Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

3 cách massage mặt chống lão hóa hiệu quả giúp da căng bóng, mịn màng

4/4/2020 1:08:00 PM

Lão hóa da là một trong những vấn đề được chị em phụ nữ bước qua tuổi 25 quan tâm đặc biệt. Để đẩy lùi tình trạng lão hóa da, chị em cần phải kết hợp cả việc lựa chọn chế độ ăn uống hợp lý, sử dụng kem chống lão hóa da phù hợp cùng với phương pháp massage mặt chống lão mỗi ngày. Vậy cách massage mặt chống lão hóa như thế nào để mang lại hiệu quả.

Hôm nay, chuyên gia chăm sóc da của Siêu Thị Mỹ Phẩm xin chia sẻ tới chị em 3 cách massage mặt chống lão hóa hiệu quả giúp da căng bóng, mịn màng, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Lợi ích của massage da mặt

Lợi ích của massage da mặt

Massage da mặt là phương pháp rất dễ thực hiện và không mất nhiều thời gian nhưng mang lại rất nhiều lợi ích như:

1. Giảm căng thẳng, loại bỏ nếp nhăn

Khi chúng ta căng thẳng sẽ làm cho da mặt của chúng ta xuất hiện nhiều nếp nhăn, nhất là các vết chân chim. Vì vậy việc massage da mặt thường xuyên sẽ làm cho chúng ta loại bỏ nếp nhăn cũng như các vết chân chim một cách hiệu quả nhất.

Việc massage bạn còn phải phụ thuộc vào từng loại da, da bình thường hay da khô thì massage tầm 15-20 phút mỗi ngày. Đối với da nhờn có nhiều mụn thì chỉ cần massage 10 phút, không massage quá lâu, quá mạnh vì những động tác quá mạnh hay quá lâu sẽ làm cho da bạn bị tổn thương và nhiều lúc có thể xuất hiện mụn trứng cá.

2. Kích thích tuần hoàn máu

Kỹ thuật massage da mặt cũng như bạn massage các bộ phận khác vậy bạn cần xoa bóp nhẹ nhàng, đều đặn từng động tác giúp kích thích sự tuần hoàn máu và trao đổi dưỡng chất ở da. 

Chị em nên lưu ý nên tập trung massage ở các bộ phận như mắt, miệng, trán và hai bên lông mày vì đây là những điểm dễ bị lão hóa nhất, chúng ta nên rửa mặt và rửa tay thật sạch trước khi massage nhé.

3. Chống lão hóa và tăng cường sản xuất collagen

Đây là một hình thức chăm sóc da lão hóa bằng phương pháp tự nhiên và hiệu quả nhất. Phương pháp này giúp chúng ta kích thích tuần hoàn máu việc này sẽ tăng cường sản xuất collagen giúp gia tăng độ đàn hồi, căng mịn và khỏe khoắn hơn. 

Việc massage da mặt thường xuyên sẽ giúp cho phụ nữ có một làn da trẻ khỏe đẹp và chống lão hóa da một cách vượt trội, da lúc nào cũng như tuổi đôi mươi.

4. Giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn

Trước khi bạn  thoa kem dưỡng ẩm và kem dưỡng da thì nên rửa sạch da mặt và massage nhẹ nhàng khi thoa kem lên để giúp kem thấm sâu vào da mặt của bạn hơn, giúp cho bạn có một làn da tươi sáng hơn.

Ngoài ra việc thoa kem dưỡng da kết hợp với massage còn giúp cho sự thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn, cải thiện làn da lão hóa và hư tổn một cách hiệu quả nhất.

5. Làm sạch lỗ chân lông

Khi chúng ta massage da mặt sẽ giúp cho các lỗ chân lông mở rộng và từ đó ta có thể làm sạch các bụi bẩn, vết bẩn sâu trong lỗ chân lông từ đó làm cho da mặt tươi sáng và mịn màng hơn.

6. Loại bỏ mụn đầu đen

Mụn đầu đen do các chất cặn bã tiết ra làm tắc lỗ chân lông cho nên làm da bị oxy hóa và chuyển sang màu đen. Bạn nên kết hợp một số dưỡng chất giúp loại bỏ mụn kết hợp với massage da mặt để loại bỏ những vết mụn đó ra khỏi da mặt một cách hiệu quả.

7. Bạn trông sẽ trẻ hơn

Tùy thuộc vào loại da, ngân sách và độ tuổi để có thể kết hợp một chế độ massage da mặt và chăm sóc da phù hợp để giúp cho bạn có làn da trẻ trung và xinh đẹp hơn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về kem chống lão hóa da tốt nhất, hãy tham khảo bài viết: Review top 5 kem chống lão hóa tốt và hiệu quả nhất được tin dùng hiện nay

Hướng dẫn 3 cách massage mặt chống lão hóa hiệu quả

Cách massage mặt chống lão hóa của người Nhật

Cách massage mặt chống lão hóa của người Nhật

Phụ nữ Nhật nổi tiếng trên thế giới là xinh đẹp với làn da trắng hồng, căng mịn và tươi trẻ. Phụ nữ Nhật cũng được coi là phụ nữ duy trì độ tươi trẻ lâu dài. Bên cạnh khí hậu lạnh ấm cùng những nguyên liệu tự nhiên làm đẹp tuyệt vời thì phụ nữ nhật cũng thường xuyên massage mặt và họ coi đây là phương pháp chống lão hóa hiệu quả.

Cách người nhật massage mặt chống lão hóa như sau:

  • Bước 1: Rửa mặt và tay thật sạch sẽ với sữa rửa mặt. Thoa một chút tinh dầu dưỡng lên da để quá trình massage thực hiện dễ dàng hơn.
  • Bước 2: Đặt 2 đầu ngón giữa và ngón áp út của cả 2 tay lên cùng giữa trán sau đó ,di chuyển 2 tay từ từ lên trên, vòng ra 2 bên thái dương và vòng lại điểm bắt đầu. Thực hiện nhẹ nhàng trong vòng 5 lần để vùng trán được thư giãn.
  • Bước 3: Đặt đầu ngón giữa và ngón trỏ tay trái sang hốc mắt phải từ từ kéo xuống khu vực cánh mũi. Làm ngược lại với tay kia. Thực hiện đều đặn, liên tục và xen kẽ cả 2 tay khoảng 10 lần. Bước này sẽ giúp kích thích vùng da chữ T, loại bỏ độc tố, mụn ẩn, mụn đầu đen khu vực này.
  • Bước 4: Đặt đầu ngón giữa và ngón trỏ cả hai tay vào cuối cằm từ từ hất tay lên gò má theo 2 hướng ngược nhau. Động tác này nên làm nhanh, dứt khoát để hạn chế các nếp nhăn vùng cằm, khóe miệng và hạn chế tình trạng da bị chảy xệ.
  • Bước 5: Xoáy nhẹ 2 đầu ngón tay trỏ và giữa theo vòng tròn lần lượt từ khóe miệng đến mang tai để kích thích da vùng má luôn căng mịn.
  • Bước 6: Xoáy nhẹ nhàng quanh hốc mắt để hạn chế những quầng thâm. Sau đó vuốt nhẹ vùng bầu mắt dưới. Bước này không thể bỏ qua trong cách massage mặt chống lão hóa của người Nhật bởi có tác dụng giảm nếp nhăn vùng quanh mắt.

Bạn nên thực hiện cách massage này 2 lần trong ngày vào buổi sáng sớm và trước khi đi ngủ. Chỉ mất khoảng 10 phút nhưng bạn sẽ phải bất ngờ sau một thời gian dài kiên trì thực hiện.

Cách massage mặt chống lão hóa của người Hàn

Cũng giống như phụ nữ Nhật, Hàn Quốc cũng được coi là đất nước sở hữu những làn da không tuổi. Tuy ngành công nghiệp mỹ phẩm của đất nước này rất phát triển nhưng không thể phủ nhận hiệu quả của phương pháp massage bằng đá. Massage mặt bằng đá tròn được phụ nữ Hàn Quốc rất yêu thích. Cách này không chỉ giúp chống lão hóa mặt mà còn giúp gương mặt thanh thoát hơn.

Để thực hiện cách massage mặt chống lão hóa của phụ nữ Hàn chị em cần một dụng cụ giống trong hình và thực hiện tuần tự các bước sau:

  • Bước 1: Dùng đá lăn đều từ phải qua bên trái trán. Những nếp nhăn vùng trán sẽ mờ dần.
  • Bước 2: Dùng đá lăn đều từ gò má xuống cằm. Thực hiện bên má phải 10 lần sau đó chuyển sang má trái.
  • Bước 3: Dùng đá lăn đều từ gò má trái qua khoảng môi trên và mũi rồi hất lên má phải. Thực hiện 5 lần sau đó đổi bên.
  • Bước 4: Dùng đá lăn đều dọc thân mũi ở cả 2 bên, mỗi bên 10 lần để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Bước 5: Dùng đá lăn đều vùng quầng mắt dưới ở cả hai 2 bên mắt. Thực hiện nhẹ nhàng, hơi kéo xuống để vòng lên để giúp quầng mắt mềm mại và đều màu hơn.
  • Bước 6: Dùng đá lăn nhẹ liên tục giữ điểm giữa cằm với cạnh mặt. Thực hiện cả 2 bên đều đặn.

Chú ý khi sử dụng phương pháp này cần vệ sinh đá và rửa mặt sạch sẽ. Với cách massage này bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào rảnh rỗi.

Cách massage mặt chống lão hóa bằng nắm đấm

Cách massage mặt chống lão hóa bằng nắm đấm

Nghe hơi thô bạo nhưng đây là cách đơn giản, dễ thực hiện nhất mà hiệu quả lại không hề thua kém 2 phương pháp kể trên.

  • Bước 1: Rửa tay và mặt sạch sẽ sau đó nắm hai lại, dùng phần trên của nắm đấm áp vào vùng má dưới. Ấn nhẹ nhàng liên tục khoảng 15 lần.
  • Bước 2: Làm tương tự bước 1 nhưng lùi nắm đấm về phía mũi sao cho sát mũi.
  • Bước 3: Nắm tay hờ, dùng mặt sau của đầu ngón tay vuốt nhẹ nhàng từ khóe miệng sang hai bên. Thực hiện 10 lần.
  • Bước 4: Dùng nắm đấm gõ nhẹ vùng cằm 2 bên (như hình ảnh)
  • Bước 5: Dùng đầu ngón tay trỏ và cái bấm nhẹ quanh vùng môi 2 lượt.

Để đạt hiệu quả chị em cũng nên thực hiện cách này 2 lần/ ngày.

Một số lưu ý khi massage da mặt tại nhà

Để việc massage mặt chống lão hóa đạt hiệu quả nhất chị em cần lưu ý một số vấn đề:

  • Thời gian massage: Thực hiện vào thời gian thích hợp nhất, tốt nhất là buổi sáng, hạn chế massage buổi tối có thể làm chúng ta khó ngủ.
  • Chỉ khi da quá bẩn hay nhiều chất nhờn mới rửa sạch mặt mà khi massage ta nên để mặt ướt sẽ massage dễ hơn, tránh da bị khô khó massage.
  • Nếu bị côn trùng cắn hay bị ngứa làm cho da mặt bị sưng tấy thì chúng ta không nên tiến hành massage vì massage có thể làm tổn thương da mặt.
  • Giữ sự thoải mái, hít thở sâu để massage đạt hiệu quả cao nhất.
  • Cần rửa tay sạch trước khi tiến hành massage để da không bị nhiễm khuẩn, gây khó chịu.

Trên đây, tôi vừa gửi đến các bạn những thông tin về lợi ích mà massage mặt mang lại và hướng dẫn chị em 3 cách massage chống lão hóa da cực kỳ hiệu quả được nhiều người áp dụng thành công. Hi vọng những chia sẻ của tôi hôm nay sẽ hữu ích với tất cả chị em phụ nữ.

Xem thêm:

Tin tức nổi bật