Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Hướng dẫn cách chọn sữa rửa mặt tốt nhất cho tuổi dậy thì

3/16/2021 2:45:00 PM

Làn da mỗi chúng ta tuy đơn giản nhưng có vai trò vô cùng quan trọng. Là hàng rào bảo vệ đầu tiên cho toàn bộ cơ thể trước khi bị các tác nhân có hại như vi khuẩn, bụi bẩn và các tác động từ môi trường tấn công vào bên trong.

sua-rua-mat-tuoi-day-thi.jpg

Chọn sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì thường là băn khoăn của teen nhà mình.

Ở tuổi dậy sự phát triển cơ thể diễn ra mạnh mẽ nhất. Đặc biệt là sự thay đổi của tuyến nội tiết bên trong cơ thể, tuyến bã nhờn cũng hoạt động mạnh mẽ ở thời kì này. Tuyến dầu nhờn có vai trò trong việc bảo vệ cho làn da, có tác dụng cấp ẩm, giữ cho da không bị khô và giúp da mịn màng hơn. Tuy nhiên khi dầu nhờn được sản xuất dư thừa có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó gây nên tình trạng mụn phổ biến ở độ tuổi dậy thì.

Hôm nay, Siêu Thị Mỹ Phẩm sẽ giải đáp thắc mắc xung quanh vấn đề sữa rửa mặt tuổi dậy thì và cùng tìm ra những sữa rửa mặt tốt nhất cho tuổi dậy thì hiện nay.

Những thắc mắc của tuổi dậy thì về sữa rửa mặt

Câu hỏi phổ biến nhất là các bạn ở tuổi dậy thì có nên dùng sữa rửa mặt trong thời kì này không?

Câu trả lời chắc chắn là có. Vì dưới tác động của môi trường, bụi bẩn, cộng với sự hoạt động mạnh của tuyến bã nhờn, việc chỉ rửa mặt bằng nước mỗi ngày sẽ không thể làm sạch hoàn toàn được da mặt, từ đó dễ gây nên mụn trên da. Bên cạnh đó, ở độ tuổi này làn da của các bạn rất nhạy cảm và mong manh.Vì vậy cần lựa chọn các sản phẩm dưỡng da, đặc biệt là lựa chọn dòng sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với cấu trúc da là rất quan trọng để chăm sóc tốt nhất cho làn da của mình.

Câu hỏi phổ biến thứ hai là việc lựa chọn sữa rửa mặt chỉ cần ở phái nữ hay cả ở phái nam cũng cần thiết?

Câu trả là cần thiết cho cả 2 phái. Vì ở tuổi dậy thì, lượng hormoon Testosterone tăng mạnh ở cả nam và nữ khiến các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tăng tiết nhờn trên da. Phần lớn các bạn Nam không thực sự quan tâm đến làn da của mình và cũng không chú ý nhiều đến việc làm sạch hay các sản phẩm chăm sóc da nên không biết biết cách chăm sóc da đúng cách vì vậy dễ gây nên hiện tượng mụn, viêm trên da, có thể để lại hậu quả nghiêm trọng về sau.

Các bước rửa mặt với sữa rửa mặt. 

Bước 1: Làm ướt da mặt với nước ấm

Sử dụng nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông nở ra, giúp sữa rửa mặt thấm sâu, có tác dụng đẩy chất dơ, bụi bẩn ra ngoài.

chon-sua-rua-mat-cho-tuoi-day-thi.jpg

Làm ướt da mặt với nước ấm.

Bước 2: Lấy lượng sữa rửa mặt vừa đủ

Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông để tạo thật nhiều bọt. 

Bước 3: Massage nhẹ nhàng với lượng bọt vừa tạo ra

Nhẹ nhàng thoa đều lượng bọt lên khuôn mặt, massage nhẹ nhàng phần da mặt theo chiều lỗ chân lông để phần bụi bẩn dễ dàng theo đà bị đẩy ra ngoài. 

Thơi gian massage khoảng 20-30 giây. Không quá ngắn sẽ không đủ thời gian lấy hết bụi bẩn trên mặt, cũng không quá lâu khiến lượng bụi bẩn bít lại trên da mặt.

Bước 4: Rửa sạch với nước lạnh

Sử dụng nước lạnh một lần nữa để rửa sạch phần bọt, bụi bẩn trên khuôn mặt

Những thói quen không tốt khi rửa mặt mà các teen cần phải thay đổi

Không quan tâm đến sữa rửa mặt hay sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho mình. Theo kiểu là xài loại nào cũng được, có gì dùng nấy. Nếu không chọn đúng sản phẩm phù hợp cho da mặt của mình, thì không đạt được hiệu quả làm sạch mà còn có thể gây kích ứng cho làn da vì sữa rửa mặt có nhiều loại, chỉ định dành cho đặc biệt từng loại da khác nhau.

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Việc làm sạch da bằng sữa rửa mặt chỉ nên dừng lại từ 2-3 lần cho một ngày là đủ. Bởi nếu bạn rửa mặt nhiều thì lượng dầu tự nhiên có trên da sẽ dần mất đi và khiến da bị khô, dễ kích ứng, gây nổi mụn hơn.

Sử dụng nước quá nóng hay quá lạnh khi rửa mặt, rửa mặt bằng nước quá nóng thì da sẽ bị khô và mất đi độ ẩm cần thiết, thậm chí là bị kích ứng, ngứa rát. Trong khi đó, nước quá lạnh có thể làm da bị “sốc nhiệt” dẫn đến tình trạng nguy hiểm như vỡ các mao mạch trên da.

Chà xát mạnh trên da mặt với suy nghĩ chà càng mạnh sẽ càng sạch, điều này là hoàn toàn sai, thậm chí có thể làm tổn thương da mặt, gây trầy xước da mặt.

Một số dòng sữa rửa mặt vừa túi tiền cho tuổi dậy thì  

1. Sữa rửa mặt Cetaphil

Một lựa chọn an toàn cho làn da của bạn dù đặc tính của làn da của bạn là da khô,da hỗn hợp hay bất kì loại da nào khác. Bạn có thể yên tâm và lựa chọn sữa rửa mặt Cetaphil cho thói quen chăm sóc da hàng ngày. Sữa rửa mặt Cetaphil được đánh giá là một trong những sữa rửa mặt được nhiều người tin dùng nhất ở Việt Nam và nước ngoài bởi độ nhẹ dịu của nó.

sua-rua-mat-cetaphill.png

Cetaphil là một trong những sữa rửa mặt dành cho tuổi teen.

3 dòng sản phẩm của cetaphil hiện tại trên thị trường:

  • Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser cho mọi loại da.
  • Sữa rửa mặt Cetaphil Oily Skin Cleanser cho da dầu.
  • Sữa rửa mặt Cetaphil DermaControl Foam Wash cho da mụn.

Trong đó dòng sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser là một nhãn hiệu được nhiều chuyên gia và bác sĩ da liễu khuyên dùng, ngay cả với da nhạy cảm . Đây là một dòng sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì giúp bảo vệ làn da và làm sạch da kể cả đối với các làn da nhạy cảm nhất.

Sản phẩm có công thức tối giản chỉ với 8 thành phần để hạn chế tối đa tình trạng gây kích ứng da: Nước, Cetyl alcohol,Propylene glycol, Sodium lauryl,  sulfate Stearyl alcohol, Methylparaben, Propylparaben,  Butylparaben.

Một số ưu điểm nổi bật của dòng Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Ưu điểm:

  • Giúp làm sạch da nhẹ nhàng.
  • Có công dụng giúp da mềm mại, ẩm mượt, tăng độ đàn hồi.
  • Có khả năng cân bằng pH cho da.
  • Phù hợp nhiều loại da.

sua-rua-mat-Cetaphil-Gentle-Skin-Cleanser.jpg

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser.

Nhược điểm:

  • Mùi nồng., Không tẩy sạch lớp trang điểm.

Xem thêm: Review sữa rửa mặt Cetaphil được các bác sĩ da liễu khuyên dùng

2. Sữa rửa mặt simple

Thêm một dòng sản phẩm đã chiếm được thiện cảm khá lớn từ khách hàng vì sử dụng hiệu quả, mà giá cả bình dân tại thị trường Việt Nam là những sản phẩm của Simple. Simple là một hãng dược mỹ phẩm trực thuộc tập đoàn Unilever vương quốc Anh. Các sản phẩm của Simple nói chung và sữa rửa mặt nói riêng rất lành tính, không chứa chất tạo màu hay hương liệu tổng hợp phù hợp với nhiều loại da từ da khô, da mụn đến da nhạy cảm.

Bên cạnh đó vì sản phẩm Simple dành riêng cho phân khúc thị trường tầm trung, nên nó có giá thành rất phù hợp với túi tiền của khách hàng là các bạn trẻ đang tuổi dậy thì.

Những ưu điểm nổi bật nhất trong những dòng sản phẩm sữa rửa mặt của Simple:

  • Chăm sóc da khô: Sữa rửa mặt dạng gel Simple thường có nhiều vitamin cung cấp dưỡng chất và nước cho da. 
  • Chăm sóc da dầu: Simple có dòng Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel có khả năng làm sạch sâu và kiềm dầu cực tốt. 

sua-rua-mat-simple.jpg

Sữa rửa mặt Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel.

  • Chăm sóc da mụn: 1 số dòng sản phẩm của Simple trong thành phần có tinh chất chiết xuất từ cây phỉ, làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bên cạnh đó khoáng chất muối kẽm trong sản phẩm còn có thể diệt khuẩn, điều trị sẹo mụn cực tốt.

Trong đó Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel là lựa chọn cho các bạn trẻ ở độ tuổi dậy thì: Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel giúp nhẹ nhàng làm sạch làn da mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của làn da. Với kết cấu dạng gel nên không gây khô da sau khi sử dụng, sữa rửa mặt Simple trả lại làn da mềm mại tươi mát kể cả những bạn có làn da nhạy cảm nhất.

Đặc tính sản phẩm

Sản phẩm được đánh giá cao về ưu điểm làm sạch sâu và đồng thời còn giữ ẩm cho da hiệu quả. Kết cấu dạng gel cùng công thức không chứa dầu giúp các dưỡng chất nhanh thấm qua da, lấy đi các bụi bẩn , bã nhờn phát huy hiệu quả làm sạch tối đa.

  • Sự kết hợp hài hòa của các thành phần thiên nhiên cùng với độ cân bằng pH lý tưởng không gây khô căng rát khi dùng. Nó không chỉ làm sạch da mà còn khiến người dùng cảm thấy thoải mái sau khi sử dụng.
  • Nhờ hoạt chất Pro- Vitamin B5 Pro vitamin B5: có khả năng kháng khuẩn tốt, đồng thời nó cũng thúc đẩy quá trình làm lành và làm sạch da hiệu quả.
  • Vitamin E: Nó có tác dụng tích cực trong việc dưỡng ẩm cho da. Và có tác dụng bảo vệ da dưới tác động của các gốc tự do, chống lại các dấu hiệu của lão hóa.
  • Sản phẩm không chứa màu nhân tạo, chất bảo quản hay hóa chất độc hại nên an toàn kể cả làn da nhạy cảm.

3. Sữa rửa mặt Senka 

Senka là thương hiệu luôn nằm trong top sữa rửa mặt bán chạy nhất mọi thời đại của nước Nhật hết năm này qua năm khác chứ. Và khi đến thị trường Việt Nam cũng được đông đảo người dân Việt Nam tin dùng và lựa chọn cho mình trong thói quen skincare mỗi ngày. Senka là thương hiệu mỹ phẩm thuộc Tập đoàn Shiseido nổi tiếng ra đời từ năm 1872 tại Nhật. Đây là Tập đoàn mỹ phẩm có lịch sử lâu đời và xếp thứ 4 trên thế giới. 

Hiện tại Sữa rửa mặt Senka Perfect Whip có 4 dòng:

  • Senka Perfect Whip Acne Care: da mụn
  • Senka Perfect Whip Mới: sữa rửa mặt tạo bọt
  • Senka Perfect Whip Collagen In: sữa rửa mặt collagen
  • Senka Perfect White Clay: sữa rửa mặt đất sét trắng

sua-rua-mat-Senka.jpg

Các dòng sữa rửa mặt của Senka.

Với những công nghệ độc quyền và công thức luôn cải tiến để có thể đáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng

  • Công nghệ dưỡng ẩm Aqua in Pool: . Công nghệ có tác dụng giữ lại lớp màng dưỡng ẩm tự nhiên cho da. Chính vì vậy, da được làm sạch hoàn hảo mà không hề gây căng và bề mặt vẫn ẩm mịn tự nhiên. Đây là công nghệ độc quyền của Shiseido. 
  • Gấp đôi Hyaluronic Acid: Giúp dưỡng ẩm sâu. Bằng cách khóa độ ẩm trên da và thẩm thấu vào da, đồng thời, kéo dài tác dụng giữ ẩm.
  • Kén tơ tằm: Thành phần này giúp len lỏi vào sâu bên trong lỗ chân lông và lấy sạch các bụi bẩn, bã nhờn.

Tùy vào đặc trưng làn da của bạn để lựa chọn dòng Senka Perfect Whip phù hợp nhất. Trong đó Senka Perfect Whip Mới (màu xanh dương) là  lựa chọn cho những bạn có làn da thường hoặc da ít vấn đề. Senka Perfect Whip Mới tạo được lớp bọt siêu mịn nên cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái khi dùng.

  • Với các thành phần thiết yếu như Glycerin, Stearic acid, Lauric acid, Citric acid,còn được bổ sung thêm: 
  • Hydrolyzed Silk: chiết xuất từ phức hợp tinh chất tơ tằm thiên nhiên nhằm bảo vệ màng chắn ẩm acid của da, và bổ sung enzymes cần thiết giúp da mềm mịn mượt mà đủ ẩm, 
  • Sericin: là một protein bám vào da, tạo nên một lớp màng bảo vệ giữ chặt độ ẩm cho da không bị thất thoát đi mất, về lâu về dài giúp da mềm mịn không bị tổn thương nè. 

4. Sữa rửa mặt Acnes

Acnes là một trong các nhãn hàng của hãng dược phẩm Nhật nổi tiếng Rohto-Mentholatum đã đồng hành cùng với người tiêu dùng Việt Nam hơn 20 năm qua. Các sản phẩm của Acnes giúp duy trì một làn da sáng khỏe, mịn màng, giúp mờ sẹo cũng như giảm nhanh thâm mụn.

sua-rua-mat-acnes.jpg

Các dòng sản phẩm của Acnes.

Với làn da mỏng manh ở độ tuổi dậy thì có thể lựa chọn 1 trong 3 dòng sau để 

  • Gel Rửa Mặt Kiểm Soát Nhờn Acnes Oil Control Cleanser:

Gel rửa mặt Acnes Oil Control Cleanser với các hạt siêu mịn giúp rửa sạch bụi bẩn. Hỗ trợ lấy đi chất nhờn dư thừa và tế bào chết tận sâu lỗ chân lông. 

ZinC PCA kiểm soát nhờn kéo dài, giữ da mịn màng, không bóng nhờn. 

Sản phẩm thích hợp cho da dầu.

  • Kem Rửa Mặt Ngăn Ngừa Mụn Acnes Creamy Wash:

Với công thức 3S giúp rửa sạch bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết; kháng viêm và kháng khuẩn mụn. 

Ngoài ra trong thành phần còn được bổ sung Vitamin C và Vitamin E tác dụng làm sáng và giữ ẩm cho da. Acnes Creamy Wash thích hợp cho da khô và da thường.

  • Dung Dịch Tạo Bọt Ngăn Ngừa Mụn Acnes Foaming Wash:

Acnes Foaming Wash giúp lấy đi các bụi bẩn, bã nhờn, từ đó ngăn mụn hình thành hữu hiệu.

Sản phẩm thích hợp cho da dầu và da hỗn hợp.

Hy vọng bài viết với chia sẻ của Dược sĩ sẽ giúp cho các teen nhà mình biết cách lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da cũng như giá cả “sinh viên” phù hợp với túi tiền. Nếu cần tư vấn thêm thông tin hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0398.883.456.

Dược sĩ Nguyễn Thị Thảo Phương

Tin tức nổi bật