Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Nguyên nhân ngứa vùng kín nam và cách trị ngứa vùng kín ở nam giới hiệu quả

2/14/2020 10:01:00 AM

Không chỉ chị em phụ nữ mà tình trạng ngứa vùng kín ở các đấng mày râu cũng rất phổ biến. Ngứa vùng kín nam không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng nữa. Vậy phương pháp nào hoặc loại thuốc trị ngứa vùng kín nam giới nào có thểgiúp khắc phục được tình trạng này?

Hôm nay, Siêu Thị Mỹ Phẩm sẽ liệt kê cho mọi người một số nguyên nhân gây ngứa vùng kín nam và cách trị ngứa vùng kín ở nam giới hiệu quả nhé.

ngua-vung-kin-nam-gioi.jpg

Nguyên nhân ngứa vùng kín nam giới

Do thói quen vệ sinh hàng ngày

Nhiều nam giới khi vệ sinh vùng kín thường chỉ rửa bên ngoài mà không lộn bao quy đầu ra để vệ sinh phía bên trong. Ngoài ra, sau khi vệ sinh thường không lau khô trước khi mặc quần nên vùng kín luôn ẩm ướt hoặc thói quen mặc đồ lót bó sát, gây bức bí cũng là cơ hội cho vi khuẩn phát triển. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng xà phòng hoặc chất tẩy rửa mạnh để rửa vùng kín chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng viêm nhiễm.

Do dị ứng

Thông thường, trong các loại bột giặt xả vải hay có chứa các chất hóa học, nhiều khi bạn bị ngứa vùng kín là do nguyên nhân này. Thậm chí, nhiều nam giới còn bị ngứa vùng kín là do dị ứng với một số loại bao cao su.

Do các bệnh lý nam khoa

Theo các bác sĩ nam khoa thì nguyên nhân gây ngứa vùng kín kéo dài có thể là do các bệnh lý như: nhiễm nấm vùng kín, viêm da tiếp xúc, viêm nang lông, bệnh rận mu, viêm nhiễm bao quy đầu và quy đầu….

cach-tri-ngua-vung-kin-nam-gioi.jpg

Cách trị ngứa vùng kín ở nam giới

Khi bị ngứa ngáy vùng kín, nam giới đừng coi thường, hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành khám chữa bệnh nhanh chóng để vừa khỏi bệnh vừa tiết kiệm chi phí. Hiện nay, chữa ngứa vùng kín gồm các phương pháp sau:

Trị ngứa vùng kín nam bằng phương pháp dân gian

Trong dân gian có rất nhiều mẹo hay giúp chữa ngứa vùng kín ở nam giới mà các bạn có thể áp dụng. Tất cả đều là các nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên như lá trầu không, lá húng quế, muối. 

Nước muối loãng, nước lá trầu không hay nước lá húng quế đều có tác dụng sát khuẩn, giảm ngứa, chống viêm hiệu quả. 

Bạn có thể áp dụng cách rửa vùng kín bằng các nguyên liệu thiên nhiên 2-3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả nhé.

Sử dụng thuốc trị ngứa vùng kín nam giới

Khi vùng bị bị ngứa có thể được điều trị bằng các loại thuốc uống, thuốc kháng sinh hay thuốc bôi ngoài da.

Ngứa vùng kín do nấm, do bị nhiễm trùng sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc uống, thuốc kháng sinh đặc hiệu. Tùy từng loại thuốc mà thời gian điều trị ngắn hay dài nhưng thông thường thì sẽ uống từ 3 - 7 ngày.

Nếu vùng kín ngứa do rận mu thì sẽ dùng thuốc bôi da giúp sát khuẩn, giảm ngứa và kết hợp vệ sinh vùng kín sạch sẽ. 

Nếu ngứa vùng kín do viêm da tiếp xúc thì có thể dùng thuốc bôi ngoài da để kiểm soát triệu chứng.

Lưu ý: 

Các loại thuốc thuốc trị ngứa vùng kín nam giới đều phải được bác sĩ chỉ định và hướng dẫn sử dụng để tránh tác dụng phụ hoặc gây nguy hiểm.

thuoc-tri-ngua-vung-kin-nam-gioi.jpg

Trị ngứa vùng kín nam bằng phương pháp ngoại khoa

Trong trường hợp ngứa vùng kín là do các bệnh lý thì tùy vào từng bệnh bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị ngoại khoa hiện đại phù hợp, cụ thể như sau:

  • Chữa ngứa vùng kín nam do bệnh viêm bao quy đầu

Bác sĩ sẽ thực hiện chữa bệnh bằng hệ thống điều trị quang học CRS. Phương pháp điều trị tận dụng vật lý sinh vật để tiến hành điều trị không cần bất cứ thủ thuật, không gây đau đớn, tổn thương, bệnh không tái phát.

  • Chữa ngứa vùng kín nam do bệnh mụn rộp sinh dục

Nếu bác sĩ chẩn đoán nam giới bị ngứa vùng kín do bệnh mụn rộp sinh dục thì sẽ sử dụng liệu pháp nuốt gen để  trị bệnh. Đây là kỹ thuật tân tiến của y học hiện đại, điều trị bệnh toàn diện, triệt để các virus gây bệnh, không tác dụng phụ, không tái phát bệnh. Đặc biệt, nó không làm ảnh hưởng đến chức năng sinh dục và khả năng sinh sản của nam giới.

  • Chữa ngứa vùng kín nam do bệnh sùi mào gà

Nguyên nhân ngứa vùng kín do sùi mào gà, bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp quang động lực ALA - PDT. Phương pháp điều trị hiện đại này kiểm soát triệt để bệnh, loại bỏ virus, không gây đau đớn, độ an toàn cao, tăng cường khả năng miễn dịch không để bệnh tái phát.

Những lưu ý khi vệ sinh vùng kín nam

  • Vệ sinh nhẹ nhàng, không được để bọt xà phòng còn đọng lại ở bộ phận sinh dục.
  • Nên tỉa bớt vùng “rừng rậm” để tránh cho vi khuẩn hình thành, tạo nơi trú ngụ vầ gây bệnh.
  • Trước và sau khi quan hệ tình dục hay thủ dâm đều cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ. 
  • Nên vệ sinh vùng kín vào mỗi sáng khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Tránh việc xuất tinh trong lúc tắm rửa vệ sinh vì nếu như vậy xà phòng dễ lọt vào trong niệu đạo.

Trên đây là bài viết về nguyên nhân gây ngứa vùng kín namcách trị ngứa vùng kín ở nam giới. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà chúng ta lựa chọn phương pháp khắc phục như áp dụng mẹo dân gian, dùng thuốc trị ngứa vùng kín nam giới hoặc các phương pháp ngoại khoa. Nhưng điều đầu tiên bạn cần chú ý là khi bắt đầu xuất hiện triệu chứng ngứa thì hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám ngay nhé.

Xem thêm: 

Tin tức nổi bật