Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Điểm danh 20 siêu thực phẩm chống lão hóa từ bên trong cơ thể

4/16/2020 2:01:00 PM  

Ngoài sử dụng các loại mặt nạ chống lão hóa từ thiên nhiên và sử dụng kem chống lão hóa thì việc duy trì thói quen tốt và bổ sung các thực phẩm tốt cho làn da cũng là phương pháp cần thiết để ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Hôm nay, Siêu Thị Mỹ Phẩm xin mách bạn top 20 siêu thực phẩm chống lão hóa da từ bên trong cơ thể, cùng tìm hiểu nhé.

Cacao

Cacao chứa resveratrol, một chất chống oxy hóa thực sự mạnh mẽ. Giống như tất cả các chất chống oxy hóa khác, nó giúp bảo vệ và phục hồi làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Cacao cũng là một trong những nguồn magiê lớn nhất trong thực phẩm - một khoáng chất làm dịu giúp giảm kích ứng da. Ca cao và sô cô la đen (được làm bằng ca cao) cũng có một số lượng chất resveratrol, nhưng không gần như nhiều, vì vậy tốt nhất nên ăn cacao bằng cách thêm cacao vào sữa chua để tận dụng tối đa lợi ích.

Lạc

Lạc là một thực phẩm chống lão hóa tuyệt vời đã được nghiên cứu. Lạc chứa polyphenol tự nhiên ngoài việc giảm kết tập tiểu cầu, bảo vệ tim còn có tác dụng chống lão hóa rất tốt.

Người Mỹ coi lạc như một thực phẩm “Thánh chống lão hóa” trong danh sách 100 thực phẩm chống lão hóa phổ biến và hiệu quả nhất.

Chống lão hóa với lạc

Súp lơ

Súp lơ rất giàu vitamin C và carotene, đây là 2 chất chống oxy hóa, là thực phẩm chống ung thư và suy thoái tốt nhất. Mỗi tuần nên ăn 2 bữa súp lơ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng carotene chống lại sự lão hóa của cơ thể.

Yến mạch

Yến mạch chứa mangan - một loại khoáng chất không liên quan đến sức khỏe của da. Tuy nhiên, mangan giúp cơ thể hấp thu các vitamin và khoáng chất cần thiết cho da như choline, biotin và vitamin C. Kết hợp các chất dinh dưỡng, chúng giúp bảo vệ độ đàn hồi của da và chống lại các tổn thương gốc tự do. Yến mạch cũng chứa kẽm làm sạch da và chất chống oxy hóa selen.

Dầu ô liu

Dầu ô liu là một trong những loại dầu có lợi nhất cho sức khỏe tổng thể và cũng tốt cho làn da của bạn. Nó chứa axit béo omega-3 và polyphenol. Omega-3 giữ cho làn da của bạn dẻo dai và giữ ẩm, trong khi polyphenol bảo vệ nó khỏi bị hư hại do oxy hóa và chống viêm. Dầu ô liu là một trong những thực phẩm chống lão hóa tốt nhất.

Táo

Táo là loại thực phẩm giàu chất xơ và chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, là những thành phần chống ung thư và sự lão hóa của cơ thể, duy trì vẻ đẹp rạng rỡ của làn da và sự hình thành các nếp nhăn, đồi mồi.

Vitamin C trong táo có thể ức chế sự tấn công của các sắc tố tối màu trên bề mặt da, loại trái cây tươi này giúp ngăn ngừa sạm và nám rất tốt cho phụ nữ.

Chống lão hóa với táo

Hạt chia

Nhờ có lượng Omega 6 ALA, protein, chất chống oxy hóa và chất đạm rất cao, hạt chia hỗ trợ việc cấu tạo và phục hồi các mô giúp da, tóc và móng tay trở lên khỏe mạnh đồng thời làm chậm quá trình lão hóa, duy trì tuổi thanh xuân của chị em. Vì vậy, hạt chia là một trong loại hạt giúp chống lão hóa các chị em không nên bỏ qua.

Nếu bạn chưa biết những thói quen hằng ngày giúp chống lão hóa cho làn da, hãy tìm hiểu bài viết: Những thói quen giúp chống lão hóa da bạn nên "học ngay"

Quả bơ

Bơ là một thực phẩm chứa đầy chất béo lành mạnh, giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Chúng cũng giàu carotenoid, giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Không chỉ vậy quả bơ còn chứa D-mannoheptulose - một chất phytochemical độc đáo được cho là kích thích sản xuất collagen.

Trà xanh - Siêu thực phẩm chống lão hóa

Trà xanh là một thức uống ưa thích của nhiều người, không chỉ ngon mà còn có lợi cho làn da của bạn. Nó chứa đầy polyphenol và catechin - chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời (bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng) và giảm mẩn đỏ da bằng cách chống viêm.

Hạt sen

Sử dụng các sản phẩm từ hạt sen thường xuyên rất tốt cho cơ thể, bạn còn hấp thụ được một loại enzyme giúp tăng tính đàn hồi của da để ngăn ngừa lão hóa một cách hữu hiệu.

Sữa chua

Sữa chua cung cấp các chế phẩm sinh học giúp da bạn trông trẻ hơn bằng cách giảm mẩn đỏ, kích thích và mụn trứng cá. Các vi khuẩn thân thiện giúp chống viêm trong ruột, đó là nơi khởi nguồn rất nhiều vấn đề về da. Bạn cũng có thể sử dụng sữa chua để đắp mặt, giúp trẻ háo làn da. Axit lactic trong sữa chua có đặc tính chống lão hóa và tẩy tế bào chết, sẽ làm giảm nếp nhăn và giúp da mặt bạn sáng hồng khỏe mạnh.

Quả việt quất

Hầu hết các loại quả mọng rất tốt cho làn da và sức khỏe của bạn, nhưng quả việt quất đặc biệt tốt. Việt quất thường được gọi là "superfood", chúng là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, giúp làn da của bạn chống lại các tổn thương gốc tự do và phục hồi nó từ bên trong. Anthocyanin tìm thấy trong quả việt quất ổn định collagen, làm cho làn da của bạn trẻ trung và khỏe mạnh lâu hơn.

Chống lão hóa với việt quất

Quả cam

Cam chứa đầy vitamin C và nước. Nước giúp hydrat da từ bên trong và ngăn ngừa mụn, trong khi vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa, đóng vai trò lớn trong sản xuất collagen. Collagen giữ cho làn da của bạn dẻo dai, ngăn ngừa sần sùi và nếp nhăn.

Rau chân vịt

Ăn nhiều rau chân vịt sẽ giúp giảm mức độ suy giảm nhận thức theo tuổi tác. Đây là một trong những thực phẩm chống lão hóa da được nhiều chị em phương Tây ưa chuộng, sử dụng trong các món ăn salad hàng ngày.

Bắp

Các nhà nghiên cứu suy đoán các hợp chất IP6 được tìm thấy trong ngô (bắp) ngăn chặn phân chia tế bào, vì vậy hãy bổ sung nó trong thực đơn hàng tuần của bạn để chống lại sự lão hóa và ngăn chặn nếp nhăn xuất hiện sớm.

Quả lựu

Cũng giống như cam, trái cây này giàu vitamin C nên thân thiện với da. Quả lựu còn chứa axit ellagic và punicalagin. Punicalagin được cho là làm tăng khả năng của cơ thể để bảo tồn collagen; axit ellagic chống lại thiệt hại từ các gốc tự do và cũng làm chậm sự phân hủy collagen. Kết hợp điều đó với sức mạnh tăng cường collagen của vitamin C, bạn sẽ nhận thấy những đổi mới tích cực từ làn da.

Chống lão hóa với quả lựu

Cà chua

Cà chua là một nguồn vitamin C tốt, chứa các carotenoids như lycopene, lutein, alpha-carotene và beta-carotene. Chất chống oxy hóa carotenoids bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa nếp nhăn, đồng thời giúp chống viêm. Để cà chua phát huy lợi ích tốt nhất cho da hãy nấu chúng bằng cách sử dụng chất béo lành mạnh như dầu ô liu, thay vì ăn sống. Ăn cà chua được nấu chín giúp cơ thể hấp thụ nhiều lycopene hơn.

Ớt chuông

Trong số tất cả các loại trái cây và rau quả, ớt chuông đỏ và vàng chứa nhiều vitamin C. Chúng cũng giàu vitamin B6 và B9 (folate), cũng như carotenoids. Vitamin B6 được biết đến là để ngăn ngừa hoặc chống lại các tình trạng viêm da, eczema, và mụn trứng cá, folate giúp cải thiện độ săn chắc của làn da. Bạn có thể nhận được các chất dinh dưỡng này từ ớt chuông đủ các màu sắc, nhưng màu đỏ và vàng chứa nhiều hơn.

Cá hồi

Việc bổ sung các loại cá giàu Omega 3 vào chế độ ăn có tác dụng làm trẻ hóa làn da, làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn.

Chống lão hóa với cá hồi

Cà rốt

Cà rốt giàu vitamin A và các vitamin nhu yếu khác giúp da chống lại sạm đen, mờ các vết thâm, tàn nhang, da trở nên trắng hồng, tươi trẻ và căng tràn sức sống. Bên cạnh đó, cà rốt có chứa hàm lượng không nhỏ các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng cho da chống lại các tác động xấu của môi trường. Dùng cà rốt thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa, làm da săn chắc và bề mặt được trẻ hóa.

Trên đây là 20 siêu thực phẩm chống lão hóa từ bên trong cơ thể. Các chị em có thể bổ sung ngay các thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để đẩy lùi quá trình lão hóa da và cơ thể nhé.

Xem video:

Xem thêm:

Tin tức nổi bật