Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Top 3 cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên tại nhà

7/1/2019 11:20:00 AM

Mụn ẩn dưới da không gây nhiều phiền toái cho người mắc phải như các loại mụn trứng cá, mụn đầu đen,… nhưng nó cũng làm mất thẩm mỹ của làn da và đặc biệt, đây là loại mụn rất khó chữa trị dứt điểm. Hiện nay có khá nhiều cách trị mụn ẩn dưới da nhưng bạn cần lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng mới mang lại hiệu quả. Hôm nay, sieuthimypham.vn xin mách nước cho các bạn 5 mẹo trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên vừa đơn giản lại mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Cách trị mụn ẩn và thâm bằng rau diếp cá     

Rau diếp cá là một loại rau thơm được sử dụng nhiều ở Việt Nam, ngoài ra trong Đông y, rau diếp cá được xem như một vị thuốc quý trong điều trị các vấn đề về tiêu hóa, viêm nhiễm hay mụn nhọt,… Tinh dầu chứa trong rau diếp cá có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt giúp làm giảm các nốt mụn ẩn một cách nhanh chóng. Cách trị mụn ẩn bằng rau diếp cá vô cùng đơn giản.

 

cach-tri-mun-an-bang-rau-diep-ca.jpg

 

Nguyên liệu:

 1 nắm rau diếp cá

 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất

Cách làm:

Bạn rửa sạch lá diếp cá rồi xay nhuyễn sau đó lọc lấy nước.

 Trộn đều nước cốt rau diếp cá với 2 thìa mật ong. Sau khi làm sạch da mặt thì bạn bôi hỗn hợp lên vùng da bị mụn ẩn và massage theo hình xoắn ốc để hỗn hợp thẩm thấu vào da. Để yên và thư giãn trong vòng 30 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.

Bạn có thể áp dụng phương pháp này 2-3 lần/ tuần để mang hiệu quả nhanh chóng.

Cách trị mụn ẩn 2 bên má tại nhà bằng trà xanh

Trà xanh được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm chăm sóc da vì trong lá trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa Polyphenol giúp ngăn cản các gốc tự do gây hại, đồng thời giúp ngừa viêm, kháng khuẩn cho làn da mụn nhọt, sưng đỏ hay viêm. Bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp lá trà xanh để đánh bay lũ mụn ẩn đáng ghét, giúp làn da trở nên mịn màng và sáng hồng.

 

cach-tri-mun-an-2-ben-ma-tai-ha-bang-tra-xanh.jpg 

 

Nguyên liệu:

1 nắm lá trà xanh  Tham khảo tại Website: https://top10timkiem.vn/

1 thìa muối

Cách làm:

Rửa sạch lá trà xanh rồi ngâm với 1 thìa muối trong vòng 5 phút, sau đó rửa lại 1 lần nữa với nước sạch. Tiếp theo bạn vò nát lá trà xanh và đổ nước đun đến khi nào nước chuyển thành màu xanh.

Chờ đến khi nước nguội thì bạn cho vào khay đá và bỏ vào ngăn đông tủ lạnh. Buổi sáng và tối trước khi đi ngủ bạn lấy một viên đá trà xanh lăn nhẹ lên vùng da mụn ẩn khoảng 5 – 10 phút, sau đó vỗ mặt cho tinh chất trà xanh thẩm thấu vào da.

Bạn sẽ vô cùng bất ngờ với làn da của mình khi áp dụng cách trị mụn ẩn tại nhà bằng thiên nhiên này mỗi ngày.

Mặt nạ trị mụn ẩn và thâm bằng yến mạch

Bột yến mạch không chỉ là một thực phẩm dinh dưỡng cho cơ thể mà nó còn chứa nhiều vitamin rất tốt cho làn da. Bột yến mạch giúp làm sạch da, loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn tích tụ trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa sự hình thành của mụn. Kết hợp bột yến mạch và mật ong sẽ tạo thành một loại mặt nạ trị mụn ẩn vô cùng tuyệt vời được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

 

cach-tri-mun-an-va-tham-bang-bot-yen-mach.jpg


Nguyên liệu:

3 thìa cà phê yến mạch

 2 thìa cà phê mật ong

 Cách làm:

 Trộn đều 2 loại nguyên liệu thành 1 hỗn hợp đặc sệt. Sau khi làm sạch da mặt thì bạn bôi hỗn hợp lên vùng da bị mụn rồi massage.

 Để yên trong vòng 20-30 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

 Bạn có thể áp dụng cách trị mụn ẩn dưới da hiệu quả tại nhà này 2-3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả cao.

 Trên đây, sieuthimypham.vn vừa mách cho các bạn 3 cách trị mụn ẩn vô cùng đơn giản và hiệu quả tại nhà. Với các phương pháp tự nhiên này bạn cần kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới mang lại hiệu quả. Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ nhanh chóng đánh bay được lũ mụn ẩn cứng đầu, lấy lại làn da mịn màng và tươi trẻ.

Tin tức nổi bật