Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Top 4 mẹo trị sẹo lõm nhanh nhất và an toàn nhất

8/22/2019 10:43:00 AM
Sẹo lõm làm mất thẩm mỹ làn da khiến bạn vô cùng tự ti khi giao tiếp với mọi người. Bạn đang tìm kiếm một phương pháp trị sẹo lõm? Hôm nay, Siêu Thị Mỹ Phẩm sẽ mách bạn 4 mẹo trị sẹo lõm hiệu quả và an toàn nhất, cùng tìm hiểu nhé.

Trị sẹo lõm bằng vitamin E

cach-tri-seo-lom-bang-vitamin-e.jpg

 Vitamin E có khả năng chống lại sự lão hóa tế bào, cho da luôn tươi trẻ căng mịn. Bên cạnh đó còn kích thích tăng sinh collagen mới thay thế các tế bào cũ, thúc đẩy nhanh chóng quá trình làm đầy sẹo lõm.

Chuẩn bị:

1 viên nang vitamin E

Cách làm:

  • Rửa sạch vùng mặt hay bất kì vùng da nào bị sẹo lõm để làm sạch bụi bẩn, chất nhờn ra khỏi da, sau đó lau khô bằng khăn mềm trước khi điều trị bằng vitamin E.
  • Chiết một ít dầu vitamin E từ viên nang vitamin E và thoa trực tiếp lên vùng da có sẹo lõm, tiếp tục massage thật đều dầu vitamin E trong khoảng 10 – 15 phút.
  • Sau thời gian 3 đến 4 tiếng đủ cho lớp mặt nạ vitamin E khô đi, các dưỡng chất đã thấm sâu vào da, bạn nhẹ nhàng rửa sạch vùng da sẹo bằng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.

Mật ong trị sẹo lõm hiệu quả

Trị sẹo lõm bằng mật ong đang là một trong những phương pháp được áp dụng phổ biến. Không chỉ làm liền vết sẹo lõm mà còn bổ sung dưỡng chất cho làn da mềm mịn, tươi sáng và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Chuẩn bị:

1 thìa mật ong

1 thìa yến mạch

Cách làm:

  • Trộn mật ong với bột yến mạch để tạo nên hỗn hợp đặc sệt rồi thoa lên vùng da mặt bị sẹo lõm. Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch.
  • Thực hiện đều đặn 3 lần/ 1 tuần, vùng da bị sẹo lõm sẽ dần được lấp đầy trở lại.

Mẹo trị sẹo lõm bằng nghệ

cach-tri-seo-lom-bang-nghe.jpg

Trong nghệ chứa hoạt chất Curcumin (sắc tố vàng trong củ nghệ) có khả năng kháng viêm và nhiễm khuẩn cho vùng da bị thương tổn, trầy xước, hoặc vùng da đang bị viêm mụn. Nổi bật hơn, trong điều trị sẹo lõm, Curcumin là một thành phần quan trọng giúp kích thích da sản sinh Collagen và Elastin giúp làm đầy sẹo lõm và liền sẹo nhanh chóng.

Chuẩn bị:

1 củ nghệ tươi

Cách làm:

  • Nghệ tươi rửa sạch, thái lát mỏng hoặc đập dập.
  • Dùng nghệ tươi xoa nhẹ nhàng lên vết sẹo hoặc vùng da đang lên da non.
  • Lưu ý nên dùng găng tay y tế hoặc tăm bông vì nghệ vàng dễ lem bẩn.
  • Thư giãn 15 phút và rửa sạch lại với nước.

Mẹo trị sẹo lõm bằng rau má

Trong rau má có chứa nhiều loại vitamin như vitamin B1, B2, B3, K, C… và chất tripenteroids là thành phần chính giúp điều trị sẹo lõm trên da, làm đầy sẹo lõm và tái tạo lại độ đàn hồi của da. Bên cạnh đó, rau má có kích thích tăng sinh collagen trong quá trình điều trị sẹo giúp làm lành mô sẹo đã hư tổn, nối lại các liên kết collagen bị đứt trong quá trình hình thành sẹo.

Chuẩn bị:

1 nắm lá rau má tươi

Cách làm:

  • Đem rau má tươi rửa sạch rồi giã nát. Sau đó đắp hỗn hợp rau má gồm cả nước và bã rau má lên vùng da bị sẹọ.
  • Thư giãn sau 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.
  • Kiên trì sử dụng 3 lần / tuần, chỉ sau 2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

 Trên đây là 4 mẹo trị sẹo lõm bằng nguyên liệu thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng đánh bay những vết sẹo lõm đáng ghét, lấy lại làn da mịn màng nhé.

Xem thêm: 

Tin tức nổi bật