Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Điểm danh TOP 10+ kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

7/29/2022 3:31:00 PM

Một làn da khỏe đẹp, mềm mịn là điều mà rất nhiều người mơ ước nhất là đối với các chị em phụ nữ yêu thích cái đẹp. Để có một làn da đẹp thì việc dưỡng ẩm là cực kỳ quan trọng và cần thiết giúp da luôn sáng khỏe, căng bóng nhưng có nhiều bạn lại bỏ qua bước này. Đây là một sai lầm cực lớn luôn, bởi việc sử dụng kem dưỡng ẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Nó không chỉ giúp dưỡng ẩm, cấp nước mà còn giúp giảm kích ứng, ngứa rát, bong tróc da, cân bằng dầu giảm bóng nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hoá, mụn và tạo lớp màng bảo vệ da cực tốt. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề về da, phục hồi da phù hợp với mọi làn da, mọi độ tuổi người dùng.

Hiện tại bạn đã lựa chọn cho mình được loại kem dưỡng ẩm phù hợp chưa? Hay bạn đang băn khoăn tìm kiếm giữa vô vàn sản phẩm trên thị trường mà không biết liệu đâu là sản phẩm tốt và phù hợp nhất với làn da của bản thân? Đừng lo lắng, sau đây Siêu Thị Mỹ Phẩm giới thiệu đến bạn top 10+ kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay phù hợp cho từng loại da được sự đánh giá cao của các chuyên gia và người dùng.

top-10-kem-duong-am-tot-nhat-hien-nay.JPG

Top 10+ kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Trước khi đi vào phần review chi tiết các sản phẩm kem dưỡng ẩm cùng Siêu Thị Mỹ Phẩm tìm hiểu kỹ về cách chọn kem dưỡng tốt nhất để lựa chọn được cho mình sản phẩm ưng ý phù hợp nhất nhé.

Hướng dẫn cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất

Thành phần an toàn lành tính

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm có các thành phần an toàn không gây kích ứng cho da, tốt nhất là nên chọn các sản phẩm có thành phần thiên nhiên.
Nên tránh các thành phần như lanolin, dầu khoáng, sáp hoặc bơ hạt vì những chất này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trên mặt. Tránh các loại kem dưỡng ẩm da có axit alpha-hydroxy, axit retinoic và axit salicylic nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc da khô.

Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm từ các thương hiệu mỹ phẩm uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo về mặt chất lượng. Hiện nay tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lạn nên để tìm mua sản phẩm chính hãng bạn hãy lựa chọn các cơ sở, shop bán hàng uy tín, hoặc các nhà thuốc. Bên cạnh đó, nhớ kiểm tra hạn sử dụng trước khi mua và dùng kem dưỡng ẩm nhé.

Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho từng loại da

- Đối với da dầu nhờn

Da dầu nhờn là loại da phổ biến ở Việt Nam, loại da có tuyến dầu dưới da hoạt động quá mức, khiến các chất bã nhờn dư thừa đọng lại gây nên tình trạng bí tắc lỗ chân lông. Nhất là khi da không được làm sạch kĩ càng, dầu thừa và bụi bẩn tích tụ sâu bên trong khiến da dễ bị mụn.

doi-voi-da-dau.jpg

Đối với da dầu nhờn

Nhiều người nghĩ rằng da dầu không nên sử dụng kem dưỡng ẩm vì nó sẽ làm tình trạng da trở nên tồi tệ hơn. Nhưng nếu không dưỡng ẩm đầy đủ cho da thì sẽ có tác dụng ngược lại với những gì bạn nghĩ. Bởi khi da thiếu ẩm, nó có thể dễ bị kích thích da tiết dầu nhiều hơn và khiến cho các nốt mụn trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, với làn da này bạn nên lựa chọn kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, không chứa dầu và các thành phần gây mụn,... giúp cho da khoẻ hơn, duy trì nhiều nước và hydrat hoá.
Với loại da này bạn nên chọn kem dưỡng dạng gel dịu nhẹ, thấm nhanh có các thành phần chiết xuất từ tự nhiên có tính kháng khuẩn. Những loại kem này sẽ giúp cân bằng lượng dầu của làn da vì da dầu sẽ rất dễ gây mất nước và tạo ra nhiều dầu khiến da nổi mụn trứng cá.

- Đối với da khô

Làn da khô, bong tróc và căng rát khiến chị em khó chịu và thiếu tự tin. Lý do chính khiến da bị khô là do da thiếu ẩm, khiến da không tiết đủ bã nhờn cấp ẩm. Làn da này cũng dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài như khói bụi, ánh nắng mặt trời, thời tiết hanh khô. Và da khô thường gặp phải các vấn đề như dễ bị lão hoá sớm, da sần sùi khô nứt, sạm màu… nếu không được chăm sóc đúng cách.

doi-voi-da-kho.jpg

Đối với da khô

Để khắc phục tình trạng khô da này bạn nên thường xuyên cấp ẩm cho da bằng các sản phẩm dưỡng da như xịt khoáng, kem dưỡng ẩm. Nên chọn các loại kem dưỡng có chứa dầu và kem dưỡng ẩm dạng đặc với các thành phần hyaluronic Acid, hydrolyzed collagen, vitamin E, vitamin B, lô hội giúp bổ sung độ ẩm tức thì, nuôi dưỡng và làm tăng độ đàn hồi cho da.

- Đối với da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da tổng hợp của hai hay nhiều loại da khác nhau như da khô, da dầu, da nhạy cảm. Da hỗn hợp bao gồm da hỗn hợp thiên khô và da hỗn hợp thiên dầu. Đây là loại da khiến nhiều người phải gặp khó khăn khi chăm sóc bởi nó thường dễ đổ dầu và mọc mụn ở vùng chữ T, ngược lại khu vực da vùng chữ U hai bên má lại khá khô.

doi-voi-da-hon-hop.jpg

Đối với da hỗn hợp

Đối với làn da hỗn hợp thiên khô bạn nên lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm dạng sữa với các thành phần dịu nhẹ, ít gây kích ứng cho da. Nhưng nếu là làn da hỗn hợp thiên dầu thì bạn nên lựa chọn kem dưỡng ẩm dạng gel giúp thẩm thấu nhanh, không gây cảm giác bết dính cho da hỗn hợp.

- Với làn da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm là làn da rất khó tính và dễ bị tác động bởi các tác nhân từ môi trường, dùng sản phẩm không phù hợp… dễ bị kích ứng, đỏ, ngứa hoặc phát ban. Vì da nhạy cảm có phần hơi mỏng, rất dễ gặp tình trạng bị kích ứng nếu không biết cách lựa chọn kem dưỡng ẩm sẽ rất dễ gây nên dị ứng da, đỏ rát hoặc gây mụn trứng cá cho làn da.

voi-lan-da-nhay-cam.jpg

Với làn da nhạy cảm

Đối với làn da nhạy cảm, bạn nên lựa chọn kem dưỡng ẩm không gây dị ứng và kem dưỡng ẩm không mùi hương. Một loại kem dưỡng ẩm không chứa axit sẽ là lựa chọn kem dưỡng tốt nhất cho da nhạy cảm. Các sản phẩm dưỡng ẩm chứa các thành phần axit sẽ gây kích ứng cho da của bạn và khiến da nhạy cảm trở nên nhạy cảm hơn.

- Với da thường

Da thường là loại da khỏe mạnh mà ai cũng muốn sở hữu, nó có sự cân bằng tốt không quá dầu cũng không quá khô. Loại da này ít có vấn đề nhất, ít khi bị mụn, bị nám hay các vấn đề về da khác. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn được tùy ý bỏ mặc làn da của mình. Bởi loại da của từng người cũng có thể thay đổi do tác động của tuổi tác, khí hậu, thay đổi hormon, stress hay ánh sáng mặt trời…
Để có sự chăm sóc tốt nhất cho da thường, bạn nên tìm những sản phẩm có hoạt tính nhẹ mà hiệu quả, phù hợp với làn da. Đó là những sản phẩm không làm khô da hay khiến da bị bóng dầu, không phá hủy collagen và không gây hại cho lớp biểu bì bảo vệ da bên ngoài.

- Đối với da mụn

Da mụn là loại da rất nhạy cảm dễ bị tổn thương khiến nhiều người tự ti ngại giao tiếp. Nếu bạn đang trong liệu trình điều trị hay chăm sóc da mụn thì dưỡng ẩm là điều tối quan trọng để cứu dỗi làn da đang bị tổn thương của mình. Bởi đa số các sản phẩm trị mụn sẽ khiến da bạn khô hơn bình thường.

doi-voi-da-mun.jpg

Đối với da mụn

Với làn da này, bạn nên chọn các loại kem dưỡng có kết cấu dạng gel, lotion và cream sẽ giúp da dễ thở và tránh bít lỗ chân lông. Chọn các loại kem dưỡng có chứa các thành phần HA - Axit Hyaluronic thành phần cung cấp nước, khóa ẩm tuyệt vời; thành phần chống oxy hóa như Vitamin C, Niacinamide, Vitamin B5... giúp sản sinh collagen tái tạo và củng cố hàng rào bảo vệ làn da đang bị tổn thương; chất chống viêm làm dịu da được chiết xuất từ nha đam, hoa cúc, trà xanh…; kẽm oxit tạo một lớp màng bảo vệ trên da, có tác dụng sát khuẩn, chống viêm, làm dịu da đồng thời giúp da săn chắc, tránh khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời. Nên tránh các sản phẩm có chứa gốc dầu khoáng, paraben.

- Đối với da bị lão hoá

Khi độ tuổi của bạn ngày càng lớn, các chức năng của da cũng dần bị suy giảm, làn da của bạn có xu hướng trở nên yếu đi, mỏng, khô hơn, kém đàn hồi hơn và ít có khả năng tự bảo vệ trước những tổn thương, tác động từ môi trường.

doi-voi-da-bi-lao-hoa.jpg

Đối với da bị lão hoá

Để giữ cho làn da của bạn mềm mại và giữ nước tốt, hãy chọn loại kem dưỡng ẩm gốc dầu có petroleum jelly giúp giữ ẩm. Giữ ẩm có thể giúp giảm bớt nếp nhăn và làm nếp nhăn khó nhìn thấy hơn. Và các loại kem có thành phần giúp bổ sung collagen giúp da căng mịn hơn.

Review top 10+ kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

1. Kem dưỡng ẩm Avene Cold Cream cho da khô

Kem dưỡng ẩm Avene Cold Cream là sản phẩm thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm trực thuộc Tập đoàn Dược phẩm Pierre Fabre của Pháp. Với thành phần giàu dưỡng chất chứa nước khoáng Avène cùng với sáp ong trắng đặc biệt nuôi dưỡng chống khô da. Sản phẩm có kết cấu dạng kem mịn tạo lớp màng giúp bảo vệ, hồi phục da trong các trường hợp da khô đến rất khô và nhạy cảm, xua tan cảm giác khó chịu khi da khô.

kem-duong-am-Avene-Cold-Cream-cho-da-kho.JPG

Kem dưỡng ẩm Avene Cold Cream cho da khô

Thành phần chính và công dụng:

- Avene Thermal Spring Water (34.5%): Nước khoáng tự nhiên Avene giúp làm dịu, giảm viêm, cân bằng da và mềm da.
- Sáp ong: Với công dụng giúp cấp ẩm dưỡng da tuyệt vời, da bạn sẽ được làm ẩm mọi lúc mọi nơi.
- Mineral Oil – Dầu khoáng: Giúp khóa ẩm cho làn da, làm mềm da và tạo ra một lớp bảo vệ ngăn cách làn da với môi trường bên ngoài.

Đối tượng sử dụng:

Dùng cho trẻ sơ sinh, trẻ em và người lớn. Đặc biệt thích hợp cho những ai có làn da khô đến rất khô và nhạy cảm.

Đánh giá của người dùng:

  • Chất kem mịn dễ dàng thấm vào da, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu khi sử dụng.
  • Kem dưỡng được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính với da.
  • Giá cả phải chăng, không quá đắt.
  • Thiết kế nhỏ gọn dễ mang theo.

>>> Các bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

2. Kem dưỡng ẩm La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

La Roche-Posay là nhãn hàng dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Pháp. Kem dưỡng ẩm La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 với các dưỡng chất cao cấp không chỉ giúp dưỡng ẩm mà còn giảm thiểu rõ rệt các dấu hiệu của sự kích ứng trên những vùng da bị tổn thương và phục hồi làn da. Sản phẩm được khuyên dùng sau các liệu trình thẩm mỹ và kích ứng da nhẹ ở người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh.

 kem-duong-am-La-Roche-Posay-Cicaplast-Baume-B5.jpg

Kem dưỡng ẩm La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

Thành phần chính và công dụng:

- Madecassoside: Giúp phục hồi tế bào da, thúc đẩy tái tạo tế bào, giúp vết thương mau lành hơn.
- Zinc Gluconate, Silica: Có công dụng giúp kháng khuẩn, giúp giảm mụn, làm lành da bị tấy đỏ.
- Shea butter, Glycerin, Butylene Glycol: Giúp dưỡng ẩm, cấp nước cho làn da.
- Panthenol 5% (Vitamin B5): Có tác dụng làm dịu tình trạng da đang bị tổn thương, kích ứng, tấy đỏ. Panthenol có nồng độ 5%, đây cũng là nồng độ cao nhất được phép sử dụng trong các sản phẩm bôi trên làn da.

Đối tượng sử dụng:

Kem có thể dùng cho da mặt và cơ thể của người lớn, trẻ nhỏ và em bé, phù hợp với những làn da nhạy cảm nhất.

Review của người dùng:

  • Sản phẩm có thiết kế dạng tuýp rất tiện lợi, nhỏ gọn và chắc tay dễ mang theo người. Với tông màu chủ đạo là trắng và xanh. Bao bì giấy của sản phẩm có đầy đủ thông tin về tên, thành phần, hướng dẫn sử dụng, công dụng để bạn dễ dàng tìm hiểu và sử dụng.
  • Thiết kế về cơ bản khá đơn giản, tiện lợi và mát mắt.
  • Sản phẩm có kết cấu dạng kem màu trắng đụng và hơi đặc. Chất kem thấm khá nhanh và mang đến cảm giác mát lành, cấp ẩm cho da nhanh mà không hề gây nhờn dính.
  • Không chứa hương liệu nên hoàn toàn không có mùi. Các bạn bị dị ứng mùi mỹ phẩm thì yên tâm mà sử dụng nhé.
  • Một điểm trừ của em này là nó gây ra hiệu ứng bóng trên da dù thấm rất nhanh. Nên các bạn sở hữu làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu thì chỉ nên dùng một lượng vừa phải.

>>> Các bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

3. Kem dưỡng ẩm SVR Sebiaclear Hydra cho da dầu mụn

SVR Sebiaclear Hydra là kem dưỡng thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm SVR đến từ Pháp. Đây là sản phẩm kem dưỡng ẩm chăm sóc cho da mụn được điều chế với công thức chứa Hydrophilic sugar giúp làn da của bạn được dưỡng ẩm liên tục trong suốt 48 giờ mềm mịn, tươi trẻ và rạng rỡ. Đây là ứng cử viên sáng giá phù hợp cho các làn da dầu mụn, đặc biệt là da bị nhạy cảm, dễ kích ứng, dễ lên mụn hay gặp tình trạng “thừa dầu thiếu nước” trên da. Một trong những lựa chọn tuyệt vời cho làn da dầu muốn hạn chế được tình trạng mụn xuất hiện, giảm thâm mụn và dầu thừa trên da.

kem-duong-am-SVR-Sebiaclear-Hydra-cho-da-dau-mun.JPG

Kem dưỡng ẩm SVR Sebiaclear Hydra cho da dầu mụn

Thành phần và công dụng:

- 8% Omega-ceramides: Giúp phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, cân bằng độ ẩm, giảm tình trạng khô và căng rát da.
- Hydrophilic sugar: Với công dụng dưỡng ẩm sâu mang đến hiệu quả làn da mềm mịn, đủ ẩm dài lâu.
- 5% Niacinamide: Hỗ trợ kháng viêm, kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn P. acnes - nguyên nhân chính gây mụn, đồng thời giúp giảm thâm nhẹ sau khi hết mụn. Ngoài ra, những vết thâm đỏ cũng sẽ được làm dịu, phục hồi nhanh chóng hơn.
Sản phẩm không có parabens, mineral oils, squalane đã được kiểm nghiệm lâm sàng lành tính cho da.
Các hoạt chất dưỡng ẩm dễ dàng thẩm thấu nhanh vào da cho làn da mịn mà không gây nhờn dính nên phù hợp cho làn da dầu mụn.

Đối tượng sử dụng:

  • Dành cho da đang trong tình trạng viêm mụn.
  • Dành cho làn dầu mụn.
  • Dành cho da treatment.

Đánh giá của người dùng:

  • Thiết kế dạng tuýp nhỏ gọn, dễ mang theo. Màu chủ đạo là màu trắng và xanh lá.
  • Kết cấu kem màu trắng đục, hơi đặc nhưng khi apply lên da rất dễ thấm, để lại lớp finish khô ráo, không hề bóng dầu. Sản phẩm còn kiểm soát dầu rất tốt trên da.
  • Giá thành của sản phẩm phải chăng.

>>> Các bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

4. Kem dưỡng ẩm Floslek Pharma Emolient Lipid Balm

Floslek Pharma Emolient Lipid Balm có xuất xứ từ Ba Lan do Laboratorium Kosmetyczne FLOSLEK furmanek sản xuất. Với thành phần từ các hoạt chất thiên nhiên, cùng với công thức được nghiên cứu, cải tiến và dây chuyền công nghệ hiện đại nên rất chất lượng và an toàn với sức khỏe. Sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm và nước cho da, giữ cho da không bị khô nẻ, giảm đỏ và thô ráp và làm mềm da.

kem-duong-am-Floslek-Pharma-Emolient-Lipid-Balm.jpg

Kem dưỡng ẩm Floslek Pharma Emolient Lipid Balm

Thành phần chính và công dụng:

- Emollient: Được biết đến là chất làm mềm da, ngăn ngừa sự mất nước của làn da để bảo vệ, giữ ẩm và bôi trơn da. Nó hoạt động với cơ chế lấp đầy các vết nứt giữa các tế bào, nhờ đó giúp làm mịn bề mặt da.
- Prebiotic 2%: Có tác dụng cung cấp chất xơ giúp kích thích sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trên da, đồng thời kìm hãm sự phát triển của các vi khuẩn có hại. Qua đó tăng cường lớp bảo vệ trên da, giảm các tổn thương da do vi khuẩn có hại gây ra như nhiễm khuẩn, viêm da…
- Omega lipid complex 2%: Là thành phần dưỡng chất tinh chế từ dầu hạnh nhân và lanolin, vì thế trong sản phẩm chứa rất nhiều các dưỡng chất như vitamin D, vitamin A, vitamin E, protein, acid béo,… có tác dụng làm mềm da, dịu lại cảm giác ngứa, phục hồi vết thương và giúp giảm thâm nhanh chóng. Bên cạnh đó, thành phần lanolin còn giúp làm mềm da, khả năng chữa lành vết thương nhờ tạo ra một lớp dầu trên da để ngăn ngừa mất nước qua da.
- Urea 1%: Có khả năng tăng cường độ ẩm cho da, làm mềm da. Ngoài ra, nó còn giúp giảm ngứa và đỏ da.
- Allantoin: Có tác dụng trong việc tái tạo để cải thiện tình trạng da hư tổn bề mặt. Ngoài ra còn giúp làm dịu da kích ứng, giảm mẩn đỏ và giảm cảm giác khó chịu.
- Ngoài ra, sản phẩm kem dưỡng ẩm Floslek Pharma Emolient Lipid Balm không chứa paraben, chất tạo màu hay hương liệu công nghiệp.

Đối tượng sử dụng:

Sản phẩm này an toàn với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm của các bé nhỏ.

Đánh giá của người dùng:

  • Thiết kế dạng tuýp nhỏ gọn dễ mang theo.
  • Chất kem dễ thấm, giúp dưỡng ẩm một cách nhanh chóng. Đồng thời còn giảm kích ứng, tổn thương trên da và phục hồi da rất tốt.
  • Giá cả phải chăng, một sản phẩm tiện ích giá cả hợp lý. Vừa phải phù hợp với cả sinh viên và người đi làm.

>>> Các bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

5. Kem dưỡng ẩm trắng da ốc sên Dr.Pharti Kalos Snail Whitening Cream Tone Up

Dr.Pharti Kalos Snail Whitening Cream Tone Up có xuất xứ từ Hàn Quốc. Với các thành phần thiên nhiên an toàn, lành tính giúp nuôi dưỡng, làm trắng da, cải thiện tông màu da và chống nắng. Đồng thời, hỗ trợ điều trị thâm, nám, sau viêm và các vết bầm tím. Mang đến cho bạn làn da luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

kem-duong-am-trang-da-oc-sen-Dr.Pharti-Kalos-Snail-Whitening-Cream-Tone-Up.jpg

Kem dưỡng ẩm trắng da ốc sên Dr.Pharti Kalos Snail Whitening Cream Tone Up

Thành phần chính và công dụng:

- Dịch tiết từ ốc sên: Có tác dụng dưỡng ẩm, chống lão hoá, giúp tái tạo làn da, phục hồi tổn thương. Đồng thời, làm mờ các vết thâm mụn gây ra, các vết nám khô sần và làm sáng, giúp cho làn da đều màu một cách tự nhiên.
- Chiết xuất từ ​​lá lô hội: Với tác dụng làm giảm sự lão hoá của da, tạo ẩm độ giúp da mềm mại. Ngoài ra còn kích thích tăng sự tổng hợp collagen và sợi elastin, giúp da trẻ hoá và mịn màng.
- Chiết xuất Centella Asiatica (rau má): Có khả năng thúc đẩy tái tạo tế bào da, kích thích sự tổng hợp collagen giúp cải thiện bề mặt da, tăng độ đàn hồi cho da thêm căng mịn, tươi trẻ. Đồng thời, giúp da được thải độc, làm mờ các vết thâm, nám giúp làn da trở nên trắng sáng hơn.
- Chiết xuất Hizikia Fusiforme (1 loài tảo nâu ăn được thuộc chi Sargassum): Hoạt động như chất chống lão hóa, làm săn chắc, giữ ẩm, tái tạo da, tạo sự đàn hồi và giảm nếp nhăn.
- Chiết xuất artemisia (ngải cứu): Làm trắng da, nâng tông da, làm đều màu da, xóa mờ vết thâm như thâm mụn, tàn nhang hay da cháy nắng, làm mềm mịn da, cải thiện những vùng da khô, sần sùi.
- Niacinamide: Giúp làm mờ các nếp nhăn, bảo vệ da, chống oxy hoá và dưỡng ẩm cho da.

Đối tượng sử dụng:

Không gây kích ứng làn da. Thích hợp với mọi loại da.

Cảm nhận của người dùng:

  • Chất kem mịn màng, thẩm thấu nhanh vào da không gây bết dính giúp da trở nên mịn màng và căng tràn sức sống.
  • Sản phẩm kem dưỡng ẩm này có giá thành khá cao. 

>>> Các bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

6. Kem dưỡng ẩm phục hồi da A-Derma Dermalibour + Repairing Cream

A-Derma Dermalibour + Repairing Cream là một sản phẩm có thương hiệu đến từ Pháp. Với các thành phần chính được chiết xuất từ các dược liệu thiên nhiên giúp làm dịu da tức thì trong các trường hợp da bị đỏ, ngứa, châm chích hoặc có các tổn thương nhẹ. Công thức sản phẩm phù hợp với cả những làn da mỏng manh nhất, thân thiện để dùng cho cả trẻ sơ sinh lẫn người già khi da bị kích ứng. Sản phẩm cung cấp các giải pháp thực tế, đã được dùng thử và thử nghiệm cho làn da mỏng manh với những sản phẩm được thiết kế chuyên biệt cho mọi vấn đề của da.

kem-duong-am-phuc-hoi-da-A-Derma-Dermalibour-Repairing-Cream.jpg

Kem dưỡng ẩm phục hồi da A-Derma Dermalibour + Repairing Cream

Thành phần chính và công dụng:

- Avoine Rhealba: Thành phần độc quyền của A-Derma giúp cân bằng, làm dịu, tái tạo làn da mỏng manh, chống viêm và kháng khuẩn.
- Zinc: Giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương và cung cấp khả năng bảo vệ khỏi bức xạ UV, thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen ở hạ bì và quá trình sừng hóa ở lớp sừng.
- Cuivre: Là chất cần thiết cho sự tạo ra collagen, giúp cho da được mềm mại. Đồng cũng cần thiết trong quá trình tạo ra melanin, chất phòng ngừa những tác hại của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời đối với da.
- Phức hợp Đồng - Kẽm: Giúp chống viêm, giảm ngứa, làm dịu da, tăng sự tái tạo bề mặt của vết thương trên da. Phòng ngừa những tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời đối với da.
- Glycerin: Giúp cân bằng và cấp nước cho da, phục hồi da, bảo vệ da khô và giúp da luôn giữ được độ ẩm.
- Hydrogenated Vegetable Oil: Làm chậm quá trình mất nước của da bằng cách hình thành hàng rào trên bề mặt da.

Đối tượng sử dụng:

Có thể sử dụng cho người lớn, trẻ em và cả trẻ sơ sinh.

>>> Các bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

7. Kem dưỡng ẩm cho da khô, da nhạy cảm Isispharma Dermatologie Secalia DS

Isispharma Dermatologie Secalia DS có xuất xứ từ Pháp với sự kết hợp giữa các thành phần hoạt tính tự nhiên giúp tăng cường bổ sung nhiều dưỡng chất dưỡng ẩm cho da lên đến 8 giờ đồng hồ. Đồng thời, sản phẩm có chứa nhiều loại acid cần thiết giúp nuôi dưỡng da, chống khô rát, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da và giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

kem-duong-am-Isispharma-Dermatologie-Secalia-DS.JPG

Kem dưỡng ẩm tốt Isispharma Dermatologie Secalia DS

Thành phần chính và công dụng:

- Dầu Inca Inchi: Được chiết xuất từ hạt cây Inca Inchi ở Peru, là loại dầu thực vật tốt nhất vì có chứa hàm lương cao các chất dinh dưỡng như Omega 3, omega 6, Omega 9, acid linoleic… Giúp duy trì độ đàn hồi và sự mềm mại ở làn da, cung cấp độ ẩm cho da, se khít lỗ chân lông, giảm tình trạng viêm đỏ, giúp da mềm mại, mịn màng, tràn đầy sức sống.
- Bơ Shea: Dưỡng ẩm cho da, giảm khả năng da bị khô, bong tróc, loại bỏ bã nhờn, giúp làm sạch da, kích thích sản xuất collagen, ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn mới.
- AHA: Chống lão hóa da, loại bỏ tế bào chết, làm sáng da và ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn.
- Glycerin: Giữ ẩm, kéo nước vào trong da, tăng cường khả năng dưỡng ẩm ở da.
- Vitamin A: Thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da, tạo hàng rào bảo vệ da một cách toàn diện, loại bỏ tế bào da chết, làm đều màu da.
- Vitamin E: Ngăn chặn tác động của tia UV lên da, giúp làn da mịn màng, tươi trẻ, khỏe đẹp.

Đối tượng sử dụng:

Thích hợp cho làn da khô, nhạy cảm, da kích ứng do nắng, bỏng rát.

>>> Các bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

8. Kem dưỡng ẩm Eucerin Aquaporin Active Deep cho da nhạy cảm

Eucerin là thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Đức với hơn 100 năm kinh nghiệm trong ngành khoa học chăm sóc da được nhiều bác sĩ da liễu và dược sĩ khuyên dùng để trị mụn và dưỡng ẩm da, thích hợp cho mọi loại da mà không làm mỏng da và gây kích ứng. Kem dưỡng ẩm Eucerin Aquaporin Active Deep với công thức độc đáo giúp cấp ẩm cho da đến 24 giờ giúp phục hồi khả năng cân bằng độ ẩm của lớp lipid biểu bì. Đồng thời, ngăn ngừa tình trạng mất nước, cho bạn làn da mịn màng, khỏe khoắn, đầy tự tin. Sản phẩm không chứa parabens và hương liệu, thích hợp với da nhạy cảm.

kem-duong-am-Eucerin-Aquaporin-Active-Deep.JPG

Kem dưỡng ẩm Eucerin Aquaporin Active Deep cho da nhạy cảm

Thành phần chính và công dụng:

- Glyceryl glucoside: Là sự kết hợp tự nhiên của glycerol và glucose, đã được chứng minh là có khả năng kích thích sản xuất Aquaporin trong tế bào da người. Aquaporin kiểm soát việc truyền nước vào và ra khỏi các tế bào. Càng có nhiều Aquaporin, sự phân phối độ ẩm trong da càng dày và càng sâu. Bằng cách kích thích hệ thống điều phối nước riêng của da, glyceryl glucoside giúp duy trì độ ẩm cho da và cải thiện chức năng bảo vệ da.
- Dicaprylyl carbonate: Chất dưỡng ẩm hoạt động bằng cách cung cấp một lớp màng bảo vệ và củng cố lớp lipid của da.
- Glycerin: Giúp tăng khả năng giữ nước cho da, hạn chế tình trạng da khô, thô ráp.

Loại da phù hợp:

Da thường đến da hỗn hợp, da nhạy cảm. Dùng cho trường hợp da bị mất nước.

Review của người dùng:

  • Chất kem cókết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh qua da giúp tăng cường khả năng giữ ẩm tự nhiên của da cả ngày dài.
  • Công thức dịu nhẹ, không chứa hương liệu và paraben nên an toàn cho da, kể cả da nhạy cảm.

>>> Các bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

9. Kem dưỡng ẩm Nhật Sakura Botanical Sensitive Cream

Sakura là một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản quá quen thuộc trong giới làm đẹp. Kem dưỡng ẩm Nhật Sakura Botanical Sensitive Cream là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao. Với hơn 98% thành phần chiết xuất thảo dược tự nhiên giúp dưỡng trắng dưỡng ẩm và tái tạo phục hồi da hư tổn chuyên dành cho da nhạy cảm và da dễ bị kích ứng. Đồng thời, tăng cường bảo vệ da trước yếu tố tác động như khói, bụi bẩn, chất ô nhiễm từ môi trường.

Kem-duong-am-nhat-Sakura-Botanical-Sensitive-Cream.jpg

Kem dưỡng ẩm Nhật Sakura Botanical Sensitive Cream

Thành phần và công dụng:

- Squalene: Bảo vệ da khỏi tình trạng mất nước chống nắng tự nhiên (SPF15) giúp da chống lại tia UV, chống oxy hóa, giúp loại bỏ những tác nhân gây lão hoá da, mang lại sự trẻ trung cho làn da.
- Chiết xuất rau má: Hỗ trợ điều trị các vết thương nhỏ, cháy nắng, kháng viêm, làm giảm ngứa nhẹ và chống dị ứng, kích thích tổng hợp collagen cho làn da căng mịn, tươi trẻ.
- Chiết xuất rễ cây hoàng cầm, rễ cây cốt khí củ: Có khả năng chống oxy hoá và chống viêm da.
- Chiết xuất cam thảo: Giúp kháng viêm, chống dị ứng, chống vi khuẩn, chống oxy hoá, phân tán sắc tố melanin và tăng cường các sắc tố cân bằng da khác,làm sáng da và giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá.
- Chiết xuất trà xanh: Giúp chống oxy hoá, có tính sát khuẩn nhẹ, làm dịu vết thương, làm sạch tế bào chết, thúc đẩy quá trình tạo hạt và hình thành mô mới tại vết thương.
- Chiết xuất hương thảo: Có công dụng làm lành vết thương, làm se, làm săn da, mềm da, tăng cường sức đề kháng giúp da sáng khỏe tự nhiên.
- Chiết xuất cúc la mã: Giúp dưỡng ẩm, làm mờ thâm sạm, chữa lành vết thương nhỏ trên bề mặt da, làm sáng da tự nhiên.
- Ngoài ra còn có tinh chất keo ong, dầu hạnh lanh chứa nhiều omega 3, các thảo mộc và vitamin C, Vitamin A giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Đối tượng sử dụng:

Da thường, da nhạy cảm.

Cảm nhận của người dùng:

  • Thương hiệu Sakura uy tín của Nhật, được nhiều người tin dùng nên rất an tâm khi sử dụng.
  • Thiết kế sang và đẹp, với màu chủ đạo là màu trắng chữ đen.
  • Thành phần an toàn từ thiên nhiên giúp dưỡng ẩm nhanh chóng và bảo vệ da rất tốt.
  • Tuy nhiên sản phẩm có giá thành khá cao.

>>> Các bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

10. Kem dưỡng ẩm Hàn Quốc Sang Seung Che - Melasma Whitening Cream

Sang Seung Che - Melasma Whitening Cream là một sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc. Với các thành phần hoạt chất giúp dưỡng ẩm, dưỡng trắng da. Đồng thời, hỗ trợ tốt trong quá trình điều trị nám nặng, loại bỏ sạm, nám, tàn nhang, nám do sử dụng hóa chất. Sản phẩm phù hợp mọi loại da. Sử dụng thường xuyên sẽ mang lại làn da mịn màng trắng hồng không tỳ vết.

kem-duong-am-han-quoc-Sang-Seung-Che-Melasma-Whitening-Cream.jpg

Kem dưỡng ẩm Hàn Quốc Sang Seung Che - Melasma Whitening Cream

Thành phần chính và công dụng:

- Niacinamide: Có công dụng giúp duy trì độ ẩm, bảo vệ lớp màng cho da, tăng khả năng miễn dịch, thu nhỏ lỗ chân lông và làm mờ các đốm nâu trên da.
- Glycerin: Có tác dụng giữ ẩm, giúp kéo nước từ không khí vào lớp ngoài của da đến tầng lớp sâu hơn của da mang đến làn da mịn màng và tươi trẻ.
- Cetearyl alcohol: Giúp làm mềm và làm mịn cho làn da.
- Cetyl ethylhexanoate: Giúp hình thành một lớp màng bảo vệ, chống thấm nước trên bề mặt da, từ đó giúp ngăn chặn sự thoát hơi nước của da, làm tăng hydrat hóa nên rất có lợi cho làn da.
- Butylene glycol: Dưỡng chất giúp tái tạo da và nhanh làm mờ sạm, đốm nâu, tàn nhang.
- Tinh dầu oải hương: Có công dụng sát khuẩn, dưỡng trắng, tái tạo da mới, giúp da mịn màng
- Rosa damascena: Chiết xuất từ hoa hồng công dụng loại bỏ hắc sắc tố, phục hồi da cực nhanh.

>>> Các bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

11. Kem dưỡng ẩm Vichy Aqualia Thermal Light Rehydrating Cream cho da thường và da khô

Vichy Aqualia Thermal Light Rehydrating Cream là kem dưỡng thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm Vichy đến từ Pháp. Sản phẩm lấy cảm hứng từ cơ chế Isotonic gồm nước khoáng Vichy & HA cấp ẩm ngay tức thì, 15 loại khoáng núi lửa kết hợp Sodium PCA nhằm phục hồi và nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Đặc biệt với 97% thành phần có nguồn gốc từ tự nhiên bao gồm muối khoáng, Hyaluronic Acid, đường thực vật có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mất nước, khóa ẩm cho làn da ẩm mượt, tươi mát, ngậm nước trong suốt 48 giờ.

kem-duong-am-Vichy-Aqualia-Thermal-Light-Rehydrating-Cream-cho-da-thuong-va-da-kho.jpg

Kem dưỡng ẩm Vichy Aqualia Thermal Light Rehydrating Cream cho da thường và da khô

Thành phần chính và công dụng:

- Hyaluronic Acid: Có công dụng giữ ẩm giúp da trông căng mịn hơn.
Sodium PCA: Giúp giữ nước và khóa ẩm trên bề mặt da.
- Vichy Thermal Water: Chứa 15 khoáng chất làm dịu, củng cố và tăng cường sức khỏe làn da.
- Đường Mannose: Có nguồn gốc từ bột gỗ tự nhiên, cung cấp độ ẩm và giảm tình trạng mất nước trên da.
- Không paraben, không gây dị ứng, không gây nhân mụn trứng cá, an toàn cho cả da nhạy cảm, dễ đỏ và kích ứng.

Đối tượng khuyên dùng:

  • Dành cho da khô và hỗn hợp da thiên khô.
  • Dành cho những làn da khô ráp, sần sùi, thiếu nước, kém sức sống.
  • Dành cho những làn da thiếu dinh dưỡng và độ ẩm/dầu mất sự cân bằng.

Cảm nhận sản phẩm:

  • Cấp nước sâu cho làn da ẩm mượt cả ngày.
  • Kết cấu sản phẩm dạng gel mỏng nhẹ, cho cảm giác mát, dễ chịu trên da, không có cảm giác nhờn dầu.
  • Hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu.

>>> Các bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

12. Kem dưỡng ẩm chống lão hóa Uriage Age Protect Fluide Multi-Actions

Uriage Age Protect Fluide Multi-Actions là sản phẩm thuộc thương hiệu Uriage - một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Pháp. Công thức dạng sữa thẩm thấu nhanh, không gây bết dính, để lại làn da khô ráo mịn màng. Đặc biệt với các thành phần hoạt chất đặc biệt, sản phẩm giúp ngăn ngừa lão hoá, làm mờ nếp nhăn, tàn nhang, sạm da mà còn làm se khít lỗ chân lông, giúp da sáng khỏe, mịn màng và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng xanh nhân tạo, tia UV, ô nhiễm, căng thẳng, mệt mỏi...

kem-duong-am-chong-lao-hoa-Uriage-Age-Protect-Fluide-Multi-Actions.jpg

Kem dưỡng ẩm chống lão hóa Uriage Age Protect Fluide Multi-Actions

Thành phần chính và công dụng:

- Hoạt chất độc quyền chống bức xạ ánh sáng xanh nhân tạo BLB (blue light barrier cản ánh sáng xanh) và màng sinh học tự nhiên: Tạo lá chắn bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng xanh nhân tạo và môi trường.
- Retinol 0.05%, Hyaluronic acid trọng lượng phân tử thấp, Dragon’s blood, Vitamin C, E: Có công dụng ngăn ngừa chảy xệ, làm mờ đốm nâu.
- AHA 1.8%, chiết xuất Rose Fruit và cellulose: Giúp làm sạch, se khít lỗ chân lông.
- Nước khoáng Uriage: Cấp ẩm và làm mềm mại các rãnh nhăn.

Loại da phù hợp:

Phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu và da hỗn hợp.

>>> Các bạn có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

13. Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Neutrogena Hydro Boost Water Gel là kem dưỡng ẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm Neutrogena của Mỹ. Với kết cấu dạng gel siêu nhẹ độc đáo có khả năng thẩm thấu ngay tức thì vào da sau khi thoa, mang lại hiệu quả cấp ẩm và khóa ẩm vượt trội từ sâu bên trong da, đồng thời liên tục làm dịu "cơn khát" của làn da trong suốt cả ngày dài, duy trì độ ẩm tối ưu mà không hề nhờn rít hay bí bách. Đặc biệt, với công thức chăm sóc da cải tiến và đã qua kiểm nghiệm da liễu, giúp kích hoạt khả năng tiềm ẩn của làn da - tự sản sinh ra hàm lượng Hyaluronic Acid tự nhiên của hàng triệu tế bào da, từ đó mang lại độ ẩm dồi dào và dài lâu hơn, duy trì làn da thật ẩm mịn và căng mướt.

kem-duong-am-Neutrogena-Hydro-Boost-Water-Gel.jpg

Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Thành phần chính và công dụng:

- Hyaluronic Acid: Giúp cung cấp nước và khóa ẩm từ bên trong da, giúp da luôn đầy đủ độ ẩm và đầy sức sống, da ngậm nước, mềm mại, mịn màng trong suốt 72 giờ.
- Glycerin: Dưỡng ẩm và làm mềm da, chống oxy hóa và ngăn ngừa quá trình lão hóa da giúp da khỏe mạnh và đàn hồi tốt.
- Chiết xuất Olive: Duy trì da ẩm mượt, giúp da chống oxy hóa hiệu quả, cải thiện và bảo vệ da khỏi các tổn thương từ tác động của môi trường.
- Dimethicone: Có tác dụng làm mượt, giúp da mềm mại căng mịn.

Đối tượng sử dụng:

Sản phẩm phù hợp cho cả nam lẫn nữ và đặc biệt lý tưởng cho làn da từ thường đến dầu, da đang gặp tình trạng thiếu nước.

Review của người dùng:

  • Thiết kế bắt mắt với màu chủ đạo là màu xanh dương, kích thước gọn nhẹ cầm khá chắc tay.
  • Chất kem dạng gel mỏng nhẹ và mịn dễ thẩm thấu, không gây bết dính, không gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Không chứa dầu, thành phần ít gây dị ứng, không làm bít tắc lỗ chân lông. Giúp giữ làn da ngậm nước cả ngày.

>>> >>> Các bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm kem dưỡng ẩm khác TẠI ĐÂY

Hướng dẫn cách dùng kem dưỡng ẩm đúng cách đạt hiệu quả cao nhất

Đầu tiên bạn nên xác định loại da và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Không nhất thiết phải chọn các thương hiệu đắt tiền vì chưa chắc nó đem lại hiệu quả tốt hơn các sản phẩm khác có giá thành thấp hơn. Bạn nên kết hợp các tiêu chí bao gồm: thành phần, kết cấu, nguồn gốc xuất xứ và giá thành của sản phẩm. Sau đó thực hiện theo các bước dưới đây để đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Bước 1: Rửa tay sạch sẽ, sau đó vệ sinh da mặt thật sạch và dùng khăn mềm sạch thấm khô nước. Lưu ý không nên lau khô hoàn toàn mà vẫn giữ được độ ẩm nhất định trên da.
  • Bước 2: Thực hiện các bước dưỡng da như toner, nước hoa hồng, serum dưỡng da.
  • Bước 3: Lấy một lượng kem dưỡng ẩm bằng hạt đậu ra đầu ngón tay, xoa đều lượng kem vừa lấy trên các đầu ngón tay trước khi thoa lên da (hoặc chấm đủ trên 5 vị trí bao gồm trán, mũi, cằm và 2 bên má).
  • Bước 4: Bắt đầu vỗ nhẹ và tán đều kem trên bề mặt da. Thực hiện động tác massage vuốt từ hai bên sống mũi lên đuôi mắt.
  • Bước 5: Đừng quên thoa kem vào vùng da cổ của mình và vuốt theo hướng từ dưới lên để hạn chế tình trạng da bị chảy xệ.

Bạn nên thoa 2 lần/ngày, một lần trước khi đi ngủ và một lần sáng sớm sau khi ngủ dậy. Lưu ý nên thoa kem dưỡng ẩm sau khi làm sạch da và trước khi thoa kem chống nắng.
Vậy là Siêu Thị Mỹ Phẩm đã review top kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay cũng như cách chọn sản phẩm phù hợp cho từng loại da và cách dùng sao cho hiệu quả nhất. Mong rằng các bạn sẽ tìm được kem dưỡng ẩm chân ái của mình để có làn da khoẻ đẹp không tì vết nhé. Xin chào và hẹn gặp các bạn ở những bài viết sau.

Ngoài ra nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề liên quan đến chăm sóc da hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của chúng tôi theo các hình thức sau:

- Hotline: 0985508450

- Zalo: 0985508450

- Link chat: http://m.me/websieuthimypham

- Hoặc biểu tượng rr-removebg-preview.png bên góc phải màn hình.

Xem thêm:

Tin tức nổi bật