Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Nước xịt khoáng có tác dụng gì? Cách sử dụng xịt khoáng đúng cách

9/18/2019 10:08:00 AM

Nước xịt khoáng là gì?
Xịt khoáng là loại nước lấy từ các nguồn suối nước khoáng hoặc suối nước nóng thiên nhiên, chứa thành phần muối khoáng và nhiều nguyên tố vi lượng (Fe, Cu, Zn, …), được đóng thành dạng chai xịt. Vậy công dụng của nước xịt khoáng là gì? Có đơn thuần chỉ là loại nước giống suối khoáng hay không?

nuoc-xit-khoang-co-tac-dung-gi-1.jpg

Nước xịt khoáng là gì?

Tác dụng của nước xịt khoáng

Cân bằng độ pH, độ ẩm trên da
Xịt khoáng không chỉ đơn thuần là có nước khoáng, mà nó còn chứa các thành phần dưỡng chất cần thiết để bảo vệ vững chắc cấu trúc làn da, cân bằng độ pH và ngăn ngừa các tác hại từ ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Tùy vào từng loại xịt khoáng mà các thành phần khoáng chất ít hay nhiều. Nhưng với dạng chai xịt, các hạt sương nhỏ li ti sẽ len lỏi khắp bề mặt da. Điều đó sẽ giúp khoáng chất dễ dàng tiếp cận sâu vào da. Từ đó cấp ẩm và bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho da bạn thêm khỏe mạnh.

nuoc-xit-khoang-co-tac-dung-gi-4.jpg

Giữ lớp trang điểm lâu trôi
Xịt khoáng trước khi trang điểm sẽ giúp cho da dễ bám phấn và ăn nền hơn. Ngược lại, xịt một lớp xịt khoáng ngay sau khi trang điểm có tác dụng bảo vệ lớp trang điểm lâu trôi hơn.

cong-dung-cau-xit-khoang.jpg

Giữ lớp trang điểm lâu trôi

Làm dịu da bị kích ứng
Xịt khoáng sẽ đóng vai trò như một chất làm dịu, giúp da giảm bớt nhiệt độ và dễ chịu hơn. Ngoài ra, khi da bị kích ứng, bị ngứa do mỹ phẩm không hợp, xịt khoáng như một bước “cấp cứu” kịp thời trước khi bạn đến gặp bác sĩ da liễu.

Cho ngày dài sảng khoái
Những lúc rơi vào trạng thái buồn ngủ, chán chường vì vấn đề công việc hoặc học tập, xịt khoáng như là “trợ thủ” đắc lực giúp bạn refresh tinh thần tuyệt vời.

Đặc biệt, sau một ngày dài trở về nhà và kết thúc quá trình tẩy trang, bạn nên sử dụng xịt khoáng thêm để da mặt được sảng khoái và sạch sẽ nhé!

Sử dụng nước xịt khoáng đúng cách bằng 6 bước đơn giản

cong-dung-cau-xit-khoang-1.jpg

 

B1: Giữ chai xịt thẳng đứng theo phương song song với khuôn mặt, đầu xịt hướng lên.

B2: Để chai xịt khoáng cách da khoảng 20 – 30 cm tùy trường hợp:

+ Nếu dùng xịt khoáng để làm sạch, hãy giữ bình cách da mặt 20cm.

+ Nếu dùng để làm mềm lớp trang điểm, hãy giữ khoảng cách ở mức 30cm.

B3: Không cần lắc, nhắm mắt, nhẹ nhàng nhấn nút xịt, giữ nó và di chuyển đầu xịt theo đường tròn bao quanh khuôn mặt.

B4: Di chuyển chai xịt sang hai bên và sau gáy rồi nhấn nút xịt thêm đúng ba lần nữa tương đương với các vị trí hai bên tai và vùng cổ sau gáy.

B5: Rửa sạch tay và vỗ nhẹ lên da trong khoàng 30 giây.

B6: Giữ nước xịt trên da trong khoảng ba phút rồi dùng khăn mềm hoặc bông trang điểm thấm và loại bỏ lượng nước thừa còn sót trên mặt.

Lưu ý
Từng loại da sẽ có loại nước xịt khoáng chuyên biệt. Bởi tùy vào hàm lượng muối khoáng và độ đa dạng của các loại muối khoáng mà nước xịt khoáng sẽ có sự khác biệt trong quá trình chăm sóc da hằng ngày. Các loại xịt khoáng có hàm lượng muối khoáng cao sẽ có xu hướng làm khô da sau khi nước bốc hơi hết.

Bạn có thể dùng xịt khoáng nhiều lần trong ngày. Bởi nó không gây hại cho da mà còn có thể giúp giảm tình trạng mất nước của da, hạn chế việc làn da trở nên khô căng hay quá nhiều dầu thừa.

Có thể sử dụng xịt khoáng khi được bảo quản lạnh. Việc này giúp tăng khả năng refresh tinh thần thoải mái và thư giãn hơn. Nhưng bạn chỉ nên bỏ xịt khoáng vào ngăn mát tủ lạnh thôi nhé. Tuyệt đối không cho sản phẩm vào ngăn đá, vì chúng sẽ nổ đấy.

Cuối cùng, đừng quên lựa chọn cho mình một sản phẩm xịt khoáng có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng và đặc biệt là phải thực sự phù hợp với làn da của bạn.

xit-khoang-uriage.jpg

Nước xịt khoáng Uriage Thermal Water là “bảo bối” cần thiết dành cho mọi chị em ngay lúc này! Sản phẩm được chiết xuất từ nguồn suối khoáng thiên nhiên ở đỉnh núi Apls tại Pháp, với 100% từ nước khoáng Uriage tinh khiết cùng hàm lượng canxi và magiê cao và nhiều nguyên tố quý hiếm (Nitrogen, Isotonic). Ngoài cân bằng độ pH & cấp ẩm cho da, Uriage Thermal Water còn có tác dụng điều trị các bệnh về da: da bị ửng đỏ, làm dịu da kích ứng, cháy nắng. Sản phẩm giúp chăm sóc da hằng ngày, phù hợp với mọi loại da (kể cả da nhạy cảm).

Tin tức nổi bật