Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Hướng dẫn cách tính số đo 3 vòng chuẩn của nữ theo chiều cao

2/25/2021 2:56:00 PM

Có một câu tục ngữ được đúc kết từ lâu đời để đánh giá vẻ đẹp người phụ nữ  mà đến thời điểm hiện tại chưa bao giờ cũ đó là: "Nhất dáng nhì da". Với nữ giới tiêu chuẩn để đánh giá vẻ đẹp bên cạnh đường nét khuôn mặt còn là vóc dáng. Nhiều người cho rằng số đo 3 vòng 90-60-90 là chuẩn tuy nhiên khi bạn đạt đúng chỉ số đó nhưng không cân đối với chiều cao thì vẫn không ổn đâu. Một vóc dáng đẹp, quyến rũ khi sở hữu 3 vòng cơ thể cân đối. Bài viết dưới đây của Siêu Thị Mỹ Phẩm sẽ giúp các chị em biết được thế nào là số đo 3 vòng chuẩn của nữ? Cách tính được kích thước số đo 3 vòng của mình để điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp nhé.

so-do-3-vong-chuan-cua-nu.png

Cách tính số đo 3 vòng chuẩn của nữ

Cách tính số đo 3 vòng chuẩn của nữ theo chiều cao

Chị em chúng ta thường sẽ không hài lòng với cơ thể của mình về chiều cao, cân nặng, chỉ số 3 vòng,... Mỗi người sẽ có những quan điểm và nhận định khác nhau, như thế này mới là đẹp, như cô kia mới là chuẩn. Tuy nhiên chỉ số 3 vòng chuẩn sẽ tùy thuộc vào chiều cao và cân nặng của bạn. Cụ thể như sau:

1. Cách tính số đo vòng 1 - vòng ngực chuẩn của nữ 

Bạn dùng thước dây mua tại các cửa hàng may mặc, chuyên may đo quần áo hoặc bán vải để đo vòng 1. Để đo vòng ngực của mình cần dựa trên 3 thông số đó là số đo vòng ngực dưới (chân ngực), số đo vòng ngực trên và cúp ngực.

Vòng 1 = 1/2 chiều cao + 2 (cm).

Ví dụ chiều cao của bạn là 1m60, dựa trên công thức bạn được kết quả của vòng 1 là 82 cm. 

Vậy hiện tại bạn đang có số đo vòng 1 chuẩn. Nếu số đo ngực hiện tại của bạn gần với con số này thì bạn đã có vòng ngực chuẩn. Hãy duy trì kết quả này bằng cách luyện tập thể thao kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp.

so-do-3-vong-chuan-cua-nu-2.jpg

Số đo vòng 1 chuẩn của nữ

2. Cách tính số đo vòng 2 - vòng eo chuẩn của nữ

Vòng 2 chính là vị trí đo vòng eo nhỏ nhất trên rốn. Vòng eo của phụ nữ đẹp, đạt chuẩn nếu nó nhỏ hơn vòng ngực khoảng 20cm và nhỏ hơn vòng mông khoảng 24cm. 

Nếu tỉ lệ vòng 2 / vòng mông bằng 0,618 thì được coi là tỷ lệ vàng. Tương tự như tỷ lệ thân hình của người đẹp nổi tiếng mọi thời đại như Marilyn Monroe và Thần Vệ Nữ.

Vòng 2 = 1/2 chiều cao – 22 (cm).

so-do-3-vong-chuan-cua-nu-1.jpg

Vòng eo chuẩn của nữ

Ví dụ:

Bạn có chiều cao 1m60, thì vòng 2 bạn cần có để có thân hình chuẩn được tính như sau:

Vòng 2 = 1/2 * 160 – 22 = 58 cm

Nếu kết quả vòng eo của bạn nằm trong khoảng 58 thì bạn đang có vòng eo chuẩn rồi. Nhưng nếu vòng eo của bạn lớn hơn thì vòng 2 khiến cho cơ thể không cân đối, bạn nên có chế độ ăn uống và tập luyện để điều chỉnh lại.

3. Cách đo vòng 3 - vòng mông chuẩn của nữ 

Cách tính vòng 3 chuẩn là lấy số đo vòng 2 chia cho tỷ lệ vàng 0,618. 

Tỉ lệ vàng vòng 3 = 2/0,618 (cm)

Vòng 3 thường có số đo lớn hơn vòng 2 khoảng 4 – 5 cm. Để có được vòng 3 chính xác, nên đo ở phần lớn nhất của mông. 

Ngoài ra, một vòng 3 đẹp không chỉ có số đo chuẩn mà phải cân đối, săn chắc, không thô cứng nhưng cũng không chảy xệ. Vòng 3 phải cân xứng với toàn bộ cơ thể. 

so-do-3-vong-chuan-cua-nu-3.jpg

Vòng mông chuẩn của nữ

Bên cạnh đó các chị em cũng nên lưu ý đến chỉ số vòng đùi vì theo các chuyên gia, đùi đẹp là yếu tố chính tạo nên đôi chân đẹp.

Vòng đùi được đo ở vùng lớn nhất của đùi, dưới lằn mông. Vòng đùi tiêu chuẩn của phụ nữ Việt Nam là khoảng 45-50cm và bằng 1/3 chiều cao trừ đi 5-10cm.

Vòng đùi < 1/3 chiều cao 

Tiêu chí đánh giá cặp đùi đẹp ngoài đạt kích thước trên, cặp đùi của bạn phải thon dài, căng tròn và không nhão xệ hay nhăn nứt da.

Làm thế nào để sở hữu số đo 3 vòng chuẩn?

Sau khi đã xác định được số đo 3 vòng của cơ thể, bạn nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, ăn uống và tập luyện để có thể cải thiện vóc dáng trở nên cân đối hơn. Nếu cơ thể của bạn đã cân đối thì hãy duy trì bằng lối sống khoa học nhé.

so-do-3-vong-chuan-cua-nu-4.jpg

Duy trì lối sống lành mạnh để có một cơ thể cân đối và khỏe mạnh

Bổ sung rau củ vào chế độ ăn: đây là nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng chứa ít năng lượng. Ăn nhiều rau củ tươi như: cà rốt, cải xanh, cần tây, bí đao, cà chua, dưa leo, mướp đắng, bắp cải, rau lang… giúp bạn có cảm giác no lâu và cung cấp nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa, hỗ trợ quá trình giảm cân.

Kết hợp tập thể dục để duy trì sức khỏe và vóc dáng thon gọn. Các bài tập thể dục với cường độ cao như: Aerobic, Gym, Cardio, chạy bộ, đạp xe… để có cơ thể cân đối và săn chắc hơn

Trên đây là những thông tin giúp các chị em biết cách tính số đo 3 vòng chuẩn của nữ. Việc đạt được số đo chuẩn so với chiều cao của cơ thể không chỉ giúp bạn tự tin hơn, đảm bảo sức khỏe. Hãy ăn uống khoa học, tập luyện đều đặc để sở hữu vóc dáng lý tưởng bạn nhé!

Tin tức nổi bật