Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Mặt tròn để tóc gì? 5 kiểu tóc sinh ra dành cho khuôn mặt tròn

2/18/2021 10:31:00 AM

Mỗi người trong chúng ta sở hữu một vẻ đẹp riêng nhưng để làm nổi bật vẻ đẹp đó là một chuyện khác. Một cô gái đẹp sẽ luôn biết cách làm mình nổi bật khi đứng trước nhiều người, luôn đẹp trong mọi khoảnh khắc. Và kiểu tóc cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên đẹp hơn. Đối với những cô gái sở hữu khuôn mặt tròn trịa đáng yêu muốn gương mặt thon gọn hơn thì sao? Mặt tròn để tóc gì? Hãy tham khảo ngay những kiểu tóc Siêu thị Mỹ Phẩm gợi ý bên dưới đây nhé!

mat-tron-de-toc-gi.jpg

Mặt tròn để tóc gì? 5 kiểu tóc sinh ra dành cho khuôn mặt tròn

Mặt tròn là những gương mặt sở hữu chiều dài và xương gò má cao tương đương nhau. Khuôn mặt tròn thường có chiều dài (đo từ chân tóc đến cằm) bằng với chiều rộng (đo ngang qua hai gò má). Ưu điểm của gương mặt này là bạn nhìn sẽ rất phúc hậu, trẻ lâu hơn và đáng yêu. Với gương mặt này, khi trang điểm bạn nên đánh 2 bên gương mặt bằng màu tối thì sẽ đẹp và thanh thoát hơn. Còn nếu lựa chọn mẫu tóc thì bạn nên ưu tiên các kiểu tóc cực phù hợp dưới đây.

5 kiểu tóc sinh ra dành cho khuôn mặt tròn

1. Tóc lob ngang vai

Kiểu tóc lob còn được gọi với cái tên khác là tóc long bob. Nếu kiểu tóc bob được cắt ngắn ngang cằm thì tóc lob sẽ dài hơn, thường đến ngang vai. Với độ dài của tóc lob, bạn có thể dễ dàng xõa tóc hay cột tóc tùy ý, có thể được diện suốt 4 mùa trong năm mà không tạo cảm giác khó chịu hay bất tiện.

mat-tron-de-toc-gi-1.jpg

Tóc lob ngang vai giúp diện mạo thêm phần xinh tươi, rạng rỡ

Tóc ngang vai có độ dài khá phù hợp để che đi những điểm yếu của dáng mặt tròn. Chỉ cần xõa buông những lọn tóc để ôm vào hai bên khuôn mặt, đường xương hàm tròn trịa sẽ được giấu đi một cách tự nhiên nhất.Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo kiểu bằng cách uốn cúp đuôi hoặc chỉ cần cắt thêm một lớp mái thưa cũng đủ khiến diện mạo thêm phần xinh tươi, rạng rỡ hơn rồi.

2. Tóc ngắn mái thưa

Tóc ngắn mái thưa cho mặt tròn là một trong những kiểu tóc không những giúp che đi khuyết điểm hoàn hảo mà còn giúp bạn thêm tự tin khi giao tiếp cũng như gây thiện cảm với những người xung quanh. Kiểu tóc này sẽ giúp gương mặt tròn trở nên thon gọn hơn.

mat-tron-de-toc-gi-2.jpg

Tóc ngắn mái thưa sẽ giúp gương mặt tròn trở nên thon gọn hơn.

Có khá nhiều kiểu tóc phù hợp giúp gương mặt của bạn trở nên thon gọn và thanh tú như: tóc ngắn uốn cụp phồng, tóc ngắn ngang cằm uốn xoăn , tóc ngắn uốn đuôi…Bên cạnh đó, hãy chọn những màu nhuộm sáng hoặc tông trầm như nâu lạnh, nâu tây … để trở nên nổi bật.

3. Tóc pixie

Tóc pixie là kiểu tóc được cắt ngắn ở phía sau và hai bên đầu, phần trên đỉnh đầu hơi dài một chút, phần mái có thể cắt ngắn hoặc để dài.  Kiểu tóc này ngày càng được các chị em yêu thích vì sự đơn giản, gọn gàng và thời trang và tạo cảm giác bạn là hiện đại, độc lập, tự tin và mạnh mẽ.

mat-tron-de-toc-gi-3.PNG

Tóc pixiegọn gàng và thời trang và tạo cảm giác bạn là hiện đại, độc lập, tự tin và mạnh mẽ.

Nhiều người cho rằng, gương mặt tròn không phù hợp với kiểu tóc pixie. Tuy nhiên, nếu chọn kiểu tóc pixie phù hợp thì nó sẽ giúp che đi khuyết điểm vô cùng hiệu quả. Để phần trán trông cao hơn, thay vì kiểu tóc pixie mái thưa thường thấy, những bạn có gương mặt tròn có thể chải mái cao hơn một chút và cắt theo kiểu mái xéo. Đồng thời, phần mái này còn giúp che đi phần trán tròn trịa, gương mặt thon gọn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể vuốt dựng phần mái lên để lộ trán, cách này cũng tạo cảm giác trán cao hơn, tăng chiều dài gương mặt.

4. Tóc ngắn uốn xoăn sóng

Kiểu tóc ngắn uốn xoăn sóng nhẹ cho khuôn mặt tròn trở nên cân đối hài hòa hơn được các cô nàng ưa chuộng hiện nay. Xu hướng tóc đẹp ngày nay không phải là những kiểu tóc dài nữ tính mà thay vào đó là những mẫu tóc ngắn trẻ trung cá tính.

mat-tron-de-toc-gi-4.jpg

Tóc ngắn dường như đang trở thành xu hướng 

Để thêm phần sành điệu các nàng có thể biến tấu nhiều kiểu tóc khác nhau nhưng nổi bật nhất là kiểu tóc ngắn uốn xoăn sóng nhẹ đầy quyến rũ. 

5. Tóc Wod

Tóc Wod với độ dài vừa phải và phần chân được làm xoăn tự nhiên vừa tạo nét mềm mại vừa che được gương mặt to và khiến mái tóc bạn trông dày hơn. Hơn nữa, với mái tóc wod bạn có thể chọn kiểu làm xoăn phù hợp với cá tính và sở thích của mình.

mat-tron-de-toc-gi-5.jpg

 Tóc Wod khắc phục mọi nhược điểm trên gương mặt

Tóc Wod xoăn lọn nhỏ sẽ thích hợp cho cô nàng có chút phóng khoáng và cá tính. Còn nếu bạn thích sự nhẹ nhàng, có chút mơ mộng và bay bổng thì có thể thử kiểu xoăn sóng hoặc xoăn lọn to tự nhiên. Những kiểu tóc này không chỉ giúp bạn khắc phục được nhược điểm khuôn mặt to tròn mà còn khiến bạn trẻ trung, năng động và sành điệu hơn đó.

Trên đây là 5 kiểu tóc dành cho khuôn mặt tròn các bạn nên thử. Sự thay đổi kiểu tóc sẽ khiến cho bạn có phong cách mới, trẻ trung và rạng rỡ hơn. Ngại gì không thử thay đổi bản thân một lần đúng không nào? 

Xem thêm: Top 9 kiểu tóc ngắn uốn xoăn đẹp nhất 2021

Tin tức nổi bật