Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Cách rửa mặt bằng nước vo gạo, bạn biết chưa?

8/14/2019 9:44:00 AM

Nước vo gạo là nguyên liệu làm đẹp được sử dụng rất nhiều nhưng bạn có chắc chắn rằng bạn đang dùng nước vo gạo đúng cách? Hôm nay, Siêu Thị Mỹ Phẩm xin hướng dẫn các bạn rửa mặt bằng nước vo gạo đúng cách, cùng tìm hiểu nhé.

Nước vo gạo có tác dụng gì?

meo-rua-mat-bang-nuoc-vo-gao-dung-cach.jpg


Là chất tẩy rửa nhẹ trên da
Theo Boldsky, nước gạo có thể được sử dụng như “chất tẩy rửa nhẹ” trên da mặt. Vì nó giúp loại bỏ bụi bẩn khỏi da. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy một miếng bông gòn, nhúng vào nước gạo và massage khuôn mặt theo hướng hình tròn. Sau đó để nước gạo tự khô trên mặt, rồi rửa lại bằng nước lạnh. Làm sạch da mặt bằng nước gạo hàng ngày có thể giúp phục hồi độ đàn hồi của da, khiến da luôn mềm mại, rạng rỡ và tỏa sáng.

Nước vo gạo có tác dụng điều trị da dị ứng
Theo nghiên cứu về da trên bệnh nhân bị viêm da dị ứng, các nhà khoa học cho biết tắm với nước gạo trong 15 phút 2 lần/ngày có thể cải thiện tình trạng viêm da đáng kể.

Cung cấp độ sáng, làm da mềm mịn
Rửa mặt bằng nước vo gạo có thể cung cấp cho bạn làn da sáng, tươi trẻ hơn. Do giàu các chất dinh dưỡng và protein cần thiết, nước gạo giúp tăng sản xuất collagen cho da.

Nước vo gạo hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám, …
Nước gạo có tác dụng kiểm soát sự phát triển của mụn trứng cá trên mặt. Đồng thời xóa mờ những đốm sậm màu, vết thâm trên da. Nó hoạt động như chất làm se, thắt chặt lỗ chân lông, giảm cơ hội mụn xuất hiện trở lại.

Cách rửa mặt bằng nước vo gạo
Rửa mặt bằng nước vo gạo nguyên chất

  • Bước 1: Trong quá trình vo gạo nấu cơm, bạn hãy lấy nước vo gạo thứ 2 (bỏ nước vo gạo thứ nhất vì nó thường chứa nhiều bụi bẩn, tạp chất và vỏ trấu không tốt cho da) cho vào 1 tô thủy tinh sạch, để yên khoảng 1 giờ.
  • Bước 2: Làm ướt da bằng nước ấm nhằm giúp lỗ chân lông giãn ra, dễ dàng lấy đi chất bẩn và tế bào chết tích tụ bên trong.
  • Bước 3: Lấy phần lắng của nước vo gạo (chính là phần cám gạo) để rửa mặt, từ từ massage khắp mặt theo chiều xoáy ốc khoảng 2 – 3 phút và kết hợp vỗ mặt nhẹ nhàng. Việc này có tác dụng làm chất dinh dưỡng trong nước vo gạo dễ thẩm thấu hết vào da, tăng cường hiệu quả làm đẹp cũng như chăm sóc da.
  • Bước 4: Cuối cùng, dùng nước ấm rửa sạch mặt lại một lần nữa và lấy khăn mềm nhẹ nhàng thấm khô.

Nếu kiên trì rửa mặt bằng nước vo gạo 2 – 3 lần/ ngày thì chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy da mình thay đổi rõ rệt, trắng sáng và mịn màng hơn.

Rửa mặt bằng nước vo gạo và mật ong

rua-mat-bang-nuoc-vo-gao-va-mat-ong.jpg

  • Cho một lượng nước ngập mặt gạo, dùng tay đảo nhẹ rồi đổ đi để gạo được sạch. Sau đó, tiếp tục cho vào một lượng nước vừa đủ, dùng tay vo kỹ rồi đổ nước vo gạo ra 1 cái tô, để nơi thoáng mát khoảng 4 – 5 tiếng cho phần cám gạo lắng xuống, đổ phần nước phía trên đi.
  • Dùng lớp tinh bột gạo này trộn với mật ong, nước ấm theo tỉ lệ 1:1:2, sau đó dùng hỗn hợp này để rửa và massage da mặt.
  • Mỗi ngày, thực hiện từ 10 – 15 phút có tác dụng giúp da căng mịn, giữ ẩm tối ưu, đồng thời chống lại sự hình thành nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa trên da.

Rửa mặt bằng nước vo gạo có bị bắt nắng không?
Nếu bạn rửa mặt với nước gạo, sau đó ra ngoài trời nắng luôn thì đúng là rất dễ bị bắt nắng, ăn nắng.

Một khi đã bị bắt nắng, làn da sẽ nhanh chóng đen sạm, sần sùi và phải mất một thời gian dài sau đó làn da mới có thể trắng trở lại.

Để tránh điều này, bạn nên dùng nước gạo vào buổi chiều hoặc tối trước khi đi ngủ là tốt nhất.

Rửa mặt bằng nước vo gạo mấy lần 1 tuần?
Rửa mặt bằng nước gạo thường xuyên quá cũng không tốt vì bởi vì nước gạo sẽ tẩy sạch da quá mức, làm da mặt dễ bị tổn thương hơn.

Vì thế nên dùng nước gạo khoảng 2-3 lần/tuần là đủ. Nếu bạn có làn da nhờn, có thể dùng nhiều lần hơn.

 Xem thêm:

 

 

Tin tức nổi bật