Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Top 5 màu son hợp với da ngăm giúp bật tone da cho nàng

3/17/2021 3:41:00 PM
Nếu bạn là cô nàng sở hữu làn da ngăm đen, hẳn vô cùng đau đầu khi chọn màu son đúng không? Da ngăm khá kị với nhiều màu son, nếu chọn không phù hợp sẽ kiến da bạn càng tối màu hơn. Sau đây, Siêu Thị Mỹ Phẩm xin hướng dẫn top 5 màu son hợp với da ngăm giúp bật tone da cho nàng nhé.

5 màu son hợp với da ngăm giúp bật tone da

1. Màu đỏ nâu

Đây là tone màu cho da ngăm không thể nào hợp hơn. Với làn da base vàng như Việt Nam thì việc son đỏ thuần sẽ rất khó sử dụng. Vậy thì những cô nàng có làn da “bánh mật” ơi, sẽ chẳng có màu đỏ nào đẹp hơn, hợp hơn với bạn như đỏ nâu đâu vì đỏ nâu có sự nổi bật riêng của nó. Màu son này sẽ cực kỳ xinh khi bạn đánh lòng môi, mang lại sự trẻ trung, năng động, bạn chỉ cần đánh một chút son trong lòng môi thôi thì cũng đủ tự tin khi bước ra đường. Còn nếu bạn ưa thích đánh full môi thì nên makeup một xíu nhé, vì khi đánh full môi sẽ tạo cảm giác hơi già và nặng về phần môi. 

Màu đỏ nâu hợp với da ngăm đen

Màu đỏ nâu hợp với da ngăm đen

2. Màu cam đất

Cam đất dường như chưa bao giờ hết hot hay “trượt dốc” khỏi vị trí được nhiều chị em ưa thích. Tone son này không quá chói, lại trầm ấm vừa đủ, đối với bất kỳ làn da nào khi son lên cũng mang cảm giác trẻ trung, tươi tắn. Với những cô nàng có làn da hơi tối màu thì việc lựa chọn tone cam này là hết sức đúng đắn, bạn không cần makeup quá cầu kì nhưng vẫn nổi bần bật trước đám đông vì sắc cam tuy không quá sáng nhưng trung hòa lại mọi thứ trên gương mặt mang lại sức hút mới lạ.

3. Màu nâu đất

Những nàng da ngăm ơi! Đừng bỏ qua tone son này nhé, có thể thấy son nâu đất không hoàn toàn phù hợp với da trắng và da vàng nhưng chắc chắc nó sinh ra là để thuộc về các nàng rồi. Nếu bạn đã quá chán với những tone son đỏ, hồng, cam thì hãy thử thay đổi bằng một tone nâu đất chất lừ và mới lạ này. Thường các bạn da ngăm sẽ có sắc tố môi hơi sẫm màu hơn so với các bạn có làn da sáng màu khác, việc sử dụng màu nâu đất – nude này sẽ làm lộ lên base hồng hơi tím của da ngăm, tạo nên màu son tự nhiên, trung hòa đặc điểm trên khuôn mặt.

4. Màu cam cháy

Đây là tone son làm mưa làm gió đầu năm 2019 này và chưa có sự giảm nhiệt, được khá nhiều chị em phụ nữ ưa thích và săn lùng. Bởi sắc son này đủ nổi bật bạn giữa đám đông nhưng cũng đủ trầm ấm làm bạn thêm quyến rũ. Tone son mang sắc thu, dấu ấn của lá cây vàng ươm, chỉ cần quẹt một chút lên môi thôi mà như cả mùa thu đang ập đến.Nếu bạn sở hữu làn da ngăm bánh mật, thỏi son màu cam cháy sẽ làm nổi bật lên vẻ đẹp quyến rũ, khỏe khoắn của làn da, giúp bạn sở hữu vẻ ngoài tràn đầy sức sống, rực rỡ. Son không làm xỉn men răng hay vàng da như các tone cam khác, nhưng bạn cũng nên make up, nhấn nhá nhẹ đôi mi hoặc má để trung hòa đường nét. Cam cháy phù hợp cho những cô nàng văn phòng hoặc những bữa tiệc cuối năm cần sự quyến rũ toát ra từ đôi môi, nhưng không thiếu sự trẻ trung, “đốt cháy” mọi ánh nhìn của mọi người. 

5. Màu hồng đất

Hot trend hồng đất là lựa chọn hoàn hảo, lựa chọn các tone hồng đất đậm màu, màu da bánh mật sẽ trở nên khỏe khoắn, sáng hơn, đầy sức sống, màu son trên môi còn trở nên nổi bật.Tuy là màu son thời thượng được săn lùng nhiều nhất hiện nay, nhưng vì độ kén da nên các bạn nữ thường sợ son màu hồng đất đẹp tuyệt vời này sẽ phản tác dụng, tạo nên vẻ ngoài kém lung linh, và chúc mừng, tone hồng đất này thích hợp cho những bạn da ngăm vừa phải.

Màu hồng đất hợp với da ngăm đen

Màu hồng đất hợp với da ngăm đen 

Top 5 thỏi son hợp với da ngăm

1. Charlotte Tilbury màu Red Carpet

Nhắc đến son cho các cô nàng da ngăm thì không thể bỏ qua dòng son Charlotte Tilbury màu Red Carpet đến từ nước Anh. Dòng son này thuộc dòng son lì nhưng chất son lại cực kỳ mịn và mướt, lướt cực nhẹ nhàng trên môi mà không hề gây khô môi, màu lên chuẩn. Nhược điểm duy nhất của dòng son này là giá thành khá cao vào khoảng 750.000 đồng.

2. Thỏi son NYX Lingerie Liquid Lipstick – Màu 12 Exotic (Tông hồng nâu trầm)

Đây là một hãng son của Mỹ. Thân son là ống nhựa trong suốt nên việc lựa chọn son khá dễ dàng. Màu số 12 Exotic được ví von như “bóng hồng” của NYX Lingerie, dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu makeup khác nhau, hay đẹp tự nhiên khi đứng một mình. Chắc chắn top 10 thỏi son sẽ không thể thiếu màu son cho da ngăm này.Thường thì các loại son kem khác thường gây bệt và nặng môi nhưng với thỏi son này thì không, khi đánh lên không có cảm giác lợn cợn. Nhược điểm lớn nhất của dòng son này là khá khó trong việc tẩy trang vì son bám khá lâu và chắc. Mức giá cho một thỏi son này là 250.000 đồng.

3. Mẫu son 3CE Mood Recipe 2017 – Màu 220 Hit Me Up (Tông cam đất)

Đây được xem là phiên bản 2.0 với nhiều đột phá từ bảng màu, chất son so với phiên bản Mood Recipe trước đó. Đây là loại son thỏi, chất son lì. Thiết kế vỏ vuông, có in hình nhãn hiệu bên trên. Màu son chính là màu của vỏ son.

Dòng son có độ dưỡng ẩm cao, không khô môi, khi lên môi chuẩn màu chỉ với một lần đánh, độ bám màu cũng ở mức khá cao so với một dòng son thỏi nhưng khi tẩy trang lại khá dễ dàng. Son 3CE Mood Recipe được đánh giá là một trong những màu son cho da ngăm nên dùng.

Nhược điểm của dòng son này chính là nhanh trôi nên sau khi ăn uống bạn sẽ phải dặm lại. Mức giá giao động cho một thỏi son này là từ 250.000 đến 270.000 đồng.

3CE Mood Recipe

 3CE Mood Recipe

4. Bobbi Brown màu Candied Red

Đây là dòng son được sản xuất tại Mỹ với nhiều ưu điểm nổi bật. Màu đỏ là sắc màu thời thượng, quyến rũ, phù hợp với mọi hoàn cảnh và mọi phong cách, nhất là khi cần trang điểm đi dự tiệc. Đây là màu son cơ bản, truyền thống của phái đẹp. Đối với Bobbi Brown, son lên môi mịn mướt và nhiều dưỡng. Bạn có thể cân nhắc thỏi son này khi lựa chọn màu son cho da ngăm. Tuy nhiên khi ăn uống sẽ dính vào thành cốc hoặc bát, đây chính là nhược điểm lớn nhất của dòng son này. Giá một thỏi son khoảng 650.000 đồng.

5. Thỏi son Peripera Peri’s Ink Velvet – màu 09 ( đỏ rượu)

Đây là một trong số những loại son Hàn Quốc đã làm nên cơn “sốt” trong khoảng hai năm đổ lại đây. Son được thiết kế trẻ trung, nhỏ gọn vô cùng bắt mắt. Chất son lì nhưng không hề lộ vân môi. Bạn có thể thoải mái ăn uống mà vẫn không sợ màu son bay hết hoàn toàn. Độ bám màu của son được các chuyên gia trang điểm đánh giá cao và chắc chắn đây là một thỏi son không thể thiếu cho cô nàng da ngăm.Phần khuyết điểm vẫn nằm ở đặc điểm của son tint là khó trôi, nên khi tẩy trang bạn cần sử dụng riêng loại tẩy trang cho mắt môi mới có thể tan hết hoàn toàn. Giá khoảng 150.000 đồng.

Trên đây, Siêu Thị Mỹ Phẩm vừa chia sẻ tới bạn 5 màu son hợp với da ngăm giúp bật tone da. Các cô nàng có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một thỏi son phù hợp nhé.

Xem thêm: Tổng hợp bảng màu son Black Rouge Air Fit Velvet Tint mới nhất năm 2021

Tin tức nổi bật