Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Nếu 1 ngày ăn 2 bữa có giảm cân không?

5/9/2023 3:51:00 PM

Theo các chuyên gia nghiên cứu ung thư, việc ăn gián đoạn và chỉ ăn 2 bữa mỗi ngày có thể giúp giảm cân và đem lại sức khỏe tốt trong thời gian dài. Hãy cùng tìm hiểu các công dụng của việc ăn 2 bữa 1 ngày.

Tại sao ăn kiêng và chỉ ăn 2 bữa mỗi ngày có lợi cho sức khỏe?

Theo bác sĩ Miriam Merad - chuyên gia nghiên cứu ung thư tại trường Y Khoa Mount Sinai ở New York, người ta cho biết rằng việc nhịn ăn trong 19 giờ mỗi ngày đã giúp giảm số lượng tế bào viêm lưu hành trong máu một cách đáng kể. Những tế bào này đã tích tụ trong mô mỡ của cơ thể và gây ra bệnh trong nhiều năm qua.

Ăn kiểu hiện đại và ăn liên tục làm tế bào miễn dịch hoạt động không tốt và ảnh hưởng đến sức khỏe. Cần nhiều thời gian để tiêu hóa. Nhịn ăn và chỉ ăn 2 bữa 1 ngày giúp giảm cân và có lợi cho tế bào của người khỏe mạnh.

ăn 1 ngày 2 bữa có lợi cho sức khỏe

ăn 1 ngày 2 bữa có lợi cho sức khỏe

Giảm cân bằng cách ăn ít hơn và chỉ ăn 2 bữa mỗi ngày

Các tế bào bạch cầu đơn nhân viêm sẽ ngừng hoạt động nếu ta nhịn ăn 19 giờ mỗi ngày. Nếu chúng tích tụ trong cơ thể, sẽ dẫn đến các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim và gan.

Để sống khỏe mạnh hơn, ta có thể bỏ qua một số bữa ăn. Điều này giúp tránh được các bệnh khó tìm nguyên nhân và đáng tiếc.

Ít vấn đề về tim, cholesterol tốt và giảm nguy cơ đột quỵ thường xảy ra với những người ăn gián đoạn hoặc ăn ít calo.

Ăn ít hơn sẽ giúp giảm nguy cơ bị bệnh mãn tính do tế bào đơn nhân gây ra. Tế bào này hoạt động mạnh mẽ hơn khi nạp nhiều đường. Vì vậy, chỉ cần ăn 2 bữa chính mỗi ngày là tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: thuốc giảm cân an toàn

Các món ăn giúp giảm cân trong chế độ ăn 2 bữa một ngày là gì?

Tốt cho sức khỏe khi tiêu thụ thực phẩm giàu chất béo

Các thực phẩm tốt cho chất béo có quả bơ, phô mai, socola đen, trứng, mỡ cá, hạt, dầu dừa, cá hồi, cá ngữ, tàu hũ,...

Cách uống đủ nước hàng ngày

Khi không ăn gì, cơ thể sẽ thải ra rất nhiều nước. Nếu nhịn ăn hơn 12 tiếng, cơ thể sẽ đốt glycogen trong gan để có năng lượng thay thế glucose.

Mỗi gam glycogen có 3g nước bám vào phân tử. Khi đốt cháy glycogen, cơ thể sẽ thải nước qua mồ hôi hoặc nước tiểu.

Tính lượng nước cần uống bằng cách nhân 0.4 với trọng lượng cơ thể.

Để giảm cân, bạn nên chọn phương pháp phù hợp, như ăn 2 bữa 1 ngày. Tuy nhiên, trước khi quyết định, hãy tìm hiểu kỹ và liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Uống đủ nước hàng ngày

Uống đủ nước hàng ngày

Cân bằng dinh dưỡng và năng lượng trong chế độ ăn uống

Có vẻ hơi kì lạ, nhưng nếu bạn ăn ít calo trong bữa ăn, thì cũng có thể khiến bạn giảm cân không thành công. Điều này là do khoảng 55-70% thức ăn mà chúng ta ăn hàng ngày là để duy trì sự sống.

Dù bạn đang ngủ, cơ thể vẫn cần năng lượng để hoạt động như hít thở, lưu thông máu, giữ nhiệt độ, tạo tế bào mới và tái tạo tế bào cũ, điều chỉnh hóc môn và chức năng thần kinh. Vì thế, dù giảm cân bằng cách cắt giảm calo là cách cơ bản, bạn vẫn phải đảm bảo tiêu thụ năng lượng > nạp vào > năng lượng cơ bản để sống.

Xem thêm: sữa uống giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Tin tức nổi bật