Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Primer là gì? Lợi ích và cách lựa chọn Primer phù hợp cho từng loại da

2/17/2021 10:45:00 PM

Cụm từ Primer đang được nhắc nhiều trong việc chăm sóc da nhưng chắc hẳn nhiều người chưa hiểu rõ về nó. Vậy thực chất Primer là gì? Hãy cùng Siêu Thị Mỹ Phẩm tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Primer là gì?

Primer là một dạng kem lót, được sử dụng để làm lớp lót kiềm dầu cho phấn phủ và kem nền. Loại kem lót này thường ở dạng lỏng, gel, bao gồm nhiều thành phần khác nhau tùy theo loại sản phẩm bạn sử dụng.

Công dụng chính của Primer là giữ cho lớp make-up được bền màu, làm đều kem nền và màu da mặt. Kiên trì sử dụng sản phẩm, làn da của bạn sẽ cải thiện về lỗ chân lông và độ mịn bề mặt.

Những năm gần đây, thị trường mỹ phẩm đã xuất hiện thêm một số dòng sản phẩm Primer mới với chức năng chống nắng khá tốt. Chỉ cần sở hữu một tuýp primer nhỏ, bạn đã có trong tay một “trợ thủ đắc lực” trong công cuộc làm đẹp và nuôi dưỡng làn da.
Cũng nhờ vậy mà Primer ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Và tất nhiên, nếu thiếu đi Primer, lớp make-up của chị em trông sẽ sần sùi hơn, có thể là bong tróc, trông rất lộ, kém tự nhiên.

Primer là gì

Primer là gì

7 lợi ích của primer trong việc makeup

Nếu không có công dụng gì nổi trội thì có lẽ Primer đã không cần thiết tới vậy. Dưới đây là một số lợi ích mà sản phẩm đem tới cho quá trình làm đẹp của chị em.

1. Làm đều màu da bằng primer có màu

Với những bạn da xỉn màu, làm đều màu da bằng Primer có màu là một cách để nâng tone da trắng sáng và hồng hào hơn.
Các công thức như Primer màu hồng, màu da, màu tím và màu xanh là sự lựa chọn tốt cho các bạn.
Primer màu hồng sẽ giúp làn da bạn tươi trẻ, rạng rỡ hơn. Primer màu xanh có khả năng che đi những khuyết điểm trên da mặt, đặc biệt là những vùng da bị đỏ.
Ngoài ra, Primer màu tím cũng rất phù hợp để nâng tone da.

2. Dùng lót cho vùng mắt

Da mắt là vùng dễ xuất hiện các vết chân chim, khiến chị em cảm thấy tự ti mỗi khi ra ngoài.
Bởi vậy, sử dụng Primer là một cách để bạn che giấu vết chân chim. Đồng thời giúp làm bền lớp make-up và hút dầu nhờn trên bề mặt da.

3. Làm cong mi

Trong Primer có chứa thành phần Glycerin và Vitamin E, có khả năng làm cong và tăng độ dày cho mi.
Cách thực hiện như sau: Trước khi chải mascara, bạn cho một lượng nhỏ primer lên mascara rồi chuốt một cách nhẹ nhàng. Chỉ nên chuốt nhẹ 2 lần để hàng mi cong và dày một cách tự nhiên.

4. Làm dịu mụn

Đa số các loại Primer đều có thành phần có khả năng làm dịu vùng da mụn, hỗ trợ quá trình makeup cho các chị em.
Đối với những bạn sở hữu làn da mụn thì càng phải sử dụng Primer, vừa giúp bảo vệ da lại che khuyết điểm hoàn hảo.

5. Làm kem lót che khuyết điểm cho môi

Sau khi thoa son, bạn nên dặm thêm một ít kem nền lên môi để giữ cho son môi không bị trôi và tạo vết hằn lên môi bạn.
Không nhất thiết phải sử dụng kem lót chuyên dụng dành cho môi, bạn có thể tận dụng gel thoa mặt để dùng.

6. Giữ lớp nền lâu trôi

Sử dụng kem lót dưới kem nền sẽ giúp lớp makeup cố định tốt, bền màu trên da mặt. Tuy nhiên, bạn cần phải thực hiện theo đúng quy trình. Thoa kem lót rồi đến kem nền, sau đó là phấn phủ. Phấn phủ rất quan trọng, có khả năng giữ lớp makeup dính với phần silicon, hạn chế bong lớp makeup.

7. Làm mịn mọi vùng da

Ngoài da mặt, bạn có thể sử dụng Primer cho cổ, da tay và ngực để làm tăng độ mịn bề mặt da, giúp làn da mịn màng, trẻ trung hơn. Công dụng của Primer rất vượt trội, tốt hơn nhiều loại sản phẩm chăm sóc da khác.

Cách chọn Primer phù hợp từng loại da

Da khô

Khi trang điểm, da khô dễ dàng bị mốc, bong đi lớp phấn bởi không có độ ẩm tốt nên khả năng bám trên da ngắn hơn so với da dầu, hỗn hợp. Đối với loại da này hãy lựa chọn loại kem có kết cấu thật mỏng và có thành phần dưỡng ẩm.

Da dầu

Đây là loại da vừa dễ lại vừa khó khi lựa chọn primer, bạn nên chọn loại primer có khả năng tạo hiệu ứng matte cho da, giúp da kiềm dầu và không bị bóng nhờn. Đồng thời, Primer có độ che phủ cao, chống mụn cũng là lựa chọn tốt nhất cho da có lỗ chân lông to và nhiều mụn.

Da thường

Da thường chỉ đơn giản lựa chọn primer có kết cấu mỏng, nhẹ nhàng

Da nhạy cảm

Để bảo vệ da trước hóa chất từ mỹ phẩm tiếp xúc trực tiếp lên da, da nhạy cảm cần sử dụng primer để ngăn cách giữa da và phấn phủ. Chúng sẽ thành lớp màng extra giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài. Đặc biệt, da nhạy cảm nên tránh các loại Primer có nhiều thành phần hóa học tạo mùi hương vì nó tăng khả năng kích ứng da. Nên chọn những loại có thành phần tự nhiên như trà xanh…

Có nhiều cách sử dụng Primer

Có nhiều cách sử dụng Primer

Cách sử dụng Primer như thế nào?

Trước khi dùng Primer trang điểm, bạn cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt và nước hoa hồng, sử dụng các serum dưỡng da mỏng nhẹ nếu da bạn yếu. Sau đó lấy 1 lượng Primer vừa phải, tán đều lên da bằng tay hoặc cọ, nhất là tại phần cánh mũi, lỗ chân lông to cần tán đều và kỹ hơn để da được đều màu, cân bằng màu sắc hài hòa hơn

Chờ 2-3 phút cho kem thẩm thấu rồi tiến hành bước trang điểm tiếp theo.

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc Primer là gì. Ngoài ra, Siêu Thị Mỹ Phẩm cũng cung cấp thêm cho các bạn thông tin về lợi ích và cách lựa chọn Primer phù hợp cho từng loại da. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: Peel da là gì? Có nên dùng phương pháp peel da không?

 

Tin tức nổi bật