Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Khám sàng lọc trước khi mang thai: Gồm những xét nghiệm gì? Chi phí bao nhiêu?

8/10/2023 4:02:00 PM

Để có thai kỳ khỏe mạnh thì việc khám sàng lọc trước khi mang thai là điều cần thiết đối với cặp vợ chồng đang lên kế hoạch sinh con. Việc hiểu rõ tình trạng sức khỏe của bản thân sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình làm mẹ sắp tới. Vậy khám sàng lọc trước khi mang thai bao gồm những gì? Để biết được, mời bạn theo dõi những thông tin hữu ích về vấn đề này ngay sau đây.

kham-sang-loc-truoc-khi-mang-thai-1.jpg

Khám sàng lọc trước khi mang thai là việc quan trọng và cần thiết

Tầm quan trọng của việc khám sàng lọc trước khi mang thai

Khám sàng lọc trước khi mang thai là việc cần thiết đối với bất cứ cặp vợ chồng nào đang lên kế hoạch sinh con. Việc này không những giúp đánh giá sức khỏe tình trạng của cả 2 vợ chồng mà còn giúp sớm phát hiện các bệnh lý di truyền có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Mục đích của việc khám sàng lọc trước khi mang thai:

  • Kiểm tra những bất thường về gen di truyền mà mẹ có nguy cơ lây truyền sang con, giúp tầm soát dị tật bẩm sinh ở thai nhi và đảm bảo quá trình mang thai được diễn ra thuận lợi.
  • Việc khám sàng lọc trước khi mang thai giúp bác sĩ có thể đưa ra những lời khuyên về thời điểm sinh con, cách thức sinh con phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.
  • Thông qua kết quả xét nghiệm sàng lọc trước khi mang thai, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng để thai có thể phát triển toàn diện nhất ngay từ khi thời điểm mẹ cấn bầu.

Khám sàng lọc trước khi mang thai bao gồm những gì?

Theo đó, các xét nghiệm mà bạn cần làm nếu có kế hoạch sinh con:

Với người chuẩn bị làm cha

  • Khám tổng quát: Về tiền sử sức khỏe của bản thân và gia đình, kiểm tra tổng quát cơ quan sinh dục.
  • Làm các xét nghiệm cơ bản: xét nghiệm huyết học, xét nghiệm đông máu cơ bản, xét nghiệm sinh hóa máu và xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm nội tiết, xét nghiệm các bệnh lây truyền, sàng lọc một số bất thường nhiễm sắc thể,... 

Với người chuẩn bị làm mẹ

  • Khám tổng quát: Về tiền sử sức khỏe bản thân và gia đình, kiểm tra tổng quát cơ quan sinh dục.
  • Khám phụ khoa nhằm phát hiện các nguy cơ có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ như viêm nhiễm đường sinh dục, u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng,...
  • Xét nghiệm máu cơ bản, xét nghiệm chức năng gan, xét nghiệm nội tiết, xét nghiệm nước tiểu,...
  • Khám sàng lọc bất thường nhiễm sắc thể
  • Xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm như HIV, viêm gan B, Rubella, Toxoplasma, cytomegalovirus, herpes, lậu,...
  • Khám nha khoa để đánh giá nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng, bởi khi mang thai, việc mắc bệnh về răng miệng có thể dẫn đến nguy cơ sinh non.
  • Tư vấn tiêm phòng trước khi mang thai nhằm đảm bảo sức khỏe cho người chuẩn bị làm mẹ một cách tốt nhất.

Chi phí khám sàng lọc trước khi mang thai là bao nhiêu?

Hiện nay, các cơ sở bệnh viện trong cả nước đã và đang triển khai đa dạng các gói khám sàng lọc trước khi mang thai, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Được biết, tương ứng với gói khám sàng lọc, các bệnh viện sẽ đưa ra mức báo giá không giống nhau. 

Chi phí sàng lọc trước khi mang thai không cố định, tùy thuộc vào nhiều yếu tố liên quan: đơn vị thực hiện sàng lọc trước mang thai, gói dịch vụ, yêu cầu từ các cặp vợ chồng,... Tùy vào thể trạng sức khỏe cũng như điều kiện về tài chính mà các cặp vợ chồng nên cân nhắc và lựa chọn gói khám sàng lọc trước khi mang thai phù hợp.

Có cần xét nghiệm sàng lọc trước sinh không?

Chắc chắn là RẤT CẦN. Không những trước khi mang thai, mà trong quá trình mang thai, bạn cũng cần thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước sinh, nhằm đảm bảo sự phát triển toàn diện nhất cho thai nhi trước khi chào đời. Theo đó, xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT là phương pháp tiên tiến nhất, được nhiều mẹ bầu lựa chọn.

kham-sang-loc-truoc-khi-mang-thai-2.png

VIETGEN là trung tâm xét nghiệm NIPT hàng đầu tại Hà Nội

Xét nghiệm NIPT được thực hiện từ tuần thai thứ 9, chỉ với 10ml máu mẹ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả mẹ và bé. NIPT giúp phát hiện sớm các dị tật thai nhi như Down, Patau, Edwards, Turner, Klinefelter, Cri Du Chat, DiGeorge, Angelman, Jacobs, Triple X,... 

VIETGEN được biết đến là một trong những trung tâm xét nghiệm NIPT ở Hà Nội uy tín nhất hiện nay. Với công nghệ giải trình GEN hiện đại, NIPT test tại VIETGEN cho kết quả chính xác cao lên đến 99.999%. VIETGEN là một trong số ít đơn vị xét nghiệm NIPT hỗ trợ tư vấn xét nghiệm NIPT và sàng lọc di truyền trong suốt quá trình mang thai. 

kham-sang-loc-truoc-khi-mang-thai-3.png

Giá dịch vụ xét nghiệm NIPT tại VIETGEN

Chi phí làm NIPT tại VIETGEN chỉ từ 1.800.000 đồng, độ chính xác cao lên đến 99.999%, khách hàng sẽ được tặng kèm gói sàng lọc 10 bệnh gen lặn khi chọn gói N-Baby 23 và N-Baby Pro. Đặc biệt, VIETGEN còn có gói bảo hiểm lên đến 300 triệu đồng cho các trường hợp âm tính giả, hỗ trợ quá trình chọc ối trong trường hợp dương tính. 

Bạn có thể tìm hiểu kỹ về dịch vụ xét nghiệm NIPT tại Hà Nội trong bài viết này: https://vietgen.vn/dich-vu-xet-nghiem-nipt-o-ha-noi/

Thông tin liên hệ:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG GEN CÔNG NGHỆ CAO – VIETGEN

- Trụ sở chính: Số 3, ngõ 1, Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

- Hệ thống văn phòng đại diện:

kham-sang-loc-truoc-khi-mang-thai-4.jpg

- Hotline: 083-527-5588 | 096-6593-797

- Email: vietgen2021@gmail.com

- Website: www.vietgen.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/XetnghiemVIETGEN

Tin tức nổi bật