Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Trà Thái Nguyên có tác dụng gì? 10 lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà bạn không nghĩ tới

6/4/2024 9:12:00 PM

Trà là một trong những loại đồ uống được ưa chuộng từ xưa đến nay bởi chúng không chỉ ngon mà còn có công dụng trong sức khỏe con người. Tuy vậy, nhiều người vẫn chưa thực sự biết rằng trà thái nguyên có tác dụng gì trong khi vẫn đang thưởng thức trà mỗi ngày. Sau đây, tancuongxanh sẽ bật mí cho bạn biết 10 công dụng tuyệt vời hiếm ai nghĩa tới ở trà Thái Nguyên, chi tiết tại đây! 

Thành phần có trong trà Thái Nguyên 

Trước khi đến với tổng hợp 10 công dụng ở trà Thái Nguyên thì chúng ta hãy cùng xem thử thành phần trong trà có gì mà lại đem tới nhiều công dụng đến như vậy nhé! 

  • Chất caffeine: không phải caffe thông thường, mức độ tinh cà phê (caffeine) có trong trà với hàm lượng vừa phải, rất tốt cho cơ thể. Tinh cà phê này còn giúp ích trong việc lọc máu và thuận tiểu, từ đó hạn chế bệnh sỏi ở thận hiệu quả. 
  • Lipopolysaccharides: với hàm lượng khoảng 3% giúp làm tăng khả năng miễn dịch cơ thể. Từ đó cải thiện chức năng tạo máu và chống phóng xạ, ngăn ngừa bệnh về phóng xạ. 
  • Tannic acid: có khả năng chống lại các loại độc alkaloid giúp diệt vi khiaarn có hại trong hệ tiêu hóa. Đồng thời cũng thúc đẩy trong việc tiêu hóa dầu mỡ có trong đồ ăn. 
  • Các loại axit amin: trà sở hữu nhiều axit amin với hơn 25 loại phong phú. Trong đó, leucine, isoleucine, lysine, threonine, phenylalanine là 6 trong 8 loại axit amin cần thiết trong cơ thể người. 
  • Ngoài ra vẫn còn nhiều thành phần khác có ích cho cơ thể như: chất khoáng, vitamin, các chất dầu,.... 

image3.jpg

Thành phần có trong trà thái xanh 

Trà Thái Nguyên có tác dụng gì? 

Điểm qua 10 công dụng tuyệt vời có ở trà Thái Nguyên giúp người dùng cải thiện sức khỏe, cụ thể: 

1. Hỗ trợ điều trị ung thư 

Búp trà sau khi đã sấy khô có chứa chất gọi là tanin với thành phần chính là EpigalloCatechin  Gallat hay con gọi là EGCG. Là chất có khả năng chống khối u và ngăn cản sự phát triển của khối ung thư. Đặc biệt là bệnh ung thư liên quan đến dạ dày, đường ruột hay vú. 

2. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả 

Công dụng thứ 2 là giảm cân chắc hẳn mọi người cũng không quá bất ngờ về công dụng này. 2 thành phần Cafein và Tanin chính là cơ sở để trà Thái Nguyên có thể giúp người dùng đào thải mỡ thừa và giảm cân hiệu quả. 

3. Ngăn ngừa lão hóa cho da 

Trà Thái Nguyên có tác dụng gì khi thành phần có chứa Vitamin E? Đó là khả năng chống oxy hóa và làm trung tính được các gốc tự do - gốc nguyên nhân dẫn đến lão hóa ở da. 

4. Hỗ trợ điều trị hôi miệng hiệu quả 

Một công dụng tuyệt vời mà hiếm ai nghĩ đến ở trà Thái Nguyên đó là trị hôi miệng và các vấn đề về răng, nướu. Việc uống trà đúng cách hàng ngày sẽ giúp bạn nhận thấy hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng. 

5. Giảm stress căng thẳng và mệt mỏi - Trà Thái Nguyên có tác dụng gì? 

Cafein trong trà cũng có công dụng giúp người dùng tỉnh táo, thoải mái và thư giãn sau thời gian làm việc mệt mỏi. Đặc biệt uống vào buổi sáng giúp tinh thần sảng khoái, tích cực và hạn chế stress trong ngày. Bên cạnh đó, trà Thái Nguyên cũng có công dụng trị mụn tốt nhờ thanh lọc cơ thể.

image2.jpg 

Giảm stress - Trà Thái Nguyên có tác dụng gì? 

6. Tăng cường khả năng sinh sản nếu dùng đúng cách  

Một nghiên cứu thực tế vào năm 1998 ở California do Kaiser  Permanente Medical Care Program đã chứng minh rằng uống trà xanh Thái Nguyên giúp tăng khả năng sinh sản. Điều này căn cứ vào các nguyên tố đại lượng và vi lượng có trong thành phần trà. 

7. Tăng cường lưu thông máu huyết 

Trà Thái Nguyên có công dụng thúc đẩy và hỗ trợ lưu thông máu huyết, từ đó giảm nguy cơ gây vỡ hay xơ cứng ở động mạnh. Với công dụng này thì không lý do gì mà bạn lại không thích uống trà cả. 

8. Ngăn ngừa các bệnh về xương khớp 

Uống trà thường xuyên còn có thể giúp cơ thể ngăn ngừa và giảm thiểu được một số bệnh liên quan đến khớp. Công dụng này có được là nhờ hợp chất Polyphenol có trong trà Thái Nguyên, chúng có tác động lên các khớp của cơ thể người từ đó ngăn ngừa bệnh khớp hiệu quả. 

9. Giảm thiểu nguy cơ về tim mạch - Trà Thái Nguyên có tác dụng gì?

Một công năng tuyệt vời ở trà Thái Nguyên mà nhiều người thích nữa đó là khả năng giảm lượng mỡ trong máu, giảm huyết áp và giảm đường trong máu. Ngoài ra còn chống phóng xạ, diệt khuẩn và tiêu đờm hiệu quả. 

image4.jpg

Trà giúp giảm thiểu các bệnh về tim mạch 

10. Bổ sung vitamin cho cơ thể 

Trà Thái Nguyên trong thành phần có chứa nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe khác nhau như: vitamin E, nhóm vitamin B, B1, B2, B5, B11,... Theo một nghiên cứu khác nữa, hàm lượng vitamin C có trong trà có phần nhiều hơn hàm lượng vitamin C trong 1 quả cam. 

image1.jpg

Kết luận 

Hy vọng rằng qua thông tin mà tancuongxanh.vn vừa chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn hiểu về: Trà Thái Nguyên có tác dụng gì? Nếu bạn thấy những công dụng này là tuyệt vời thì hãy tập thói quen uống trà thường xuyên nhé. Xong đường quên tham khảo cách uống đúng cách để có hiệu quả cao nhất!

Xem thêm: https://tancuongxanh.vn/tra-dinh-tan-cuong

Tin tức nổi bật