Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Uống nước gì tốt cho mắt nhất? Top 12+ thức uống nên biết

6/9/2023 5:51:00 PM

Việc thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử để làm việc, học tập và thư giãn khiến cho nhiều người lớn và trẻ nhỏ bị suy giảm các chức năng mắt. Để mắt hoạt động khỏe mạnh trở lại, chúng ta cần cung cấp một nguồn dinh dưỡng hợp lý cho mắt. Trong đó, các loại nước được nhiều người lựa chọn bởi tính tiện lợi khi mang theo.

Vậy, uống gì tốt cho mắt nhất? Mời bạn khám phá đáp án trong bài viết dưới đây nhé!

Nước ép cà rốt

Nếu bạn đang thắc mắc uống gì tốt cho mắt nhất thì đừng chần chờ mà hãy ưu tiên ngay nước ép cà rốt. Đây là một trong những loại nước uống tốt cho mắt quen thuộc và được nhiều người ưa chuộng.

Bởi trong thành phần của cà rốt chứa nhiều vitamin A, K và chất oxy hóa, hỗ trợ bảo vệ mắt, cải thiện thị lực và ngăn ngừa bệnh về mắt.

Hãy uống 100ml cà rốt tươi ép hoặc làm sinh tố sau khi ăn khoảng 2-3 giờ mỗi ngày để chăm sóc mắt, tránh uống khi đói.

Nuoc-ep-ca-rot-giau-vitamin-A-co-loi-cho-mat.jpg

Nước ép cà rốt giàu vitamin A có lợi cho mắt

Nước ép cà chua

Tiếp theo, nước ép cà chua cũng là một trong những loại nước uống giúp cho mắt sáng khỏe mà bạn nên bổ sung mỗi ngày.

Trong thành phần của cà chua giàu lycopene và các chất phytonutrients (dưỡng chất thực vật) tương tự như: vitamin C, lutein, beta-carotene, và zeaxanthin. Tất cả các chất dinh dưỡng này đều có khả năng bảo vệ mắt khỏi nguy cơ bị các bệnh lý về mắt có liên quan đến vấn đề tuổi tác, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Rau bina

Bạn cũng có thể sử dụng các loại rau xanh để làm nước ép bổ dưỡng tốt cho mắt. Điển hình là rau bina được nhiều người yêu thích.

Rau bina có chứa nhiều vitamin A, lutein và zeaxanthin, tốt cho mắt. Trong đó, vitamin A giúp bảo vệ giác mạc, lutein bảo vệ mắt khỏi tia cực tím và zeaxanthin đóng vai trò trong phát triển thị giác.

Vì vậy, hãy uống một cốc nước rau bina tươi xay vào mỗi buổi sáng trước khi ăn sáng là cách tốt nhất để tiếp nhận rau bina.

Dâu tây

Dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C phong phú, hỗ trợ mắt chống viêm. Các chất chống oxy hóa trong dâu tây giúp ngăn ngừa các vấn đề mắt như khô mắt, thoái hóa điểm vàng và khuyết tật thị lực. Việc ăn dâu tây hàng ngày giảm khả năng phát triển các vấn đề mắt liên quan đến tuổi tác.

Nuoc-ep-dau-tay-giup-chong-viem-va-ngan-ngua-cac-benh-ve-mat.jpg

Nước ép dầu tây giúp chống viêm và ngăn ngừa cac bệnh về mắt.

Nước chanh hoặc cam

Nước chanh và nước cam đều là hai loại thức uống tốt cho mắt, bởi trong thành phần của chúng có chứa nhiều  hàm lượng vitamin C giúp cho mắt khỏe mạnh hơn.

Hơn nữa, việc uống nước chanh và nước cam thường xuyên còn giúp phòng ngừa được các bệnh thoái hóa điểm vàng.

Để uống ngon miệng hơn, bạn có thể pha thêm cho chúng một ít mật ong, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng cho sức khỏe.

Nước ép nha đam

Nước ép nha đam hay còn gọi là lô hội, trong thành phần của chúng có chứa nhiều vitamin như A, B, C, E và các khoáng chất như magie, selen.

Do đó, nếu bạn thường xuyên bổ sung nước ép nha đam sẽ giúp cho đôi mắt ngày một sáng khỏe hơn.

Sinh tố đu đủ

Sinh tố đu đủ giàu vitamin A có tác dụng chống oxy hóa cũng như bảo vệ thị lực, vì thế mà nó được xem là một trong các loại nước uống luôn nằm trong top chủ đề “uống gì tốt cho mắt nhất”.

Do vậy, việc thường xuyên sử dụng sinh tố đu đủ sẽ giúp ngăn ngừa các căn bệnh về mắt, chẳng hạn như ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể, bệnh thoái hóa điểm vàng ở mắt.

Nước ép việt quất

Các nghiên cứu của Khoa thần kinh tại Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng con người USDA đã chỉ ra rằng quả việt quất có khả năng chống oxy hóa vượt trội và chứa nhiều thành phần hữu ích giúp ngăn ngừa tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể.

Hơn nữa, việt quất còn có tác dụng cải thiện trí nhớ và thị lực ở người cao tuổi.

Với những công dụng tuyệt vời trên, bạn hãy bổ sung nước ép việt quất để cải thiện sức khỏe thị lực tốt hơn mỗi ngày nhé.

Ngoai-viec-giup-mat-sang-khoe-nuoc-ep-viet-quat-con-giup-tang-tri-nho-cho-nguoi-lon-tuoi.jpg

Ngoài việc giúp mắt sáng khỏe, nước ép việt quất còn giúp tăng cường trí nhớ cho người lớn tuổi

Sinh tố bơ

Nếu bạn đang phân vân về các loại thức uống tốt cho mắt, hãy chọn bơ. Quả bơ chứa đến 25 loại vitamin và khoáng chất, cung cấp lượng chất xơ, giàu Zeaxanthin, chất béo không no Omega-3 và lutein là những dưỡng chất vô cùng quan trọng giúp mắt khỏe mạnh hơn, đồng thời còn giúp ngăn ngừa các bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng ở mắt.

Sữa đậu đen kết hợp với quả óc chó

Sữa đậu đen và quả óc chó đều là những thực phẩm giàu dưỡng chất và đem lại nhiều lợi ích trong việc cải thiện sức khỏe đôi mắt.

Bởi trong quả óc chó có chứa nhiều Omega-3 và vitamin A, còn đậu đen giàu vitamin B, C và khoáng chất. Kết hợp hai thành phần này sẽ tạo ra một loại thức uống có khả năng tăng cường thị lực, phòng ngừa viêm hiệu quả.

Sinh tố chuối

Chuối là một trong những loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người, bao gồm cả mắt. Với hàm lượng vitamin A, việc tiêu thụ chuối thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe mắt và giảm nguy cơ các bệnh liên quan đến thị lực.

Để làm sinh tố chuối, bạn chỉ cần kết hợp chuối với một ít siro chanh, tắc, nước đường và đá, sau đó xay nhuyễn trong máy. Bạn sẽ có một ly nước ép thơm ngon và bổ mắt.

Sinh-to-chuoi-giup-cai-thien-thi-luc-hieu-qua.jpg

Sinh tố chuối giúp cải thiện thị lực hiệu quả.

Nước dừa

Nước dừa là một thức uống tự nhiên giàu nước (chiếm 95% thành phần) và chứa nhiều khoáng chất như magie, photpho và kali.

Với tính chất giải khát và bổ sung điện giải, nước dừa có thể mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Hàm lượng kali trong nước dừa tươi cung cấp hơn gấp đôi lượng kali có trong chuối, giúp cân bằng điện giải một cách hiệu quả. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hoạt động của hệ cơ, hệ tuần hoàn và hệ thần kinh, cũng như hỗ trợ hấp thụ và cân bằng chất lỏng bên trong cơ thể.

Uống nước dừa thường xuyên cũng có thể giúp duy trì sức khỏe mắt, giảm nguy cơ mắc cận thị và các bệnh mắt liên quan.

Ngoài các loại nước uống tự nhiên trên, để giúp tăng cường sức khỏe cho đôi mắt sáng khỏe, các bác sĩ thường khuyến cáo bệnh nhân nên kết hợp bổ sung với các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng có công dụng bổ mắt, bởi đây đều là các sản phẩm giàu các dưỡng chất cần thiết cho mắt để giúp mắt sáng khỏe và tăng cường các hoạt động chức năng hằng ngày, đồng thời còn giúp mắt ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm khác.

Neu-ban-chua-biet-uong-gi-tot-cho-mat-Hay-bo-sung-ngay-cac-loai-thuoc-bo-mat-nhe.jpg

Nếu bạn chưa biết uống gì tốt cho mắt, hãy bổ sung ngay các loại thuốc bổ mắt nhé.

Tìm hiểu thêm: Thuốc bổ mắt tốt nhất

Trên là nội dung “uống gì tốt cho mắt nhất”. Hi vọng thông qua bài viết, quý bạn đọc có thêm nhiều giải pháp hữu ích để cải thiện sức khỏe cho đôi mắt tốt nhất.

Chúc bạn luôn có một đôi mắt sáng khỏe!

Tham khảo tại nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:

Hướng dẫn 5 cách làm hết thâm quầng mắt sau 1 đêm siêu hiệu quả






Tin tức nổi bật