Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Tổng hợp bảng màu nhuộm tóc đẹp Hot Trend 2021

1/30/2021 10:37:00 AM

Chỉ 15 ngày nữa Tết đã đến, đây chính là khoảng thời gian quây quần sum họp và tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, là dịp để chúng ta xuất hiện thật lung linh trong mắt bạn bè và gia đình. Điều đó đi đôi với việc các chị em phụ nữ mong muốn mình trở nên đẹp và nổi bật hơn. Và nhuộm tóc cũng là một trong những cách làm đẹp được nhiều người yêu thích có thể mang đến một vẻ ngoài hoàn toàn mới lạ, sành điệu.  Vậy nên nhuộm tóc màu gì tôn da sáng, mời các bạn cùng theo dõi chia sẻ của Siêu Thị Mỹ Phẩm dưới đây Tổng hợp bảng màu nhuộm tóc đẹp Hot Trend 2021

bang-mau-nhuom-toc-2.jpg

Tổng hợp bảng màu nhuộm tóc đẹp Hot Trend 2021

1. Bảng màu tóc nhuộm mới nhất 2021 

Các tông màu tóc nhuộm được tạo nên từ 3 màu sắc cơ bản là vàng, đỏ, xanh và dựa vào quy tắc kết hợp màu sắc mà các nhà tạo mẫu có thể cho ra đời hàng ngàn màu tóc nhuộm khác nhau, phù hợp với màu da ngăm hay da sáng như nâu hạt dẻ, nâu đỏ, màu socola, hồng khói,….

Bảng màu nhuộm tóc là gì?

Bảng màu nhuộm tóc chính là một công cụ bao nhiều gam màu nhuộm khác nhau với nhiều kí hiệu riêng giúp khách hàng hay thợ tạo mẫu tóc dễ phân biệt. Có rất nhiều người đa số lựa chọn kiểu nhuộm tóc dựa theo sự tư vấn của chuyên gia tạo mẫu tóc nhưng không quan tâm đến sở thích. Chính vì vậy, việc dựa vào bảng màu cũng giúp chúng ta hạn chế những sai lầm không đáng có trong lúc chọn loại màu nhuộm. Khi bạn nhận biết và tìm hiểu các thông tin kỹ càng sẽ giúp bạn lựa chọn được kiểu màu tóc sao cho phù hợp nhất.

Cách đọc chỉ số tông màu tóc nhuộm

Trên bảng màu nhuộm tóc thường có 3 con số bao gồm:

Số thứ 1 – Mức độ màu: thể hiện mức độ đậm nhạt của màu nhuộm tóc .

Số thứ 2 – Tông màu chính: tông màu chủ đạo của tóc nhuộm .

Số thứ 3 – Tông màu ánh: tông màu ánh của mái tóc nhuộm.

Ví dụ như: 8.42, 7.44, 12.13

bang-mau-nhuom-toc-3.jpg

 

Hướng dẫn cách đọc chỉ số tông màu tóc nhuộm

Số thứ 1 – Mức độ đậm nhạt (Color depth) của Bảng Màu Tóc Nhuộm

Mức độ đậm nhạt của màu tóc nhuộm được tính từ 1 đến 10. Số càng lớn thì màu nhuộm càng nhạt/sáng. Đây là hệ thống được quy ước chung cho tất cả các loại thuốc nhuộm chuyên nghiệp.

Số thứ 2 – Tông chính (Tone color) của Bảng Màu Tóc Nhuộm

Khi nhìn vào chỉ số thứ 2 sẽ thể hiện tông màu chính. Tông chính quyết định màu sắc cuối cùng là tông ấm hay lạnh. Sau đây là bảng màu tóc quy ước tông màu chính:

Số 0 – Tông tự nhiên

Số 1 – Tông tro

Số 2 – Tông tím

Số 3 – Tông vàng

Số 4 – Tông đồng

Số 5 – Tông nâu đỏ

Số 6 – Tông đỏ

Số 7 – Tông xanh lá

Số 8 – Tông nâu mocha

Số thứ 3 – Tông ánh (Hint color) của Bảng Màu Tóc Nhuộm

Số cuối cùng chính là màu ánh của tóc nhuộm. Thể hiện màu sắc phản chiếu của tóc nhuộm dưới ánh sáng mạnh. Tông ánh cũng sử dụng cùng thông số với tông chính.

Vậy ví dụ bạn quyết định nhuộm màu 6.36, thì đây sẽ là màu vàng sậm với tông chính là màu vàng và tông ánh màu đỏ. 

Quy luật cách phối màu tóc nhuộm

Việc nắm rõ quy tắc phối màu tóc nhuộm sẽ là điều cốt lõi để tóc lên màu đúng, đẹp hay không cho khách hàng. Tùy thuộc vào tình trạng tóc và màu tóc mà khách hàng yêu cầu, đôi khi không trùng khớp với màu tóc chuẩn, cần phải phối hợp nhiều màu nhuộm với nhau để có được màu ưng ý.

Những nguyên tắc cần nắm khi phối màu:

Lấy màu làm gốc là 3 màu: Xanh, đỏ, vàng. Sau đó phát triển màu theo quy luật: màu gốc →  màu thứ 2 → màu bổ sung. Những nguyên tắc cơ bản về màu nhuộm giúp cho người làm tóc nắm được mối quan hệ của màu sắc, theo đó 2 màu cơ bản kết hợp với nhau thì màu thứ 2 được tạo ra.

Sơ đồ phát triển màu nhuộm sẽ theo quy luật sau đây: 

Đỏ + Vàng = Cam

Vàng + Xanh = Xanh lá

Xanh + Đỏ = Tím. 

Theo quy luật trong đây các bạn có thể thấy 3 màu: Tím, xanh lá, cam được tạo ra từ 3 màu gốc,kế đó những màu bổ sung tạo ra bởi cách phối màu với hàm lượng ít, hoặc nhiều khác nhau. Cuối cùng đến giai đoạn phát triển một số màu được tạo ra có thể lên đến 3.000 màu.

Ngôi sao màu được chia làm 2 theo theo nguyên tắc:

bang-mau-nhuom-toc.jpg

Nguyên tắc phối hợp màu sắc

Tông màu lạnh: gồm một nửa ngôi sao màu bao gồm: xanh, tím, xanh lá

Tông màu ấm: gồm một nửa ngôi sao màu còn lại như: đỏ + cam + vàng

Bảng màu tóc nhuộm đầy đủ nhất

Với những màu nhuộm và sự kết hợp chúng tôi nói trên các bạn có lẽ khó phân biệt. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp bảng màu cơ bản đầy đủ nhất đến từ nhà L’oreal để bạn chọn được màu phù hợp. Và L’oreal cũng là một trong những thương hiệu nổi tiếng, an toàn, lên màu chuẩn cho tóc và da đầu đồng thời rất đa dạng, đẹp, bắt kịp xu hướng làm đẹp mới.

bang-mau-nhuom-toc-2.jpg

Bảng màu tóc nhuộm đầy đủ nhất đến từ nhà L’oreal

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách chăm sóc tóc ép phồng giữ nếp đẹp như làm ngoài tiệm

2. Những màu tóc nhuộm không cần phải tẩy

Nhiều người rất lo lắng cho việc tẩy tóc, sợ ảnh hưởng đến da đầu, độ bền màu, gặp các vấn đề đề khô xơ gãy rụng. Nhưng cũng đồng thời cho rằng khi nhuộm tóc không tấy sợ lên màu không đẹp, không đúng sự mong đợi. Tuy nhiên trên thực tế có rất nhiều màu sáng, nổi bật nhưng bạn không cần phải tẩy.

Màu nâu chocolate

Nhắc tới các màu nhuộm không cần tẩy tóc hot bất chấp thời gian, không thể bỏ qua màu nâu chocolate. Ưu điểm lớn nhất của màu tóc này là phù hợp với cả làn da trắng và da ngăm. Bảng màu nâu chocolate đa dạng còn là điểm cộng giúp nàng biến hóa với nhiều màu tóc mới.

 bang-mau-nhuom-toc-5.jpg

Bảng màu tóc nhuộm màu nâu chocolate

Màu nâu đỏ ánh đồng

Nâu đỏ ánh đồng là màu tóc bắt mắt hiếm hoi mà không cần tẩy tóc. Màu này có ưu điểm là phù hợp cho cả những cô nàng cá tính hay cô nàng dịu dàng. Màu này gần như phù hợp với mọi tone màu da. Nhất là với làn da trắng, tóc nâu đỏ ánh đồng sẽ giúp tôn da lên đáng kể và khiến nàng nổi bật lên trông thấy.

 bang-mau-nhuom-toc-6.jpg

Bảng màu nhuộm nâu đỏ ánh đồng

Tóc màu xám tro 

Nghe đến màu xám tro thì bạn nghĩ cần phải tẩy nhưng không bạn đã nhầm rồi. Xám tro là màu trung tính rất thích hợp nếu nàng muốn mái tóc của mình không quá nổi bật nhưng cũng không bị chìm đi. Tông màu này không quá sáng như màu bạc và cũng không quá trầm. Hơn nữa, xám tro giúp nàng toát lên vẻ đẹp rất riêng ở chốn đông người. Nhất là ở những nơi nhiều ánh sáng, màu tóc sẽ nổi bật hẳn lên khiến ai cũng phải trầm trồ!

bang-mau-nhuom-toc-7.jpg

Bảng màu nhuộm tóc màu xám tro

Màu nâu tây sáng 

Đây là một trong những màu tóc nổi bật phổ biến được nhiều người yêu thích với ưu điểm là tông màu trầm nhưng không quá tối như màu nâu thuần và không quá rực rỡ như màu nâu vàng, nâu đỏ... Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa việc pha trộn gam màu nâu trầm với các màu khác, mang đến sự trẻ trung, cá tính, phù hợp với mọi người.

bang-mau-nhuom-toc-8.jpg

Bảng màu nhuộm tóc nâu tây sáng

Tóc màu đỏ tím 

Màu tóc nhuộm đỏ tím không chỉ là một màu tóc phổ biến mà màu tóc này còn phù hợp với nhiều lứa tuổi cũng như mọi tone da. Khi nhuộm các màu tóc đỏ tím các bạn không cần phải tiến hành tẩy tóc, giữ tóc khỏi bị hư tổn. Và khi nhuộm màu tóc này các bạn cũng không lo việc tóc mọc bị lộ chân, vì màu tóc này rất tự nhiên, vì vậy khi tóc mới mọc ra thì trông cũng không bị quá lộ như các màu nhuộm khác. Màu tóc đỏ tím có thể phù hợp với mọi màu da, kể cả da trắng hay da ngăm đen. Không chỉ các bạn gái mà các chị, các mẹ cũng rất ưa chuộng màu tóc siêu hot này.

bang-mau-nhuom-toc-10.jpg

Bảng màu nhuộm tóc màu đỏ tím

3. Một số lưu ý sau khi nhuộm tóc luôn bền và đẹp

Nhuộm tóc là biện pháp làm đẹp khá thông dụng hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người hơi thất vọng vì màu nhuộm nhanh bị phai, hoặc màu không phai hết nhưng tóc lại bị xỉn màu và không óng mượt. Hãy lưu ý một số điều sau đây:

  • Không nên gội đầu ngay sau khi nhuộm bởi khi đó chất tạo màu chưa kịp thấm sâu vào tóc có thể bị rửa trôi ngay lập tức, mái tóc của bạn có thể biến thành màu sắc không được như ý muốn. Sau 3-4 ngày sẽ là khoảng thời gian thích hợp cho gội đầu. 
  • Dưỡng ẩm cho tóc: Tóc uốn hay nhuộm rất dễ bị mất chất ẩm cho tác hại của thuốc tạo kiểu, nhuộm tóc. Cấp ẩm cho tóc thường xuyên bằng sản phẩm chuyên biệt như dầu ủ, dầu xả hoặc mặt nạ cho tóc tự nhiên. 
  • Tránh xa dầu gội từ bạc hà hay bồ kết: Hầu hết mọi người luôn khuyên bạn dùng dầu gội chứa thành phần này vì chúng trị gàu hiệu quả. Nhưng bạn có biết, chúng luôn sẵn sàng đánh bay màu tóc nhuộm bất cứ lúc nào không? 
  • Không thoa xà bông và gội đầu trực tiếp từ vòi nước: điều này khiến tóc bạn sẽ bị gãy rụng, xơ rối và chẻ ngọn, thậm chí còn bay cả màu nhuộm.
  • Nên sử dụng những sản phẩm làm tóc chất lượng tốt và chọn nơi làm tóc uy tín.

Trên đây chúng tôi vừa cung cấp cho bạn về bảng màu nhuộm tóc đẹp và sẽ trở thành  đẹp Hot Trend 2021. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn màu nhuộm tóc cho mùa Tết này, để có thể trở nên đẹp hơn, rạng rỡ hơn nhé.

Việc nhuộm tóc thường xuyên sẽ khiến tóc có thể gặp các vấn đề như khô xơ, gãy rụng và hư tổn, vì thế bạn cần có kế hoạch chăm sóc tóc đúng cách. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm chăm sóc tóc TẠI ĐÂY, hoặc nếu có nhu cầu tư vấn về cách chăm sóc tóc, vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của Siêu Thị Mỹ Phẩm theo các hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Link chat: http://m.me/websieuthimypham

– Hoặc biểu tượng Untitled-removebg-preview%20(1).png bên góc phải màn hình.

Xem thêm: 

Tin tức nổi bật