Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Tips chăm sóc tóc nhờn hiệu quả, dễ áp dụng

9/18/2019 9:18:00 AM

Tóc nhờn gây cảm giác khó chịu, ngày nào cũng gội đậu nhưng tóc vẫn bết, dễ gãy rụng và mất tự tin. Vậy phải làm sao để chăm sóc tóc nhờn hiệu quả? Câu trả lời có ngay tại bài viết này:

tips-cham-soc-toc-nhon-hieu-qua-de-ap-dung.jpg

Nguyên nhân gây tóc nhờn

Nguyên nhân của tóc dầu là do lượng dầu dư thừa có trên da đầu bạn. Trên thực tế, có rất ít người biết rằng, những người tóc nhờn lại được chia ra làm hai dạng khác nhau. Một là những người có tóc nhờn với cả tóc và da đầu đều nhờn. Trong khi số còn lại là những người có chân da đầu và chân tóc nhờn nhưng sợi tóc thì lại khô. Nguyên nhân tóc nhờn có thể là:

Dư thừa dinh dưỡng, quá nhiều lipid nên dư thừa và phải đào thải ra ngoài cơ thể thông qua tuyến nang lông, cụ thể là lỗ chân lông và chân tóc. Những bạn có thói quen ăn nhiều thức ăn chứa chất béo, phụ nữ mang thai hoặc đang nuôi con nhỏ, tuổi dậy rất hay bị tình trạng này. Bạn chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn, tập trung vào rau củ quả, thức ăn thô, ăn ít trứng và giảm thức ăn nhiều chất béo.

Do tuần hoàn điều tiết cơ thể không tốt. Đó là việc không hấp thu hoặc hấp thu rất ít lượng dinh dưỡng từ thức ăn và tất nhiên nó cũng sẽ đào thải qua da. Tuy nhiên, nguyên nhân này cũng hiếm gặp.

Cách chăm sóc tóc nhờn hiệu quả, dễ sử dụng

Không nên gội đầu thường xuyên. Tình trạng của bạn tồi tệ hơn nếu gội đầu thường xuyên. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy quá khó chịu. Hãy sử dụng loại dầu gội nhẹ để gội mỗi ngày để da đầu không bị khô, vì da đầu khô dẫn đến tăng tiết bã nhờn để dưỡng ẩm cho da đầu. Chọn dầu gội đầu với các thành phần tự nhiên như cây hương thảo và rong biển cho tóc nhờn.

Rửa sạch dầu gội và kem dưỡng tóc. Tập thói quen này sẽ ngăn chặn sự tích tụ trong tóc và có thể giúp tránh tóc nhờn trong tương lai.

Không chà xát hoặc massage tóc quá mạnh khi gội đầu.

Gội đầu bằng nước ấm hay lạnh? Nước nóng cuốn trôi hết dầu tự nhiên ra khỏi da đầu, do đó sẽ dẫn đến tình trạng sản xuất thêm bã nhờn. Nước lạnh không chỉ giúp bạn tránh tóc nhờn mà còn giúp tóc tỏa sáng.

Hạn chế sử dụng sản phẩm chăm sóc như các loại thuốc xịt tóc, các dụng cụ uốn, duỗi, máy sấy thổi và bất kỳ thiết bị chăm sóc tóc nào khác để tạo nhiệt và làm cho tóc khô.

Không chải tóc thường xuyên. Chải thường xuyên sẽ lây lan dầu dư thừa từ da đầu lên tóc và làm cho tóc trở nên nhờn hơn.

Sử dụng mặt nạ đất sét 1 lần/tuần sẽ giúp hấp thụ dầu, làm sạch da đầu, và làm giảm mức độ nghiêm trọng của tóc nhờn.

tips-cham-soc-toc-nhon-hieu-qua-de-ap-dung-1.jpg
Sử dụng mặt nạ đất sét

Để tóc gọn gàng. Tóc rối rất dễ biến thành tóc nhờn.

Tránh để tóc mái. Vì dầu từ tóc có thể lan sang da và gây nổi mụn, hoặc dầu từ da có thể di chuyển lên tóc và làm cho tóc nhờn nhiều hơn.

Chế độ ăn cũng quyết định một phần đến việc kiểm soát lượng dầu bài tiết ra trên đầu. Lời khuyên dành cho bạn là bạn nên hạn chế các loại thức ăn có nhiều dầu và tốt hơn hết là tránh xa các loại thức ăn rán nhiều dầu mỡ. Bạn có thể tăng cường các loại hoa quả và rau xanh để thay thế.

Sử dụng Dầu gội Ducray argeal sebum-absorbing treatment shampoo

Dầu gội ducray argeal sebum-absorbing treatment shampoo với thành phần giàu Kaolin( đất sét mềm), nhẹ nhàng hấp thu chất bã nhờn dư thừa và ngăn chúng tích tụ trên tóc. Hơn nữa, chiết xuất Sabal serrulata giúp điều tiết tại chỗ sự tăng tiết bã nhờn.
tips-cham-soc-toc-nhon-hieu-qua-de-ap-dung-2.jpg
 
Dạng kem sệt rất phù hợp cho việc mát xa nhẹ da đầu, tạo thời gian tiếp xúc tối ưu cho hai hoạt chất.
 
Dầu gội ducray argeal sebum-absorbing treatment shampoo có thể sử dụng hàng ngày, mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho mái tóc cũng như khắc phục các biểu hiện có liên quan đến tăng tiết bã nhờn nơi da đầu (tóc bị sỉn màu, xẹp, khó chải…)
 

Tin tức nổi bật