Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả

7/21/2023 9:49:00 AM

Da hỗn hợp thiên dầu là loại da phổ biến và thường gặp ở nhiều người. Tình trạng da này có thể gây ra nhiều vấn đề như da nhờn, mụn, lỗ chân lông to, da khô và da sần. Vùng chữ T trên mặt thường có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, dẫn đến tích tụ bã nhờn và mụn trên vùng này. Hãy cùng Bioderma tìm hiểu những bí kíp chăm sóc da dầu và khắc phục mụn hiệu quả nhất nhé !

I. Những điều cần biết về da hỗn hợp thiên dầu 

Da hỗn hợp thiên dầu có những đặc điểm nhận biết nào và tại sao bạn lại sở hữu làn da hỗn hợp thiên dầu, hãy cùng Bioderma tìm hiểu tất tần tật về da hỗn hợp thiên dầu dưới đây nhé.

Đặc điểm của da hỗn hợp thiên dầu

Da hỗn hợp thiên dầu có đặc điểm là kết hợp giữa da dầu và da hỗn hợp, nhưng lại thiên về da dầu hơn. Vùng chữ T (trán, mũi, cằm) của khuôn mặt thường có tỏa nhờn, mụn và lỗ chân lông to, trong khi các vùng da khác trên mặt khô và ít nhờn. Điều này là do tuyến bã nhờn trên vùng chữ T hoạt động mạnh hơn so với các vùng khác.

Nguyên nhân da hỗn hợp thiên dầu

Nguyên nhân chính của da hỗn hợp thiên dầu là do di truyền, cấu trúc da, hoặc do tác động của môi trường, thói quen chăm sóc da, và cả sự thay đổi của cơ thể trong quá trình lão hóa.

Những vấn đề chính của da hỗn hợp thiên dầu.

Da hỗn hợp thiên dầu có thể gặp phải nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm mụn, lỗ chân lông to, nhờn, và tình trạng da khô. Để chăm sóc da hiệu quả, bạn cần hiểu cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu đúng cách.

II. Cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả hiện nay

Làn da hỗn hợp thiên dầu khá nhạy cảm, nên việc chăm sóc đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên trì, cùng tìm hiểu routine tiêu chuẩn để chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu được nhiều chuyên gia tư vấn hiện nay nhé.

Bước 1: Làm sạch da

Làm sạch da là bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da, đặc biệt là với da hỗn hợp thiên dầu. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng và không gây kích ứng, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tạp chất trên da. Sau khi rửa mặt, bạn nên sử dụng toner để cân bằng độ pH trên da và ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Bước 2: Dưỡng ẩm cho da

Việc dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên dầu rất quan trọng, vì da loại này dễ bị khô và thiếu nước. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa dầu, nhẹ nhàng và dễ thấm vào da. Kem dưỡng ẩm cần phù hợp với từng loại da và tuổi tác của bạn.

Bước 3: Chống nắng

Chống nắng là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu. Sử dụng kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu  với chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn giúp bảo vệ da khỏi tia UV gây hại và ngăn ngừa tình trạng da bị sạm, nám và lão hóa.

Bước 4: Sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp là một yếu tố quan trọng trong việc chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu. Bạn cần chọn các sản phẩm không chứa dầu và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, giúp da trông khỏe mạnh và sáng bóng hơn. Dưới đây là một số loại sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho da hỗn hợp thiên dầu chắc chắn bạn không nên bỏ qua

  • Kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu: Kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu. Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 và không gây bóng nhờn, tắc nghẽn lỗ chân lông. Ví dụ như kem chống nắng Bioderma Photoderm AKN Mat SPF30+ . Với bảng thành phần gồm Octocrylene, Methylene bis-benzotriazolyl tetramethylbutylphenol, Butyl Methoxydibenzoylmethane: Đây là những thành phần giúp chống lại tác hại từ tia UVA và UVB. (UVA là tia cực tím bước sóng A, 95% tia nắng mặt trời là UVA, UVB là tia cực tím bước sóng B, gây cháy nắng, làm giảm khả năng sản xuất collagen và elastin trên da)

Bioderma%20Sébium%20Gel%20Moussant.png

  • Sữa rửa mặt: Nên chọn sữa rửa mặt không có cồn và không gây kích ứng, giúp làm sạch da nhẹ nhàng mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Ví dụ như sữa rửa mặt Bioderma Sébium Gel Moussant.

Toner%20giúp%20cân%20bằng%20độ%20pH%20trên%20da.png

  • Toner: Toner giúp cân bằng độ pH trên da, ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc nghẽn và giảm bã nhờn trên da. Nên chọn toner không chứa cồn và không gây kích ứng. Ví dụ như toner Bioderma Sebium H2O 
  • Kem dưỡng phục hồi da: Kem dưỡng da không chứa dầu và dễ thấm vào da là lựa chọn tốt nhất cho da hỗn hợp thiên dầu. Dạo gần đây sản phẩm Kem dưỡng Bioderma Cicabio Crème đang làm mưa làm gió trên thị trường skincare bởi Cicabio Crème là một sản phẩm kem dưỡng phục hồi da cực hiệu quả và nhanh chóng dành cho mọi làn da đang bị tổn thương của thương hiệu dược mỹ phẩm Bioderma. Từ công nghệ độc quyền ANTALGICINE™, Cicabio Crème giúp da nhanh chóng phục hồi và đẩy nhanh quá trình chữa lành. Hơn thế, chiết xuất nho đỏ kết hợp 3 loại chiết xuất từ rau má thúc đẩy tái tạo tế bào da, đồng thời bổ sung thành phần dưỡng ẩm và kháng khuẩn.

mỹ%20phẩm%20Bioderma.png

Chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả là hành trình dài không hề  đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn biết điều đó và có kế hoạch chăm sóc da phù hợp, việc chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu sẽ trở nên dễ dàng hơn. Hãy chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp và tuân thủ các bước chăm sóc da đúng cách để giúp cho da của bạn trông khỏe mạnh và sáng bóng hơn nhé.

Tin tức nổi bật