Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

1 ngày sử dụng kem chống nắng mấy lần để đạt hiệu quả tốt nhất

2/26/2024 9:17:00 PM

Kem chống nắng là phương pháp bảo vệ da hiệu quả trước các tác hại của ánh nắng mặt trời. Vì thế sản phẩm này được xem là vật “bất ly thân” đối với các tín đồ làm đẹp. Mặc dù khá quen thuộc và được dùng mỗi ngày nhưng liệu các nàng đã biết 1 ngày sử dụng kem chống nắng mấy lần là tốt nhất chưa? Nội dung bài viết sau đây chúng ta sẽ cùng làm rõ vấn đề này! 

image1.jpg

Ánh nắng mặt trời có những tác hại gì với làn da

Tia UV trong ánh nắng mặt trời là tác nhân chính gây ra các vấn đề về da như: 

- Cháy nắng: Nếu tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài sẽ xuất hiện các biểu hiện cháy nắng như: đỏ rát, sưng tấy, bong tróc.

- Lão hóa sớm: Bởi tia UV làm phá hủy collagen và elastin, khiến da bị mất độ đàn hồi, từ đó hình thành nếp nhăn trên da.

- Tăng nguy cơ ung thư da, đặc biệt là ung thư biểu mô tế bào đáy hay ung thư hắc tố.

- Nám da, tàn nhang: Do tia UV kích thích sản xuất melanin, khiến da bị tàn nhang và sạm nám.

image2.jpg

- Da khô, sần sùi: Tia UV khiến da mất nước và khô sần, thiếu sức sống. 

Việc dùng kem chống nắng là bước vô cùng quan trọng nhằm giảm thiểu đi những tác hại của tia UV có trong ánh mặt trời.

1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần? 

1 ngày sử dụng kem chống nắng mấy lần là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu của các tín đồ làm đẹp. Kem chống nắng sau khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong nhiều giờ sẽ bị giảm tác dụng. Vì vậy để bảo vệ da tối ưu bạn cần bôi lại kem chống nắng sau một khoảng thời gian nhất định:

  • Bôi kem sau mỗi 2 giờ tiếp xúc với ánh nắng cần
  • Bôi kem chống nắng lại sau 80 phút nếu tham gia hoạt động ngoài trời, đi bơi, đi biển hay đổ nhiều mồ hôi. Bên cạnh đó cần lựa chọn dòng chống nắng kháng nước để sử dụng.
  • Ngay cả khi ở trong nhà hay khi ngồi trong văn phòng cũng cần bôi lại kem chống nắng sau thời gian từ 4-6 tiếng.

image3.jpg

Nói về vấn đề 1 ngày sử dụng kem chống nắng mấy lần, Bác sĩ Đặng Bích Diệp của khoa Nghiên cứu và Ứng dụng tế bào gốc tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: “Giai đoạn từ 10-14 giờ trong ngày có chỉ số tia UV gây hại cao nhất cho da. Bạn cần có biện pháp để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV bằng việc bôi kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà. bôi kem ít nhất 3 lần/ngày, cách nhau 2-3 giờ và trước khi ra nắng 20 phút.”

Giải đáp về nguyên nhân cần bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ bác sĩ John Zampella thuộc bệnh viện da liễu tại NYU Langone Health cho biết: “Nói về việc thoa lại kem chống nắng sau 2 giờ, con số này được đến từ cách kiểm tra SPF”. Bác sĩ John cũng giải thích chỉ số SPF dựa trên mức độ bảo vệ của những loại kem chống nắng nhất định để chống lại ánh nắng mặt trời trong 2 giờ.

Ngoài ra, việc bôi kem chống nắng còn được thay đổi tùy vào các yếu tố như: Thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, lượng mồ hôi tiết ra, loại kem chống nắng sử dụng,...

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

Ngoài vấn đề 1 ngày sử dụng kem chống nắng mấy lần thì bôi kem chống nắng với định lượng bao nhiêu cũng là điều khá quan trọng. Bởi nếu bôi kem với lượng không đủ sẽ làm giảm đi khả năng chống nắng, còn bôi kem với lượng quá nhiều sẽ khiến da bị bít tắc, gây ra mụn và khiến da nhanh bị lão hóa.

Vì thế nói về vấn đề này các chuyên gia da liễu cho biết:

  • Lượng kem chuẩn nhất là 2 miligam kem tương ứng với 1cm2 da.
  • Cụ thể với các bộ phận trên cơ thể: 1-2 gram kem đối với toàn bộ khuôn mặt, còn với toàn bộ cơ thể từ 25-30 gram.

Riêng với dòng kem chống nắng dạng xịt thì liều lượng chuẩn là xịt 4 lần thành 4 lớp kem để đảm bảo trải đều ở trên da.

image4.jpg

Hướng dẫn thoa lại kem chống nắng đúng cách

Với trường hợp không trang điểm nàng có thể thoa lại kem chống nắng với 2 cách: 

  • Cách 1: Dùng giấy thấm dầu hoặc khăn giấy để vỗ nhẹ vào vùng da tiết dầu. Sau đó lấy kem với lượng nhỏ để bôi lên trên da.
  • Cách 2: Loại bỏ kem chống nắng cũ với nước hoặc dầu tẩy trang, sau đó dùng kem dưỡng cấp ẩm cho da. Cuối cùng bôi kem chống nắng mới với lượng vừa đủ.

image5.jpg

Với khuôn mặt khi đang trang điểm nàng có thể thoa lại kem chống nắng với cách sau:

  • Cách 1: Dùng kem chống nắng dạng xịt, nhưng cách làm này có thể khiến lớp trang điểm không đều, đẹp như lúc đầu.
  • Cách 2: Loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa với dầu hoặc bông tẩy trang => dùng toner để làm sạch da => bôi dưỡng ẩm => bôi lại kem chống nắng.

Như vậy chúng ta đã nắm rõ được 1 ngày sử dụng kem chống nắng mấy lần  là tốt nhất. Từ đó để có thể biết cách dùng kem chống nắng hiệu quả, giúp da luôn tươi tắn và khỏe đẹp.

Tin tức nổi bật