Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Scrub là gì? Lợi ích và cách scrub trong làm đẹp da

2/18/2021 9:11:00 AM

Scrub là thuật ngữ không còn xa lạ với rất nhiều chị em phụ nữ nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Vậy thực chất Scrub là gì? Bài viết này Siêu Thị Mỹ Phẩm sẽ giải đáp cho các bạn những vấn đề liên quan đến Scrub nhé.

Scrub là gì?

Scrub là thuật ngữ dùng để chỉ các sản phẩm tẩy da chết (Exfoliate) vật lý. Khi chà xát sản phẩm lên da thì sẽ loại bỏ được các tế bào da chết.

Tẩy da chết vật lý thường là một sản phẩm dạng kem, chứa các hạt tẩy da chết có kích thước nhỏ, giúp loại bỏ các tế bào da khô và da chết.

Các sản phẩm tẩy da chết vật lý đã có mặt từ rất lâu. Lúc đầu, các hạt tẩy da chết thường là các hạt đường. Nhưng hiện nay, mỗi nhãn hàng đều có nhưng hạt Scrub được tạo thành từ các thành phần khác nhau.

Scrub là gì

Scrub là gì

Lợi ích của scrub                                    

Khi bạn tẩy đi lớp da chết bong tróc, bạn sẽ thấy làn da mịn màng hơn. Không chỉ kết cấu da của bạn được cải thiện mà bạn còn giúp làm chậm tốc độ lão hóa của da.

Có rất nhiều lợi ích và lý do là tại sao bạn nên thêm bước tẩy tế bào chết vào chu trình chăm sóc da của mình.

Loại bỏ tế bào chết và làm sáng da

Mỗi phút, làn da tự tiêu biến đi 30.000 – 40.000 tế bào chết. Nhưng những tế bào ấy lại không rơi rụng mà vẫn tồn đọng lại trên da.

Các tế bào da chết làm cho làn da của bạn trông xỉn màu và mệt mỏi. Nếu da chết tích tụ quá nhiều sẽ xảy ra tình trạng da khô và bong tróc.

Việc sử dụng kem tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết giúp da mềm mại, mịn màng và mang lại sự tươi mới cho da.

Cải thiện kết cấu làn da của bạn

Các hạt Scrub khi chà xát lên da sẽ tác động vào cấu trúc bên trong của làn da. Chỉ là các động tác massage bình thường mỗi ngày nhưng bạn lại không biết nó có tác dụng tuyệt vời như thế nào đâu.

Các hạt này khi massage trên da sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, cải thiện độ khỏe mạnh, hồng hào và đàn hồi của da.

Nếu bạn kiên trì massage thường xuyên, kết cấu của làn da sẽ nhanh chóng được cải thiện. Đặc biệt là đối với những bạn da đang bị xuống cấp, nhăn nheo thì sẽ săn chắc hơn.

Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng cứ chà xát thì sẽ làm sạch bề mặt da và da bạn sẽ cải thiện tốt, chỉ nên massage và thực hiện chà các hạt scrub tầm 30s trên da thôi nếu không nó sẽ tạo ra một lực ma sát rất lớn gây tổn thương da, làm rát & đỏ.

Giúp da hấp thu kem dưỡng tốt hơn

Da của một người khi bước vào độ tuổi trưởng thành sẽ có lớp sừng khá dày. Trong lớp sừng này chứa rất nhiều tế bào dư thừa, chất bã nhờn,.. làm cho các dưỡng chất của mỹ phẩm khó thâm nhập được sâu vào lớp biểu bì bên trong.

Việc sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết chứa scrub có tác dụng làm sạch, loại bỏ bớt các tế bào chết dư thừa ấy để da có thể “thở” khỏe mạnh.

Khi làn da đã trở nên thông thoáng thì việc hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm làm đẹp sẽ đạt hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Thực ra là dùng tẩy tế bào chết hóa học cũng làm sạch da được, nhưng do bài này mình đang nói về hạt scrub và tẩy tế bào chết dạng vật lý nên vẫn kể ra công dụng này.

Lớp trang điểm trông mềm mại, tự nhiên

Đã bao giờ bạn make up xong và thấy lớp trang điểm của mình trông sần sùi, thiếu tự nhiên chưa? Đó là lúc bạn cần phải sử dụng scrub.

Các tế bào chết trên da sẽ không tự tiêu biến, mà nó vẫn tồn động trên bề mặt. Càng lâu, lượng tế bào chết tích tụ càng nhiều thì da của bạn càng trở nên sần sùi, sạm đen.

Sau khi loại bỏ da chết xong, bề mặt da được thay đổi, mềm mịn hơn. Nhờ vậy lớp trang điểm trông cũng mỏng, tự nhiên, căng bóng hơn.

Cách scrub tẩy da chết

Cách scrub tẩy da chết

Hướng dẫn cách scrub tẩy da chết an toàn và hiệu quả

Như đã đề cập ở trên, scrub tẩy da chết ở da mặt và toàn thân là khác nhau. Trong bài viết này, mình sẽ chỉ hướng dẫn chi tiết các bạn cách scrub tẩy da chết trên khuôn mặt, các bạn tham khảo nhé!

Bước 1 : Cân nhắc kỹ trước khi scrub

Tẩy tế bào chết là một cách làm đẹp da chứa nhiều rủi ro, nó có thể gây nguy hại cho làn da và sức khỏe nói chung của bạn. Vì thế bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện nó.

Đặc biệt với những người đang bị mụn trứng cá, mụn rộp, sẹo rỗ, rosacea,…thì không nên scrub. Bởi chắc chắn rằng, việc scrub tẩy tế bào chết sẽ làm tình trạng càng trở nên nghiêm trọng hơn và khó chữa hơn.

Bước 2 : Xác định loại da

Mỗi loại da khác nhau sẽ cần chế độ chăm sóc khác nhau, chính vì thế bạn cần phải xác định rõ loại da mà bạn sở hữu trước khi tẩy tế bào chết.

Nếu bạn đang không rõ mình thuộc loại da gì, bạn có thể áp dụng mẹo sau :

  • Đầu tiên, rửa mặt sạch sẽ, đợi khoảng 1 tiếng cho nó khô tự nhiên (không dùng bất kỳ mỹ phẩm nào).
  • Đặt một miếng giấy thấm dầu lên các vùng da khác trên khuôn mặt.
  • Nếu miếng giấy có dầu thì tức bạn thuộc da dầu (da nhờn), nếu miếng giấy không có gì cả thì bạn thuộc da khô. Nếu vùng da chữ T (trán, mũi, cằm) có dầu nhưng những phần khác thì không, da của bạn là da phức hợp.
  • Ngoài ra, nếu bạn hay bị ngứa, mẩn đỏ,…đặc biệt là khi đi ngoài trời hoặc sử dụng mỹ phẩm, rất có thể bạn thuộc da nhạy cảm.

Bước 3 : Lựa chọn vật liệu và phương pháp scrub

Những người sở hữu làn da dầu nhờn và da thường nên chọn tẩy tế bào chết từ các loại bột, vỏ quả óc chó, hạnh nhân hoặc oxit nhôm.

Còn nếu bạn là da khô hoặc da nhạy cảm, bạn nên chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa alpha hydroxy hoặc beta hydroxy.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết, bạn có thể dựa vào thông tin ghi trên bao bì để lựa chọn. Lưu ý, nên chọn hãng uy tín, hạn sử dụng, các thành phần có thể gây dị ứng,vv …trước khi mua về.

Bước 4 : Rửa mặt

Trước khi tẩy tế bào chết, bạn nên rửa khuôn mặt trước, nên dùng nước mát, tránh dùng nước nóng – chúng sẽ khiến da bạn bị khô và nhạy cảm hơn. Dùng nước bình thường, không cần phải dùng thêm sữa rửa mặt.

Bước 5 : Scrub tẩy tế bào chết

Lấy sản phẩm tẩy da chết mà bạn đã chọn trước đó, thoa đều khắp khuôn mặt. Tránh chà xát mạnh, cố gắng thật nhẹ nhàng. Cũng đừng để dính vào mắt, mũi và miệng.

Mát xa như vậy trong khoảng 60-90 giây là vừa đủ. Tiếp đến bạn rửa lại khuôn mặt bằng nước thường. Nhẹ nhàng dùng khăn mềm lau sạch khuôn mặt.

Bước 6 : Dưỡng ẩm da

Ngay sau khi bạn tẩy da chết, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm để giúp da khỏe mạnh hơn. Dù bạn thuộc da dầu da nhờn bạn vẫn nên sử dụng. Vậy là xong!

Trên đây, Siêu Thị Mỹ Phẩm vừa giải đáp cho các bạn Scrub là gì và cung cấp một số thông tin liên quan đến Scrub. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: Primer là gì? Lợi ích và cách lựa chọn Primer phù hợp cho từng loại da

 

 

Tin tức nổi bật