Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Toner là gì? Cách dùng toner đúng cách để chăm sóc da hiệu quả

8/28/2020 10:14:00 AM

Sử dụng toner là một bước rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da cơ bản nhưng rất nhiều người bỏ qua bước này hoặc đang sử dụng toner không đúng cách. Toner mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da như thấm sâu vào lỗ chân lông, giúp đẩy các loại bụi bẩn còn sót lại sau bước rửa mặt. Đồng thời, toner còn giúp cân bằng độ pH trên da, se khít lỗ chân lông và giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất ở các bước chăm sóc sau đó.  

Với những tác dụng tuyệt vời trên của toner, nếu chúng ta sử dụng sai cách thì quả thật là uổng phí đúng không nào? Để giúp các bạn tận dụng được hết tác dụng của toner, sau đây tôi xin hướng dẫn cách dùng toner đúng cách để chăm sóc da hiệu quả nhé.

Toner là gì?

Sử dụng toner là bước làm sạch da mặt sau khi rửa mặt bởi việc rửa mặt chỉ có thể làm sạch bề mặt da mà không thể làm sạch những bụi bẩn bám sâu ở lỗ chân lông.

Nếu lỗ chân lông không được làm sạch, khi bạn dùng kem dưỡng thoa lên những vùng da đó sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bít lại, đây là nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn.

Vì thế, việc sử dụng toner sẽ giúp làm sạch sâu hơn những vùng da hay vùng lỗ chân lông bị bụi bẩn bám sâu. Nói một cách đơn giản, toner được xem là dung dịch làm sạch, săn chắc da và loại bỏ mụn hiệu quả mà bạn nên sử dụng.

toner-la-gi.png

Toner giúp thấm sâu, làm sạch lỗ chân lông

Cách dùng toner đúng cách để chăm sóc da hiệu quả

Cách sử dụng toner khá đơn giản, để mang lại hiệu quả cao thì bạn nên sử dụng toner 2 lần một ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Xem thêm: Sữa rửa mặt da dầu

Chuẩn bị:

  • 1 chai toner
  • 1 miếng bông tẩy trang

Cách bước dùng toner như sau:

Bước 1: Dùng sữa rửa mặt massage nhẹ nhàng để làm sạch bề mặt da, bạn nên dùng nước mát hoặc nước ấm để rửa, tránh dùng nước nóng vì sẽ khiến làn da bị khô, gây tình trạng bong tróc. Sau đó, sử dụng khăn thấm nước cho khô mặt hoặc để khô tự nhiên.

Nếu bạn chưa biết cách rửa mặt đúng cách, hãy tìm hiểu bài viết: Cách rửa mặt sạch sâu đúng cách giúp làn da đẹp như sao Hàn

Bước 2: Đổ lượng toner vừa đủ vào lớp bông tẩy trang (bạn nên chọn loại bông tẩy trang có viền vì loại bông này sẽ giúp bạn thoa đều toner lên mặt với lượng vừa đủ và dễ làm sạch da hơn là chỉ dùng tay hoặc dùng bông tách lớp)

Bước 3: Dùng bông đã thấm toner lau nhẹ nhàng lớp bông khắp mặt tránh vùng mắt và môi, tuyệt đối không chà xát quá mạnh tay trên bề mặt da vì làm vậy sẽ khiến da bị trầy xước, đặc biệt với các bạn da bị nhiều mụn sẽ khiến làn da bị tổn thương nghiêm trọng.

Bước 4: Đợi da khô tự nhiên, sau 5-10 phút sử dụng toner là bạn có thể sử dụng kem dưỡng hoặc serum vì đây là khoảng thời gian tốt nhất để serum, kem dưỡng ẩm phát huy tác dụng.

cach-dung-toner.jpg

Thao tác dùng toner nhẹ nhàng, tránh chà mạnh

Một số lưu ý khi sử dụng toner bạn nên biết

  • Bạn không nên sử dụng toner quá nhiều lần trong ngày vì thành phần toner có chứa cồn nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến làn da dễ bị khô và mất cân bằng độ ẩm cần thiết của da khiến da dễ bị tổn thương và lão hóa sớm hơn. Vì thế, nếu không thực sự cần thiết, bạn không nên dùng toner quá nhiều, chỉ nên dùng 2 lần/ ngày.
  • Trong bước sử dụng toner cần nhẹ nhàng, tránh việc dùng chà xát quá mạnh sẽ khiến da dễ bị tổn thương và trầy xước. 
  • Việc sử dụng toner sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn gây hại cho da và cân bằng độ ẩm cho da được tốt hơn, vì thế, bạn có thể dử dụng toner như một liệu pháp trị mụn hiệu quả mà lại khá an toàn không lo da bị kích ứng.

Trên đây, tôi vừa hướng dẫn cho các bạn cách dùng toner để chăm sóc da hiệu quả. Các bạn đừng quên bước chăm sóc da quan trọng này nhé.

Cùng xem video hướng dẫn sử dụng toner:

Để quy trình chăm sóc da chỉnh chu hơn, ngoài bước dùng toner hay rửa mặt thì tẩy tế bào chết cũng là một bước cần được thực hiện đúng cách. Nếu bạn chưa chắc chắn mình đang tẩy tế bào chết cho da đúng cách, hãy đọc ngay bài viết: Cách tẩy tế bào chết cho da mặt đúng cách giúp da căng mịn

 

XEM THÊM >> Review 11 loại toner cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Tin tức nổi bật