quá dày sẽ dễ gây ra tình trạng bí da, dẫn đến sinh ra mụn, kích ứng…
  • Thoa lại kem sau khoảng 2 tiếng đến 2 tiếng rưỡi. Trong khi ta hoạt động, da tiết ra mồ hôi cũng làm trôi đi một lượng kem trên da đấy nhé.
  • Không nên “ỷ lại” vào kem chống nắng.
  • Chọn và mua những thương hiệu có uy tín. Hiện tại, nhiều loại kem chống nắng không có nhãn mác đang rất tràn lan trên thị trường, hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín như kem chống nắng Ducray … để đảm bảo chất lượng sử dụng bạn nhé.

Sử dụng kem chống nắng Ducray đúng cách để tăng thêm hiệu quả

Cách chọn và mua kem chống nắng; Kem chống nắng Ducray:

  • Cách chọn và mua kem chống nắng:Lựa chọn chỉ số chống nắng sao cho phù hợp với nhu cầu. Vi dụ, bạn chỉ ở trong nhà hay là trong văn phòng thì chỉ cần SPF 15 là ổn. SPF 30 – 50 rất phù hợp cho sử dụng hoằng ngày. Còn nếu lựa chọn kem chống nắng cho những ngày đi bơi, thàm gia các hoạt động ngoài trời nắng thì bạn cần phải chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn.
    Hãy xác định đúng loại da của bạn. Bạn thuộc da dầu, da khô, hay là da hỗn hợp?
  • Vì sao nên chọn kem chống nắng Ducray ?

Kem chống nắng Ducray hiện có 2 dòng sản phẩm, đó là Ducray Melascreen Photoprotection Rich Cream SPF50+ dành cho da khô và Ducray Melascreen Photoprotection Light Cream SPF50+ dành cho da hỗn hợp và da thường. Đều cùng có SPF50+, kem chống nắng Ducray giúp bảo vệ da lâu hơn, hiệu quả hơn để bạn thoải mái và tự tin dù phải đi dưới trời nắng gắt. Bên cạnh tác dụng chống lại các tia UVA và UVB, kem chống nắng Ducray còn có khả năng làm sáng da hiệu quả.

kem-chong-nang-ducray-melascreen-spf50.jpg

 

Bên cạnh chống nắng, kem chống nắng Ducray còn kết hợp làm sáng da.

Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái đang tràn lan trên thị trường, Kem chống nắng Ducray hiện đã được bày bán tại các cửa hàng:

596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7,Q.11, TP. HCM

210 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, Gò Vấp, TP. HCM

20/4 Kỳ Đồng, Quận 3, TP. HCM

145 Tôn Đản, phường 14, Quận 4, TP. HCM

 

Tin tức nổi bật