Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Nên mua máy lọc nước 1 vòi hay 2 vòi?

9/13/2023 9:27:00 AM

Việc cân nhắc mua máy lọc nước 1 vòi hay 2 vòi cần được đánh giá dựa trên các yêu cầu về tiện ích cũng như tính năng của sản phẩm mà người dùng đưa ra. Tham khảo ngay những phân tích chi tiết về đặc điểm của từng loại thiết kế được đề cập trong bài viết để có thể đưa ra lựa chọn tối ưu nhất.

1. Điểm giống nhau giữa máy lọc nước 1 vòi và 2 vòi

Đều là những thiết bị tạo nước chuyên biệt, máy lọc nước 1 vòi và 2 vòi có khá nhiều đặc điểm giống nhau. Bao gồm:

  • Chức năng tạo nước: Cả 2 dòng máy đều có chức năng chính là thực hiện chu trình lọc để loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, hóa chất độc hại,… giúp tạo nước sạch an toàn, mùi vị dễ uống cho người dùng.
  • Tính an toàn: Công nghệ lọc của các dòng máy khá tương đồng nên chất lượng nước đầu ra ổn định và đều đủ điều kiện an toàn để uống trực tiếp.
  • Sự tiện lợi: Máy lọc nước 1 vòi và 2 vòi đều có khả năng cấp nước liên tục và tiện lợi, đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày của mọi gia đình.

Cả máy lọc nước 1 vòi và 2 vòi đều có chức năng tạo nước an toàn, tiện lợi cho người dùng

Cả máy lọc nước 1 vòi và 2 vòi đều có chức năng tạo nước an toàn, tiện lợi cho người dùng

2. Điểm khác biệt giữa máy lọc nước 1 và 2 vòi

Bên cạnh những điểm tương đồng như vừa kể trên, máy lọc nước 1 vòi và 2 vòi tồn tại khác nhiều khác biệt. Cụ thể:

Điểm khác biệtMáy lọc 1 vòiMáy lọc nước 2 vòi
Thiết kếMáy chỉ trang bị 1 vòi cấp nước sau lọc.Máy thiết kế 2 vòi cấp nước riêng biệt.
Kiểu dáng máyKiểu dáng đa dạng, có thể là tủ đứng, lắp âm, để bàn, treo tườngNhiều kiểu dáng khác nhau nhưng không có dòng máy lắp âm.  
Kích cỡKích thước máy thường nhỏ gọn hơn nên có thể đặt trong các không gian nhỏ hẹp hoặc lắp âm.Kích thước máy thường lớn hơn nên cần nhiều không gian để lắp đặt.  
Chế độ cấp nướcPhần đa các loại máy lọc nước 1 vòi thường chỉ có 1 chế độ cấp nước tinh khiết. Chỉ một số ít dòng cải tiến có thể tích hợp 2 chế độ cấp nước khác nhau.Cấp nước đa chế độ, phổ biến nhất là 1 vòi cấp nước nóng – 1 vòi cấp nước lạnh, ở các dòng máy lọc thế hệ mới có thể cấp nước Hydrogen, nước Probiotics, nước Ion kiềm,…
Giá thành – chi phí bảo trìGiá cả thường thấp hơn, chi phí bảo trì cũng không quá caoGiá cả cao hơn, đòi hỏi nhiều chi phí bảo trì hơn.


Máy lọc nước 1 vòi và 2 vòi có nhiều sự khác biệt từ thiết kế, kiểu dáng cho đến tính năng, chế độ tạo nước

Máy lọc nước 1 vòi và 2 vòi có nhiều sự khác biệt từ thiết kế, kiểu dáng cho đến tính năng, chế độ tạo nước

3. Kết luận: Máy lọc nước 1 vòi hay 2 vòi sẽ là lựa chọn phù hợp cho gia đình?

Để có thể xác định máy lọc nước gia đình loại nào tốt, loại nào thật sự phù hợp khi cân nhắc giữa máy lọc nước 1 vòi hay 2 vòi, người dùng phải xem xét chi tiết từng đặc điểm so sánh của 2 dòng máy và đối chiếu với nhu cầu sử dụng thực tế.

  • Với gia đình chỉ cần nước sạch để uống và phục vụ nấu ăn thông thường thì máy lọc nước 1 vòi có thể được xem là lựa chọn hợp lý, tiết kiệm.
  • Với gia đình muốn được phục vụ nước uống tiện lợi theo nhiều chế độ hoặc đặt ra yêu cầu cao về các loại nước chuyên biệt tốt cho sức khỏe như nước Hydrogen, nước Probiotics, nước ion kiềm thì nên mua máy lọc nước 2 vòi.

Tìm hiểu các dòng máy lọc nước 1 vòi và 2 vòi tại: https://mutosi.com/san-pham/may-loc-nuoc 

Bài viết đã phân tích chi tiết về từng khía cạnh giống và khác nhau của 2 thiết kế máy lọc nước phổ biến trên thị trường. Hy vọng, những thông tin được chia sẻ sẽ giúp bạn đọc có thêm cơ sở cân nhắc và đưa ra quyết nên mua máy lọc nước 1 vòi hay 2 vòi chính xác và phù hợp nhất cho nhu cầu của bản thân. 

Tin tức nổi bật