Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Những sai lầm cực kì nghiêm trọng gây nên làn da tổn thương và đầy mụn

9/18/2019 2:17:00 PM

Đôi khi chúng ta thường thờ ơ với những hàng động vô cùng nhỏ nhặt nhất, nhưng thật không may, nhiều lúc nó lại là những nguyên nhân tạo nên điều kiện thuận lợi cho ” Lũ Mụn ” sinh sôi và phát triển . Sau đây là những nguyên nhân chủ yếu gây nên làn da bị tổn thương do mụn.

images-2.jpg

 

Nặn mụn sẽ làm tổn thương làn da của bạn

– Thường xuyên sờ tay lên mặt : Bạn có biết rằng, vùng da mặt là khu vực đặc biệt nhạy cảm trên cơ thể nên khi xuất hiện mụn thường khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, bứt rứt. Thế nhưng, bạn tuyệt đối không nên sờ tay trực tiếp lên các nốt mụn. Bởi lẽ, đôi bàn tay hàng ngày tiếp xúc với rất nhiều đồ vật khác nhau và chính thói quen sờ tay lên mặt sẽ chỉ khiến vi khuẩn có cơ hội bám lại, đồng thời làm gia tăng nguy cơ mọc mụn trứng cá nhiều hơn.

– Không tẩy trang sạch trước khi đi ngủ: Việc sử dụng mỹ phẩm thường xuyên mà bỏ quên bước tẩy trang trước khi đi ngủ lại chính là một nguyên nhân tai hại khiến mụn trứng cá nổi lên nhiều hơn. Khi chúng ta mang lớp trang điểm bám đầy bụi bẩn, khói bụi từ ngoài đường về nhà mà không vệ sinh kỹ sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, lâu dần không chỉ gây mụn mà còn làm thay đổi sắc tố màu da.

images-3.jpg

 

Đồ ăn nóng luôn là người bạn xấu của làn da

 Ăn nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ: Chế độ ăn uống hàng ngày cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý. Những loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, hay đồ cay nóng thực chất không hề có lợi cho sức khỏe mà còn là nguyên nhân hàng đầu gây mụn trứng cá. Thay vào đó, bạn nên bổ sung nhiều rau củ quả và trái cây tươi trong ngày để vừa giúp làm đẹp da, vừa ngăn ngừa nguy cơ nổi mụn tối đa.c

– Thức khuya thường xuyên: Ngủ không đủ giấc hay thường xuyên thức khuya khiến bạn có cảm giác mệt mỏi, dẫn đến tình trạng da tái nhợt, đen sạm. Không những thế, đây cũng là một trong các thói quen gây mụn trứng cá mà nhiều người thường hay mắc phải. Vậy nên, bạn hãy thay đổi thói quen này và cố gắng đi ngủ đúng giờ mỗi tối, đồng thời phải bảo đảm ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày để hạn chế tình trạng mụn trứng cá xuất hiện.

Sự tích trữ độc tố trong cơ thể cũng là nguồn gốc gây mụn

Độc tố trong thân thể do lâu ngày tích trữ những gốc tự do, chất bài xuất, cholesterol, mỡ, acid uric, acid lactate… khi gan, thận, ruột chẳng thể lọc hết những độc tố trong khoảng cơ thể thì chúng sẽ được bài tiết ra ngoài qua da và gây nên mụn. Mụn do sự tàng trữ độc tố trong thân thể mà dân gian hay gọi nôm na là “gan nóng” rất dễ trị nhưng lại khó tậu ra nguyên nhân. Bạn cần lưu ý lúc thấy thân thể hay bị hot, nhiệt miệng, da bị ngứa rộng rãi chỗ,… lúc này bạn cần đến gặp thầy thuốc Đông Y để chữa trị (uống thuốc mát gan hoặc cái bài thuốc thải độc cho cơ thể).

– Sử dụng mỹ phẩm vô tội vạ: ko có sản phẩm nào đảm bảo 100% không gây ra mụn, vì chúng với thể tốt có người này nhưng lại kích ứng mang người khác. Sữa rửa mặt, kem dưỡng da, dầu dưỡng da, mặt nạ chăm sóc, kem chống nắng v.v… đều với thể là khởi thủy gây mụn. Dùng mỹ phẩm không liên quan và chất lượng ko đảm bảo cũng sẽ khiến da bị kích ứng và sinh ra mụn. Đặc biệt là những sản phẩm làm trắng da, khiến da mỏng, yếu đi, bởi vậy mà gây mụn “phản vệ” trên da.

– Ko lưu ý đến thành phần của mỹ phẩm: Trong các mỹ phẩm mà bạn đang dùng rất sở hữu thể không hợp mang da hoặc sở hữu cất các thành phần gây mụn. Nếu da bạn nhạy cảm và dễ bị mụn hãy tạo lề thói đọc những thành phần của chúng. Hãy khởi đầu bằng việc tiêu dùng những sản phẩm chiết xuất đột nhiên hoặc sở hữu thành phần an toàn “noncomedogenic” cho làn da nhạy cảm.

Làn da chúng ta cũng nhủ 1 người bạn vô cùng nhạy cảm. Nếu không biết cách chăm sóc cũng như sử dụng kem trị mụn đúng cách nhất, thì cũng có thể đem đến nhiều hậu quả khôn lường sau này cho làn da.

Tin tức nổi bật